เพาเวอร์บาย เอ็กซโป 2005 จับมือพันธมิตร จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ ตอบรับกระแส Customer Marketing ภายใต้ชื่อ มหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าเหนือจินตนาการ

ข่าวทั่วไป Thursday April 21, 2005 16:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 เม.ย.--เซ็นทรีล รีเทล
บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด ศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ แบบครบวงจร ในเครือ บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น ได้จัดให้มีงานแถลงข่าว "POWER BUY EXPO 2005" ขึ้น ในวันพฤหัสบดีที่ 21 เม.ย.2548 ซึ่งในปีนี้ เป็นการก้าวเข้าสู่ปีที่ 7 แล้ว เพาเวอร์บาย จึงถือโอกาสเชิญ 7 ผู้บริหาร จากพันธมิตรต่างๆ ร่วมเปิดใจ ถึงความสำเร็จของการจัดงานในปีที่ผ่านมา นำโดย นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด ร่วมแถลงข่าวกับ ผู้บริหารจาก Toshiba, Pioneer, Panasonic, Sony, LG, Samsung และ GE Capital นับเป็นปรากฏการใหม่ แห่งความร่วมมือของแบรนด์ชั้นนำต่างๆ ที่ร่วมกันจัดให้งาน Power Buy Expo 2005 นี้ เป็นที่รวมของสุดยอดผลิตภัณฑ์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และเทคโนโลยี ที่ผู้บริโภคต่างรอคอยทุกปี และด้วยกระแสตอบรับดังกล่าว การจัดงานในปีที่ 7 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง วันที่ 29 เม.ย. - 8 พ.ค.48 ณ เซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าวนั้น ได้เพิ่มพื้นที่จัดงาน ที่ชั้น 1 ขึ้นอีก รวมกับที่ ชั้น 3 (Sky Hall), 4 และ 5 แล้วกว่า 8,000 ตร.ม. ทำให้มั่นใจว่างานในปีนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าชมกว่า 500,000 คน
แนวคิดสำคัญ ของการจัดงานในปีนี้ ได้โฟกัสไปที่ พฤติกรรมอันหลากหลายของผู้บริโภคชาวไทย ในทุกวันนี้ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ต่อเทคโนโลยีรอบตัว ที่นอกเหนือจากการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า เพื่อการใช้งานแล้ว ยังใช้เพื่อสะท้อนรสนิยม และไลฟ์สไตล์ของตัวเองอีกด้วย โดยมักจะมองหา ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ ที่วางจำหน่ายในท้องตลาด และสนใจอัพเดทข้อมูล เพื่อประโยชน์ในการตัดสินใจเลือกซื้อเทคโนโลยี ในแต่ละประเภท ดังนั้น ทางบริษัทเพาเวอร์บาย จึงสะท้อนแนวคิดข้างต้นมาในรูปแบบของ Mascot เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างดาว ที่ให้ความสำคัญกับ Product ในแต่ละ Category ในเรื่องความทันสมัย แปลกใหม่ แต่แฝงไปด้วยความสนุกสนาน ทำให้เทคโนโลยีไม่ใช่สิ่งที่ยาก หรือไกลตัวเกินไป ภายใต้ชื่องาน "มหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าเหนือจินตนาการ - Beyond Your Imagination"
นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด กล่าวถึง เอกลักษณ์ของงาน เพาเวอร์บาย เอ็กซโป ที่ส่งผลต่อ การมาชมงานของผู้บริโภคว่า "การจัดงาน เพาเวอร์บาย เอ็กซโป ในแต่ละปีนั้นเรามุ่งเน้นไปที่ การนำเสนอเทรนด์ใหม่ๆ ของเทคโนโลยี ที่มีการพัฒนาสร้างสรรค์ขึ้นมากมาย จนกลายเป็นเวทีสำหรับ การเปิดโลกทัศน์ของผู้บริโภค ให้ได้ทราบถึง ความก้าวหน้า ล้ำสมัย ของเทคโนโลยีล่าสุด และเมื่อมาประกอบกับพื้นฐานการศึกษา เศรษฐกิจ สังคม ที่สูงขึ้น ผู้บริโภคก็ต่างมองหาสิ่งที่จะมาช่วยอำนวยความสะดวก สร้างความสุข ความบันเทิง ให้กับตัวเอง ดังนั้น งานเพาเวอร์บาย เอ็กซโป จึงตอบโจทย์นี้ได้อย่างชัดเจน คือ สามารถเดินเลือกซื้อของได้ครอบคลุม ทุกประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทุกวันนี้ ผู้บริโภคไม่ได้มองหาแค่ทีวีเครื่องเดียว แต่มักจะมองหาชุดเครื่องเสียงไปด้วย หรือ ในกลุ่มครอบครัว ก็มีความต้องการ Home Entertainment อย่างพลาสมา ทีวี ควบคู่ ไปกับ ชุดโฮมเธียเตอร์ รวมทั้ง กระแสเรื่องสุขอนามัยก็ทำให้ผู้บริโภคต้องการ เครื่องปรับอากาศ หรือ เครื่องซักผ้า ที่มีฟังก์ชั้นเพื่อสุขภาพ เป็นต้น นอกจากนี้ จุดเด่นอีกอย่างของงาน คือ คุณภาพการบริการของเพาเวอร์บาย ที่ได้รับการยอมรับ ทั้งเรื่องมาตรฐานและทีมงาน ก็จะได้รับการบริการที่เท่าเทียมกัน กล่าวได้องค์ประกอบเหล่านี้ น่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้งาน Power Buy Expo ประสบความสำเร็จต่อเนื่องทุกปีๆ"
นายสุทธิสาร ยังกล่าวเพิ่มเติม ถึงการเพิ่มพื้นที่ ในชั้น 1 สำหรับ การจัดงานในปีนี้นั้น ก็เพื่อรองรับปริมาณของสินค้า ในกลุ่มดิจิทัล ที่ปัจจุบันมีอัตราการเติบโตสูงขึ้น คาดว่า ปีนี้จะโตกว่า 30% อันเป็นผลจากความนิยมในตัวกล้องดิจิตอล และโทรศัพท์มือถือ ที่ปัจจุบันกลายเป้น แฟชั่นเทคโนโลยี ซึ่งฉุดดึงให้โปรดักส์ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ Computer, Printer, Memory Card มียอดขายเพิ่มมากขึ้นด้วย ในส่วนของคอมพิวเตอร์ เทรนด์ใหม่มาแรงจะเป็นโน๊ตบุ๊ก ด้วยราคาที่ใกล้เคียงกับพีซีที่เป็นไฮเอนด์แต่สะดวกสบายกว่า เหมาะกับการใช้งานในกลุ่มมัลติมีเดีย และไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีอัตราการเติบโตสูงถึง 50% เลยทีเดียว ส่วนคอมพิวเตอร์พีซีก็ยังคงอัตราการเติบโตต่อเนื่อง คือ 10-20% เนื่องจาก ยังเป็นที่ต้องการของกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และองค์กรต่างๆ อีกมา โดยที่ชั้น 1 จะเริ่มเปิดจำหน่ายล่วงหน้า ตั้งแต่ 26 เม.ย.นี้ เป็นต้นไป
สำหรับกลุ่มสินค้าที่ คาดว่าจะได้รับความสนใจภายในงาน นอกจากสินค้าในกลุ่มดิจิทัล พลาสมาทีวี และตู้เย็น ไซด์บายไซด์แล้ว ที่มาแรงสุด ก็ได้แก่ เครื่องเล่น MP3 ยุคใหม่ ที่พัฒนาจาก ยุคที่ยังเป็นเครื่องเล่นแผ่นซีดี อ่านฟอร์แมต MP3 ก้าวเข้าสู่ รูปแบบแฟลชเมมโมรี่ ที่มีขนาดเล็กกว่า ความจุมากกว่า และที่สำคัญ มีดีไซน์โดดเด่นจนได้รับความนิยมไปทั่วโลก ดังนั้น ภายในงานบริเวณชั้น 5 จึงจัดแยกออกมาเป็น MP3 Zone รวมรุ่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก อาทิ Iriver (ไอริเวอร์) จากเกาหลีใต้, Creative (ครีเอทีฟ) จากสิงคโปร์ ไปจนถึง iPod (ไอพอด) แบรนด์ยอดนิยมจากอเมริกา
สำหรับยอดขายของงาน Power Buy Expo 2005 ตั้งเป้าไว้ที่ 300 ล้านบาท ซึ่งเติบโตจากปีที่แล้ว 20% และใช้งบประมาณการตลาด ไปกว่า 40 ล้านบาท ซึ่งปัจจัยสำคัญ ที่มีส่วนในการกระตุ้นยอดขายนั่นคือ การให้บริการผ่อนชำระ จากสถาบันการเงินต่างๆ ที่จูงใจให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้ในทันที โดยเฉพาะ ข้อเสนอพิเศษโปรโมชั่น 0% และของสมนาคุณมากมาย โดยในปีที่ผ่านมา การซื้อสินค้าผ่านบริการสินเชื่อ เพาเวอร์บาย นั้นสูงถึงกว่า 70% ของยอดขายทั้งหมด
และจากการตอบรับดังกล่าว GE Capital ผู้ให้บริการด้านสินเชื่อของบัตรเพาเวอร์บาย จึงมาพร้อมข้อเสนอที่พิเศษสุดกว่าทุกปี โดยในปีนี้ สมาชิกบัตรสินเชื่อเพาเวอร์บาย จะได้รับส่วนลดเพิ่มอีก 3% สำหรับ สินค้าทุกชนิด ทุกประเภท ที่ซื้อภายในงาน และรับของสมนาคุณมากมาย จากทุกบัตรเครดิตชั้นนำอีกด้วย บวกกับ การทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายที่ลุ้น รับบัตรกำนัล วันละ 1 แสนบาท, กล้องดิจิตอล วันละ 2 เครื่อง รวมมูลค่าอีกกว่า 1 ล้านบาท รวมแล้วจะช่วยกระตุ้นยอดขายภายในงานได้เป็นอย่างดี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร เซ็นทรัลรีเทล
โทร. 0-2650-3600 ต่อ 1541-4--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ