“เวคคลับ” สัมผัสอากาศหนาวเชียงใหม่ ชวนแก๊งเวสป้าเที่ยววัด ทัวร์บุญ!! “จอห์น-เป๊ก” บุกสันกำแพง อวดฝีมือเพ้นท์ร่มบ่อสร้าง งามแต๊ๆ!!

ข่าวทั่วไป Wednesday November 7, 2007 10:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
เพราะรู้มาว่าที่เชียงใหม่ ลมหนาวกำลังพัดผ่านมา ทำเอา 2 หนุ่มพิธีกร “จอห์น-เป๊ก” ไม่รอช้าชวนเพื่อนๆชาวเวคคลับมาสัมผัสกับอากาศหนาวๆ กับการแอ่วเหนือที่จ.เชียงใหม่ ประเดิมไหว้พระขอพรด้วยการสักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนาไทย ซึ่งก็เป็นที่เคารพและศรัทธาของชาวเชียงใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคลในการมาเยือนดินแดนล้านนาครั้งนี้
จากนั้นก็มุ่งหน้าสู่อำเภอสันกำแพง ไปชมการสาธิตการทำร่มบ่อสร้าง ทั้งการขึ้นโครงร่ม และการออกแบบสีสันอันสวยงามลงบนร่มแบบต่างๆ งานนี้ ทำเอา “จอห์น-เป๊ก” ถึงกับละลานตากับร่มนานาชนิด ที่ชาวบ้านกำลังวาดลวดลายกันอย่างขะมักเขม้น ทำเอา 2 หนุ่มถึงกับคันไม้คันมือ ขอลองโชว์ฝีมือการเพ้นท์ร่มดูบ้าง ซึ่งก็ได้รับคำแนะนำจากพี่ๆที่คอยสอนเทคนิคง่ายๆในการวาดลายดอกไม้ลงไปในร่มสีหวาน ซึ่งพอวางมือจากอารมณ์ศิลปินแล้ว ก็ถึงเวลาไปชมงานศิลปะเจ๋งๆที่ถนนนิมมานเหมินทร์ ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติค ครั้งนี้มีเวลาเดินเล่นไปหลายร้าน ได้เลือกชมของที่ระลึกน่ารัก และงานอาร์ตเก๋ๆหลากสไตล์ จากนั้นพอได้เวลาตามนัดหมายแก๊งหนุ่มสาวชาวเชียงใหม่ก็ขี่เวสป้าคันสวย มารับ “จอห์น-เป๊ก” ไปกินลมชมวิวทั่วเมืองเชียงใหม่ ก่อนจะพาไปไหว้พระทำบุญกันที่วัดโลกโมฬี วัดเก่าแก่ที่มีความสวยงามไม่แพ้ใคร
“จอห์น” เล่าความรู้สึกให้ฟังว่า “มาเยือนเชียงใหม่เมื่อไรก็ประทับใจทุกครั้งเลยครับ ยิ่งได้มาเที่ยวครั้งนี้ยิ่งทำให้เห็นในเชียงใหม่ในอีกมุมมอง รู้สึกว่าที่นี่ยังมีมุมสวยๆอยู่อีกมาก และยังมีวัดวาอารามเก่าแก่ที่เรายังไม่เคยได้แวะไปทำบุญ มาคราวนี้พิเศษตรงที่ได้ไปที่สันกำแพง ไปดูการทำร่มบ่อสร้าง ได้เห็นภูมิปัญญาท้องถิ่นกับงานหัตถกรรม แถมได้ลงมือเพ้นท์ร่ม ถึงหน้าตาออกมาสวยสู้ของพวกพี่ๆไม่ได้แต่ก็สนุกมากครับ หน้าหนาวนี้ใครยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนก็อย่าลืมแวะมาแอ่วที่เชียงใหม่กันนะครับ”
ติดตามชมภาพความสนุกสนานในบรรยากาศทริปเชียงใหม่ครั้งนี้ พร้อมมิวสิกวิดีโอเพลงฮอตฮิต พร้อมกิจกรรมดีๆเพียบ ได้ในรายการ รายการ “เวคคลับ” วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2550 เวลา 10.55 น. ทางททบ.5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ