หลักสี่กระตุ้นเยาวชนรู้เก็บ รู้ใช้ เพื่ออนาคตที่ดีข้างหน้า

ข่าวทั่วไป Wednesday October 31, 2007 16:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--กทม
เขตหลักสี่จัดกิจกรรมส่งเสริมเด็กและเยาวชนรวมถึงประชาชน รู้จักใช้ รู้จักเก็บออม น้อมนำแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงเป็นแนวทางดำเนินชีวิตเนืองใน “วันออมแห่งชาติ” ประจำ ปี 2550
(31 ต.ค. 50) นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทไปรษณีย์ไทย เป็นประธานเปิดกิจกรรมเนื่องใน “วันออมแห่งชาติ” ประจำ ปี 2250 โดยนางสาวอมรรัตน์ กฤตยานวัช ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ ผู้บริหารเขตหลักสี่ ข้าราชการ ลูกจ้างสำนักงานเขตหลักสี่ และเยาวชนกว่า 100 คน ร่วมกิจกรรม ณ บริเวณด้านหน้าศูนย์ส่งเสริมการบริหารเงินออมครอบครัว สำนักงานเขตหลักสี่
นางสาวอมรรัตน์ กล่าวว่า สำนักงานเขตหลักสี่จัดกิจกรรมเนื่องใน “วันออมแห่งชาติ” ประจำปี 2550 ขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ชาวหลักสี่โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนมีนิสัยรักการออม ตระหนักถึงความสำคัญและประโยชน์ของการออม อีกทั้งเป็นการย้ำเตือนให้ประชาชนน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และแนวนโยบายชีวิตพอเพียงของกรุงเทพมหานคร มาเป็นแนวทางการดำเนินชีวิต
ทั้งนี้ภายในงานมีกิจกรรมน่าสนในมากมาย เช่น สอนการทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย โดย เจ้าหน้าที่ศูนย์ส่งเสริมการบริหารเงินออมครอบครัว เขตหลักสี่ ประกวดการทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย ประกวดคำขวัญเนื่องในวันออมแห่งชาติ สาธิตการประดิษฐ์กระปุกออมสิน ประกวดการประดิษฐ์กระปุกออมสิน เป็นต้น นอกจากนี้ธนาคารออมสิน สาขา IT สแควร์ ธนาคารไทยธนาคาร สาขา IT สแควร์ และธนาคารนครหลวงไทย สาขา IT สแควร์ ยังได้จัดเจ้าหน้าที่บริการเปิด “บัญชี เงินออม เพื่อชีวิตพอเพียง ตามแนวพระราชดำริ” ซึ่งเป็นนโยบายที่กรุงเทพมหานครได้เชิญชวนธนาคารพาณิชย์ต่างร่วมกันดำเนินงาน
ด้านนายออมสิน ได้ให้โอวาทแก่เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมว่า การสร้างวินัยในการใช้จ่าย เงิน รวมถึงการออมรู้จักเก็บออมนับเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนต้องยึดถือปฏิบัติ ซึ่งต้องเริ่มปลูกฝังตั้งแต่เด็ก และที่สำคัญเนื่องจากปัจจุบันสังคมไทยกำลังโน้มเอียงไปตามกระแสวัตถุนิยม ซึ่งมักใช้จ่ายเงินเพื่อสิ้นค้าฟุ่มเฟือยตามกระแสสังคม ดังนั้นคนไทยทุกคนโดยเฉพาะเด็กและเยาวชนจึงควรน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริฯ มาเป็นแนวทางการดำเนินชีวิต โดยเริ่มจากการใช้จ่ายเงินให้คุ้มค่า รู้จักเก็บออม เพื่ออนาคตที่ดีในวันข้างหน้า
ทั้งนี้ “วันออมแห่งชาติ” นั้นเป็นผลมาจากมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2541 ซึ่งได้กำหนดวันที่ 31 ตุลาคมของทุกปี เป็น “วันออมแห่งชาติ” ของประเทศไทย โดยไม่ถือเป็นวันหยุดราชการ เพื่อรณรงค์ส่งเสริมการประหยัดและการออมให้เป็นรูปธรรมขึ้น ทำให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญของ การประหยัดและรู้จักเก็บออมอย่างต่อเนื่อง อันจะส่งผลต่อความมั่นคงในการดำรงชีวิต เศรษฐกิจ และประเทศชาติต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ