กทม.ร่วมจัดงาน เฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม อย่างยิ่งใหญ่

ข่าวทั่วไป Thursday November 29, 2007 10:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--กทม.
กทม.ร่วมจัดงานเฉลิมพระเกียรติเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2550 อย่างยิ่งใหญ่ สนับสนุนการจัดงานอย่างเต็มที่ พร้อมร่วมงานด้วยการตั้งคณะกรรมการจัดงานพิธี ร่วมเดินเฉลิมพระเกียรติและรับ-ส่งเสด็จพิธีสวนสนามทหารรักษาพระองค์ ถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ร่วมขบวนแห่น้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ถวายพระพรชัยมงคล จัดตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล ถวายพระพรชัยมงคลในการเสด็จออกมหาสมาคม และจุดเทียนชัยถวายพระพร
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า กรุงเทพมหานครจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “ทรงเป็นแรงบันดาลใจ” อย่างยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 1-9 ธันวาคม 2550 บริเวณสนามหลวง ถนนราชดำเนิน และลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ ในการจัดนิทรรศการมีกิจกรรมที่น่าสนใจหลายอย่าง เช่น การร่วมกิจกรรมชมซุ้มเฉลิมพระเกียรติ พร้อมรับพระบรมฉายาลักษณ์ 9 แบบ ชมภาพ “รูปที่มีทุกบ้าน” การนั่งรถรางชมซุ้มและไฟประดับ การแสดงศิลปวัฒนธรรม ดนตรี ซึ่งประชาชนสามารถเข้าชมและร่วมงานได้ทุกวัน
ขณะเดียวกัน นายรัฐพล มีธนาถาวร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เรียกประชุมคณะกรรมการจัดงานพิธี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ของกรุงเทพมหานคร ณ ห้องประชุมเอราวัณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ซึ่งได้หารือถึงการจัดพิธีระหว่างวันที่ 2-7 ธ.ค.50 ที่ประกอบด้วย พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนและสวนสนามของทหารรักษาพระองค์ การจัดพิธีเสกและอัญเชิญน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ พระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคมรับการถวายพระพรชัยมงคล การจัดงานถวายพระพรและงานมหรสพสมโภช การจัดแสดงพลุและดอกไม้ไฟเฉลิมพระเกียรติ สโมสรสันนิบาต เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ