การจัดงานสัมมนาระดับโลก "APSCC 2007 Satellite Conference & Exhibition"

ข่าวทั่วไป Monday September 17, 2007 16:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--สมาคม APSCC
สมาคม APSCC (Asia Pacific Satellite Communications Council) จะจัดงานสัมมนาประจำปีที่มีชื่อว่า "APSCC 2007 Satellite Conference and Exhibition" ขึ้นที่กรุงเทพฯ ในระหว่างวันที่ 18-20 กันยายน นี้ ที่โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน ซึ่งงานดังกล่าว จัดว่าเป็นงานสัมมนาที่ใหญ่ที่สุดของวงการอุตสาหกรรมดาวเทียมในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก สำหรับการจัดงานครั้งนี้นับเป็นปีที่สิบแล้ว และเป็นครั้งที่สองที่มีการจัดงานนอกประเทศสาธารณรัฐเกาหลี สำหรับงานในปีนี้มีผู้ตอบรับเข้าร่วมงานกว่า 300 คน ซึ่งมีทั้งบุคคลที่อยู่ในวงการดาวเทียมทั้งในและนอกเอเชีย-แปซิฟิก เช่น ผู้ให้บริหารดาวเทียมหรือผู้ควบคุมดาวเทียม ผู้ผลิตดาวเทียม ผู้บริหารขนส่งดาวเทียม ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการประกันภัยดาวเทียม ผู้ผลิตอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับดาวเทียม หรือหน่วยงานภาครัฐที่เป็นผู้กำหนดนโยบาย รวมทั้งผู้ใช้งานดาวเทียม และนักวิชาการที่เกี่ยวข้องกับดาวเทียม
สำหรับงาน APSCC 2007 ครั้งนี้ จะเน้นประเด็นหลักๆ ที่กำลังท้าทายวงการดาวเทียมอยู่ในขณะนี้ ภายในงานยังจัดให้มีการสนทนาถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจดาวเทียมสมัยใหม่ผ่านการสนทนาโต๊ะกลมของผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทชั้นนำในเอเชีย ในงานยังจัดให้มีเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็น (Panel Discussion) ระหว่างผู้ที่มีบทบาทสำคัญในวงการ รวมทั้งการบรรยายในหัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจ ภายใต้หัวข้อหลักของงานที่ว่า "Asia-Ready for Challenge" โดยผู้เข้าร่วมบรรยายในแต่ละหัวข้อจะเสนอความคิดเห็นในเชิงลึกสำหรับเทคโนโลยีดาวเทียมสมัยใหม่ หรือในประเด็นสำคัญๆ ที่เกิดขึ้นในภูมิภาค และหากเราพิจารณาถึงความสำคัญของตลาดดาวเทียมในเอเชีย-แปซิฟิกแล้ว อาจกล่าวได้ว่างาน APSCC 2007 เป็นที่รวมของผู้เข้าร่วมงานที่มีตั้งแต่ระดับ ผู้บริหารระดับสูง (CEO, COO) กรรมการผู้จัดการ ผู้อำนวยการสายงานการตลาด ผู้อำนวยการสายงานเทคโนโลยีและการวางแผน หรือผู้อำนวยการสายงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องของวงการดาวเทียม
ส่วนงานในวันที่สอง คือวันที่ 19 กันยายน จะมีการประกาศผลรางวัล 2007 APSCC Awards ในช่วงเย็น สำหรับเป็นปีนี้เป็นปีที่สามที่จัดให้มีการมอบรางวัลดังกล่าว โดยทางคณะกรรมการจะพิจารณาองค์กรหรือบุคคล ที่ได้นำความเจริญก้าวหน้ามาสู่วงการอุตสาหกรรมดาวเทียมและอวกาศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก สำหรับปีนี้ คณะกรรมการคัดเลือกรางวัลได้พิจารณาแล้วว่าเห็นควรให้มีการประกาศผลรวมทั้งสิ้น 2 รางวัล คือ รางวัลผู้บริหารดาวเทียมดีเด่นประจำปีแห่งเอเชีย-แปซิฟิก (Satellite Executive of the Year in the Asia-Pacific Award) และรางวัลความสำเร็จตลอดชีพ (Lifetime Achievement Award)
นอกจากมีการสัมมนาทั้งสามวันแล้ว ภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการของบริษัทชั้นนำในวงการดาวเทียมจากทั่วโลก ซึ่งจะมีการนำเทคโนโลยี นวัตกรรม สินค้า หรือบริการใหม่ล่าสุดมาจัดแสดงอีกด้วย ทั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเปิดโอกาส ให้แนะนำและสาธิตสินค้า/บริการ แล้ว ในขณะเดียวกันยังสามารถแสวงหาธุรกิจใหม่ๆ จากผู้เข้าร่วมงานที่ส่วนใหญ่เป็นผู้บริหารระดับสูงที่มีอำนาจการตัดสินใจด้วย
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ