“รัน ณัทธมนกาญจน์” ลมแทบจับ ทุ่มสุดตัว ฉากหืดหอบบนรถไฟใน “วิญญาณโลกคนตาย”

ข่าวทั่วไป Friday November 2, 2007 11:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--สหมงคลฟิล์ม
ทุ่มเทให้กับการแสดงทุก ๆ เรื่อง กับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดอย่าง “วิญญาณโลกคนตาย” นักแสดงสาวมากฝีมือ “รัน ณัทธมนกาญจน์ ศรีนิกรโชติ” ก็ยิ่งเต็มที่ ทุ่มสุดตัวเล่นเป็น “มิ้ง” สาวผู้มองเห็นวิญญาณได้แบบแทบถวายชีวิตในทุก ๆ ฉากกันเลยทีเดียว กับอีกหนึ่งฉากสำคัญของหนังเป็นฉากที่มิ้งต้องเดินทางโดยรถไฟ เพื่อไปจัดการกับอะไรบางอย่าง แต่กว่าจะถึงจุดหมายปลายทางได้ ก็เล่นเอามิ้งเกือบตายจากโรคหืดหอบกำเริบ เพราะเธอโดนเหล่าวิญญาณร้ายบนรถไฟตามหลอกหลอนแบบไม่ปล่อย เบื้องหลังฉากทรหดนี้เป็นอย่างไร รัน ณัทธมนกาญจน์ จะมาเล่าให้ฟังกัน
“ฉากบนรถไฟเนี่ยเป็นฉากที่เราไปถ่ายกันจริง ๆ บนนั้น เรานั่งจากกรุงเทพฯ ไปถึงต่างจังหวัด แล้วเราก็นั่งย้อนกลับมา เป็นฉากที่มิ้งกำลังเดินทางไปสถานที่หนึ่งเพื่อไปสารภาพผิด คือตัวมิ้งก็จะอยู่บนรถไฟแล้วก็เจอกับเหตุการณ์ต่าง ๆ เจอวิญญาณหลอกหลอน คือตอนหลัง ๆ จิตใจเค้าจะไม่อยู่กับตัวแล้ว เค้าจะหลอน ๆ แล้ว คือมันเล่นยาก คือเราต้องขึ้นไปเล่นบนรถไฟแล้วเราต้องหลอนด้วย และตัวมิ้งเค้าจะมีโรคประจำตัวอยู่อย่างนึงคือเป็นหอบหืดด้วย
เวลาที่เราเล่นเต็มที่ แล้วลงเต็มที่เนี่ย มันจะหายใจไม่ทัน คือเวลาที่รันเล่นเนี่ย รันจะเล่นเต็มที่อยู่แล้ว แล้วรันก็เล่นจนรันหอบเอง จนรันเองหายใจไม่ทัน แทบตายเหมือนกันค่ะ
แล้วพี่อ้นผู้กำกับเค้าก็จะสอนเรื่องการใช้เครื่องพ่นจมูก ว่าเวลาคนที่เค้าเป็นหืดเป็นหอบเนี่ย เค้าจะพ่นยังไง อะไรอย่างงี้ค่ะ คือรันเองก็ไม่เคยเป็นนะคะ แต่รันคิดในทางเทคนิคว่า เวลาคนที่เค้าเป็น เค้าจะหายใจไม่ทัน แล้วเค้าจะหายใจทางปากมากกว่า ก็เลยลองทำดู บวกกับที่พี่อ้นเค้าไปศึกษามา เค้าก็จะสอนรันให้ทำท่าทางแบบคนเป็นหืดหอบจริง ๆ ค่ะ เป็นฉากที่เหนื่อยสุด ๆ ฉากหนึ่งในหนังเลยค่ะ”
เตรียมพบกับความหลอนระทึกของ “วิญญาณโลกคนตาย” ได้ 8 พ.ย. นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ