สนพ.ชวนเด็กไทยประกวดแผนประหยัดพลังงาน ชิงตำแหน่ง “ทูตรักษ์พลังงาน”

ข่าวบันเทิง Friday September 30, 2005 15:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ย.--สนพ.
นพ.ชวนเด็กไทยร่วม โครงการปฏิบัติการหาร 2 (Energy Fantasia) ประกวดแผนประหยัดพลังงาน (Energy Plan) ในโรงเรียน ไต่บันไดสู่กิจกรรมค่ายอนุรักษ์พลังงาน (Energy Camp) ชิงตำแหน่ง “ทูตรักษ์พลังงาน”
นายเมตตา บันเทิงสุข ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน ตระหนักถึงความสำคัญในการสร้างเยาวชนของชาติให้เป็นแนวร่วมในการประหยัดพลังงานอย่างถาวร
โดยได้จัดกิจกรรมเพื่อปลูกจิตสำนึกในการประหยัดพลังงานสำหรับเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดได้ดำเนินโครงการ “ปฏิบัติการหาร 2 (Energy Fantasia)” เพื่อส่งเสริมและสร้างผู้นำเยาวชน หรือ “ทูตรักษ์พลังงาน” ให้เกิดการขยายผลการประหยัดพลังงานในวงกว้าง
โดยการเปิดโอกาสให้เยาวชนอายุระหว่าง 12-18 ปี จากโรงเรียนทั่วประเทศ ประกวดแผนงานส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน (Energy Plan) โดยระบุชื่อโครงการ หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ เป้าหมาย
ผลที่คาดว่าจะสามารถประหยัดพลังงานได้จากการดำเนินโครงการ หรือรายละเอียดอื่นๆ ที่เหมาะสม ทั้งนี้คณะกรรมการจะคัดเลือกแผนงานโดยพิจารณาจากเนื้อหา แนวคิด และการประหยัดพลังงานที่จะเกิดขึ้น ซึ่งเจ้าของแผนงานที่ได้รับการคัดเลือกจะได้เข้าร่วมกิจกรรมค่ายอนุรักษ์พลังงาน หรือ Energy Camp ที่จังหวัดกาญจนบุรีเป็นเวลา 3 วัน และจังหวัดนครราชสีมาเป็นเวลา 2 วัน เพื่อคัดสรรตัวแทนเยาวชน 6 คนร่วมกิจกรรม Reality Show ผ่านรายการ กล้าดี ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 เป็นระยะเวลา 2 เดือน ค้นหาเยาวชนที่เหมาะสมจะได้รับตำแหน่งทูตรักษ์พลังงาน ซึ่งมีรางวัลเป็นทุนการศึกษา และโล่เกียรติคุณ จากกระทรวงพลังงาน ประสบการณ์พิเศษในการเป็นพิธีกร และร่วมควบคุมการผลิตรายการ “เจาะใจ” พร้อมทั้งร่วมกิจกรรมต่างๆ ของกระทรวงพลังงาน
จึงขอเชิญชวนเยาวชนส่งแผนประหยัดพลังงาน เข้าประกวด ได้ตั้งแต่วันนี้ — วันที่ 6 ตุลาคม 2548 โดยสมัครเป็นสมาชิกในโครงการ “ปฏิบัติการหาร 2 (Energy Fantasia)” และส่งแผนประหยัดพลังงานผ่าน www.energyfantasia.com หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ ศูนย์ประสานงานโครงการ “ปฏิบัติการหาร 2 (Energy Fantasia)” โทรศัพท์ 0-2769-8044--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ