ขอเชิญร่วมงาน "สัปดาห์พระปกเกล้า"

ข่าวทั่วไป Tuesday May 23, 2000 17:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--สถาบันพระปกเกล้า
สถาบันพระปกเกล้า กำหนดให้มีการจัด “งานสัปดาห์พระปกเกล้า” ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม — 1 มิถุนายน 2543 เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันสวรรคตขององค์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ในราชวงศ์จักรี ผู้พระราชทานรัฐธรรมนูญให้แก่ปวงชนชาวไทย โดยทรงสละพระราชอาญาสิทธิ์ทั้งปวงให้แก่อาณาประชาราษฎร์ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระองค์ท่าน
ภายในงานจะมีการจัดฉายภาพยนตร์เก่าที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 7 การจัดอภิปรายพระราชประวัติ และแนวพระราชดำริเรื่องการเมืองการปกครองท้องถิ่นในพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว โดย ศาสตราจารย์ ดร.วิษณุ เครืองาม, รองศาสตราจารย์ ดร.สนธิ เตชานันท์ นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันตอบปัญหาชิงทุนการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และระดับอุดมศึกษา การจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ จากทางสถาบันฯ การแสดงธนบัตรสมัยรัชกาลที่ 7 และวิวัฒนาการการผลิตธนบัตร พร้อมสาธิตการดูธนบัตรปลอม จากธนาคารแห่งประเทศไทย การแสดงเหรียญกษาปณ์และให้แลกเหรียญ โดยกรมธนารักษ์ เปิดร้านหนังสือโบราณ และการแสดงพร้อมจำหน่ายหนังสือของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ฯลฯ
ผู้เข้าร่วมงาน ยังจะได้รับหนังสือ และเอกสารแจกจากทางสถาบันฯ พร้อมรับรางวัลจากการร่วมตอบปัญหาภายในงาน การจัดแสดงงานจะมีขึ้น ภายในบริเวณสถาบันพระปกเกล้า จังหวัดนนทบุรี ทั้งนี้ผู้สนใจเข้าร่วมชมงานสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักวิชาการและวิจัยที่ 3 หมายเลขโทรศัพท์ 5277830-39 ต่อ 2502-2505--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ