“ไทยแลนด์ดอทคอม” ดันหัตถกรรมไทยไปนอก เร่งมูลค่าส่งออกแบบ B2C ผ่านหมวด “ช็อปปิ้ง” นำทัพโดย “นารายณ์ภัณฑ์ดอทคอม” ดีเดย์กลางเดือนกันยายนแน่นอน

ข่าวทั่วไป Thursday September 6, 2001 11:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--มีเดีย แม็กเน็ท
ไทยแลนด์ดอทคอม (www.thailand.com) เว็บท่าทางการค้าอันดับ 1 ของไทย พร้อมแล้วในการนำทัพสินค้าหัตถกรรมไทยสู่ตลาดโลก ภายหลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในการเปิดประตูผู้ส่งออกไทยสู่ตลาดโลกผ่านระบบ อี-คอมเมิร์ซ ของ thailand.com ในส่วนของ Export วันนี้ ไทยแลนด์ดอทคอม มั่นใจและ พร้อมแล้วในการสานต่อความสำเร็จอีกก้าวหนึ่ง ด้วยการนำสินค้าหัตถกรรมไทยให้ก้าวไปสู่เวทีการค้าออนไลน์ระดับโลก ผ่านทาง ไทยแลนด์ดอทคอม หมวด “ช็อปปิ้ง” (www.thailand.com/shopping) ชูเว็บไซต์ร่วมทุนระหว่าง ไทยแลนด์ดอทคอม และ ศูนย์การค้านารายณ์ภัณฑ์ ภายใต้ชื่อ นารายณ์ภัณฑ์ดอทคอม (www.NaraiPhand.com) เป็นแม่ทัพใหญ่นำขบวนสินค้าหัตถกรรมไทยมากว่า 50,000 รายการ จากชาวบ้านที่มีทักษะฝีมือ กว่า 1,000 ราย และพัฒนาร่วมกับนักออกแบบที่มีชื่อเสียง ทั้งนี้ ไทยแลนด์ดอทคอม หวังย้ำภาพความเป็นไทยสู่สายตาชาวต่างชาติ และกระจายรายได้ให้แก่ชุมชนท้องถิ่น พร้อมเผยแพร่สินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในวงกว้าง รวมถึงเร่งมูลค่าส่งออกสินค้าประเภทหัตถกรรมไทยให้ทะลุ 280 ล้านบาท ก่อนสิ้นปี 2544
นายรุ่งยศ จันทภาษา รองกรรมการผู้อำนวยการ thailand.com และ NaraiPhand.com กล่าวว่า "เหตุผลที่เลือก นารายณ์ภัณฑ์ดอทคอม หนึ่งในหน้าร้านออนไลน์ (online storefront) ของ ไทยแลนด์ดอทคอม หมวดช็อปปิ้ง (www.thailand.com/shopping) เป็นแม่ทัพนำสินค้าหัตถกรรมไทยขายผ่านระบบอี-คอมเมิร์ซ ในแบบ B2C เพราะ
1) ชื่อ "นารายณ์ภัณฑ์" ได้กลายเป็นคำที่ชาวต่างชาติรู้จักอย่างแพร่หลายว่าเป็นแหล่งสินค้าประเภทหัตถกรรมไทยฝีมือคุณภาพ (Generic Name) จึงง่ายต่อการเผยแพร่เว็บไซต์ให้เป็นที่รู้จัก
2) "คุณภาพสินค้าหัตถกรรมไทย” ของ นารายณ์ภัณฑ์ เป็นที่ยอมรับมากว่า 60 ปี จนลูกค้า ไม่ว่าชาวไทยหรือชาวต่างชาติให้ความเชื่อมั่นในคุณภาพ คุณค่า และความงาม ของผลิตภัณฑ์ไทยกว่า 24 หมวด
3) “Outlet ” ของนารายณ์ภัณฑ์ กระจายอยู่ตามเมืองใหญ่ๆ ทั่วโลก ทันทีที่มีการสั่งซื้อสินค้า Outlet ที่อยู่ใกล้ ผู้ซื้อมากที่สุดจะจัดส่งสินค้าไปยังผู้ซื้อทันที จึงช่วยประหยัดเวลาและค่าขนส่ง”
นางรัชนิฎา ศุภางคเสน ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นารายภัณฑ์ จำกัด ผู้บริหารเว็บไซต์ ศูนย์การค้านารายณ์ภัณฑ์ และ นารายณ์ภัณฑ์ดอทคอม กล่าวถึงการพลิกบทบาทร้านค้าออฟไลน์ มาเป็นออนไลน์ว่า "จุดเด่นของสินค้านารายณ์ภัณฑ์ที่ขายผ่านเว็บจะถูกกว่าสินค้าชนิดเดียวกันที่วางขาย ในต่างประเทศถึง 30% สำหรับสินค้าที่วางขายใน นารายณ์ภัณฑ์ดอทคอม ในระยะแรกจะมี 5 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผ้าไหม, กลุ่มทองเหลือง, กลุ่มไม้แกะสลัก, กลุ่มเบญจรงค์ และกลุ่มลงรักปิดทอง หลังจากนั้นจะดูความต้องการตลาดและขยายหมวดสินค้าให้ครอบคลุมทั้ง 24 หมวดของนารายณ์ภัณฑ์ในที่สุด เราตั้งเป้ามูลค่าการซื้อขายผ่านเว็บภายในระยะเวลา 1 ปี ไว้ที่ 30 ล้านบาท "
นอกจากนี้ ไทยแลนด์ดอทคอม ยังช่วยให้ผู้ผลิตหรือร้านค้าที่สามารถผลิตงานศิลปหัตถกรรมไทยที่มีคุณค่า แต่ขาดความรู้ และโอกาสในการทำตลาด ได้มีร้านค้าออนไลน์เป็นของตนเอง และสามารถขายสินค้าผ่านเว็บไซต์ ไทยแลนด์ดอทคอม หมวด ช็อปปิ้ง (www.thailand.com/shopping) ที่มีตลาดผู้ซื้อใหม่ๆ และมี ศักยภาพในการเข้าถึงตลาดผู้ซื้อได้มากกว่า 300 ล้านคนทั่วโลก โดยมีผู้ถือบัตรเครดิตที่มีกำลังซื้อถึง 100 ล้านคน ทั้งนี้ จุดแข็งที่เป็นข้อได้เปรียบของการมีหน้าร้านออนไลน์ในเว็บไซต์ ไทยแลนด์ดอทคอม หมวด ช็อปปิ้ง คือ สิทธิประโยชน์และบริการมากมายที่ร้านค้าสมาชิกจะได้รับ ดังนี้
1) มีตลาดรองรับแน่นอน ด้วยเครือข่ายทั่วโลกของ thailand.com ที่มีผู้เข้าชมเฉลี่ย 30,000 คนต่อวัน เป็นผู้ชมจากต่างประเทศกว่า 90%
2) ร้านค้าสมาชิกของ ไทยแลนด์ดอทคอม หมวด ช็อปปิ้ง (www.thailand.com/shopping) จะมีเว็บไซต์ www.your_company.thailand.com) และ อี-เมลล์ (your_compan y@thailand.com) เป็นของตนเอง
3) มี Exodus เป็น ดาต้า เซ็นเตอร์ ที่เร็วที่สุดในโลก สามารถรองรับผู้เข้าชมเว็บไซต์พร้อมกันได้เป็นจำนวนมาก โดยที่ระบบจะไม่สะดุด
4) บริการชำระเงิน และระบบการซื้อ-ขาย จาก Escrow บริษัทที่เป็นตัวกลางดูแลในเรื่องการซื้อ-ขาย และ ชำระเงินที่มีความปลอดภัยสูงสุดระดับโลก มีการตรวจสอบโดยละเอียดทุกขั้นตอนก่อนสินค้าจะถึงมือผู้ซื้อ ซึ่งร้านค้าไม่ต้องยุ่งยากในการเก็บข้อมูลบัตรเครดิตเอง และผู้ซื้อก็มั่นใจว่าจะได้รับสินค้าตรงตามรายการ
5) โอกาสจำหน่ายสินค้าผ่านสาขาต่างๆ ของนารายณ์ภัณฑ์ในเมืองไทย ได้แก่ ร้านค้าในโซโก, อีเซตัน,โตคิว มาบุญครอง และโรงแรมแพนแปซิฟิก
6) มีการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ โดยนำสินค้าไปวางขายในเว็บไซต์ชั้นนำ อาทิ Yahoo.com, Amazon.com, eBay.com
นายรุ่งยศ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ร้านค้าใน ไทยแลนด์ดอทคอม หมวด ช็อปปิ้ง หรือ ใน นารายณ์ภัณฑ์ ดอทคอม สามารถขายสินค้าผ่านเว็บไซต์ได้ง่ายมาก เพียงรอรับ อี-เมลล์ ที่เป็นรายการสั่งซื้อสินค้าจากไทยแลนด์ดอทคอม และจัดเตรียมสินค้าที่ได้รับการชำระเงินแล้ว วางไว้หน้าร้าน ตามวัน เวลา ที่กำหนดตาม รายการสั่งซื้อ จากนั้น ไทยแลนด์ดอทคอม จะให้บริษัทขนส่ง TNT มารับสินค้าไปส่ง ซึ่งระบบขนส่งนี้ ลูกค้าสามารถตรวจสอบได้ว่าสินค้าที่สั่งซื้อ กำลังเดินทางอยู่ที่ประเทศใด และยังมีระบบการคำนวณค่าขนส่งสินค้าก่อนการตัดสินใจซื้อได้อีกด้วย ขั้นตอนดังกล่าว กระทำผ่านอินเตอร์เน็ตทั้งหมด และในอนาคต ไทยแลนด์ ดอทคอม หมวด ช็อปปิ้ง จะไม่เพียงแต่ขายสินค้าพื้นบ้านไทยเท่านั้น แต่จะครอบคลุมไปถึง สินค้าทุกชนิด ที่เกิดจากความคิดของคนไทย ไม่ว่าจะเป็นฮาร์ดแวร์ หรือ ซอฟต์แวร์ ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า ฝีมือคนไทยไม่เป็น รองใคร และสามารถแข่งขันกับสินค้าต่างประเทศได้แน่นอน”
เผยแพร่ในนาม ไทยแลนด์ดอทคอม โดย บริษัท มีเดีย แม็กเน็ท จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ชลกานต์ / นันทวัน โทรศัพท์ 317-2137 โทรสาร 317-2131--จบ--
-อน-

แท็ก thailand  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ