TPG ยืนยันพร้อมเพิ่มทุนรอบ 2 กับไทยธนาคาร

ข่าวทั่วไป Monday November 26, 2007 09:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--ไทยธนาคาร
TPG ยืนยันความจำนงพร้อมใช้สิทธิเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนรอบใหม่ของไทยธนาคารที่จะเสนอขายให้ผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 4,449.80 ล้านหุ้น
ธนาคาร ไทยธนาคาร จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า TPG ได้แสดงความจำนงที่จะเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ของธนาคารเพื่อรักษาสัดส่วนการถือหุ้นในไทยธนาคารไว้ ซึ่งปัจจุบัน TPG Newbridge ถือหุ้นในธนาคารไทยธนาคารจำนวน 24.99% นอกจากนี้ เพื่อให้มั่นใจว่าหุ้นเพิ่มทุนใหม่ของธนาคารที่จะเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม (Rights Offering) ดังกล่าว สามารถจำหน่ายได้ทั้งหมดและทำให้ธนาคารมีเงินทุนที่เพียงพอ กลุ่ม TPG และกองทุนเพื่อการฟื้นฟูฯ ในฐานะสองผู้ถือหุ้นหลักของธนาคารไทยธนาคาร ยังได้ตกลงร่วมกันที่จะซื้อหุ้นเพิ่มทุนในส่วนที่เหลือทั้งหมดอีกด้วย
นายดาเนียล แอชตัน คาร์โรล ผู้บริหารอาวุโสของกลุ่ม TPG และกรรมการ ธนาคารไทยธนาคาร จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้แทนกลุ่ม TPG กล่าวว่า “ถึงแม้ว่าปัจจัยด้านเศรษฐกิจที่ยังคงชะลอตัว และสภาวะแวดล้อมในการลงทุนที่ยังไม่แน่นอน แต่กลุ่ม TPG และพันธมิตรยังคงมีความมั่นใจในศักยภาพทางเศรษฐกิจ และภาคอุตสาหกรรมการธนาคารของประเทศไทยในอนาคต ทั้งนี้ เราเป็นกลุ่มผู้ลงทุนระยะยาวที่มีความชำนาญในการลงทุนในภาคการเงินในเอเชีย” โดย TPG ยังได้ลงทุนในสถาบันการเงินอื่น ๆ ซึ่งรวมถึง Korea First Bank ประเทศเกาหลี, Taishin Financial ประเทศไต้หวัน , Shenzen Development Bank ประเทศจีน และ Shriram Transport Finance ในประเทศอินเดีย
อนึ่ง เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2550 ที่ผ่านมา ธนาคารไทยธนาคารได้ทำการเพิ่มทุนครั้งแรกโดย TPG Newbridge และกลุ่มผู้ลงทุนอีก 2 รายคือ Blum Capital และ Marathon Asset Management ที่ได้เข้าซื้อหุ้นของธนาคารเป็นจำนวนรวม 731,450,194 หุ้น และชำระเงินจำนวน 3,050 ล้านบาทเรียบร้อยแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ