Thailand International Logistics Fair 2007 เปิดเวทีสร้างเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจระหว่างประเทศ เร่งสร้างไทยให้เป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ในภูมิภาค

ข่าวทั่วไป Wednesday September 12, 2007 16:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--กระทรวงพาณิชย์
กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย และสมาคมผู้ประกอบธุรกิจวัตถุอันตราย เปิดเวที Thailand International Logistics Fair 2007 ส่งเสริมผู้ผลิตและส่งออก รวมทั้งผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ เร่งสร้างเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจระหว่างประเทศ โดยภายในงานจัดให้มีการสัมมนาให้ความรู้เรื่องเครือข่ายโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ พร้อมกับเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนและผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ร่วมกิจกรรม Logistics Model Contest การประกวดผลงานแบบอย่างการบริหารจัดการโลจิสติกส์ที่ดีกว่า รวดเร็วกว่า และประหยัดกว่า ในระหว่างวันที่ 12-16 กันยายนนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา
“ด้วยสภาวะการณ์ทางการค้าระหว่างประเทศในปัจจุบันที่มีการแข่งขันอย่างเข้มข้น โลจิสติกส์และซัพพลายเชน ซึ่งเป็นหัวใจหลักในการขับเคลื่อนสินค้าและบริการไปสู่ทั่วโลกยิ่งทำให้มีความสำคัญเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ งาน Thailand International Logistics Fair 2007 ครั้งนี้นับเป็นเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการในธุรกิจโลจิสติกส์ของไทยในการขยายเครือข่ายระหว่างประเทศ และขยายฐานกลุ่มลูกค้าหรือผู้ใช้บริการโลจิสติกส์ทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นเวทีพบปะและเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ผลิต ผู้นำเข้า-ส่งออก และผู้ให้บริการโลจิสติกส์ ตลอดจนธุรกิจบริการด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อขยายโอกาสทางการค้าและการลงทุน” อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก นายราเชนทร์ พจนสุนทร กล่าว
Thailand International Logistics Fair 2007 งานแสดงสินค้า ธุรกิจ การบริการ และเทคโนโลยีด้านโลจิสติกส์ครบวงจรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ภายใต้แนวคิดเรื่อง “การสร้างเครือข่ายโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ (Global Logistics Network)” โดยจุดเด่นของงานอยู่ที่การนำเสนอสินค้า เทคโนโลยี ความรู้และประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญ ผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ทั้งภายในและต่างประเทศ โดยในปีนี้มีผู้ประกอบการเข้าร่วมแสดงสินค้าและบริการจำนวน 134 บริษัท 288 คูหา ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้แสดงสินค้าและบริการที่มาจากต่างประเทศอาทิ ฝรั่งเศส สโลเวเนีย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ลาว กัมพูชา และเมียนม่าร์ มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย
สินค้าและบริการที่นำมาจัดแสดงในงานนี้แบ่งเป็น 3 กลุ่มหลัก คือ การบริการด้านโลจิสติกส์ ได้แก่ Container/ Tank and Bulk, Container Terminal/Ports, Material Handling/ Store System/ Warehouse, Packing System, Transportation Services, Truck Trailer/ Commercial Vehicle งานบริการด้านซอฟท์แวร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ อาทิ Automatic Identification System & Equipment, Communication Technology & Equipment, Security Solution & Equipment, Software/ Program, Tracking System & Equipment/ Fleet Management การบริการสนับสนุนอื่นๆ เช่น การบริการการเงิน การประกันภัย สถาบันการศึกษา การบริการจากรัฐบาล การบริการให้คำปรึกษา สมาคมองค์กร และสื่อสิ่งพิมพ์
ภายในงานยังมีกิจกรรมพิเศษที่ผู้ส่งออกและผู้ประกอบการโลจิสติกส์ไม่ควรพลาด ได้แก่ การสัมมนาให้ความรู้เรื่องเครือข่ายโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ เทคโนโลยีและการบริหารจัดการโลจิสติกส์สมัยใหม่
Global Logistics Network Symposium จะให้ความรู้ด้านโลจิสติกส์ การร่วมกันพัฒนาเครือข่ายการค้าโลก และวิธีปฏิบัติด้านโลจิสติกส์การค้าระดับภูมิภาคและระดับโลกเพื่อนำไปสู่การพัฒนาเครือข่ายโลจิสติกส์การค้าอย่างยั่งยืน
การสัมมนาอื่นๆ เช่น การปฏิบัติการคลังสินค้าอย่างมีประสิทธิผล การพัฒนาการบริหารจัดการ Trade Logistics สู่ระบบ RFID ในตลาดยุโรป การพัฒนาต้นแบบเครื่องมือ เครื่องจักร อุปกรณ์ และเทคโนโลยีด้านโลจิสติกส์ (Modernized Logistics) การบริหารความปลอดภัยในการขนส่งวัตถุอันตราย
Business Presentation จากผู้แสดงสินค้าภายในงาน ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้แนะนำบริษัทผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้กับลูกค้าเป้าหมายและผู้เข้าชมงาน
B2B Matching หรือการจับคู่การเจรจาการค้าระหว่างผู้เข้าร่วมงานและผู้ซื้อจากต่างประเทศ ตลอดช่วงวันเจรจาธุรกิจ
Logistics Model Contest ครั้งแรกของการจัดประกวดบริษัทต้นแบบที่มีการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์เป็นเลิศ (Logistics Best Practice) ในประเทศไทย ซึ่งดำเนินการโดยสำนักโลจิสติกส์การค้ากรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เปิดโอกาสให้กลุ่มธุรกิจการผลิตและส่งออกสินค้า รวมทั้งธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ ร่วมแข่งขันนำเสนอผลงานโมเดลระบบโลจิสติกส์ ชิงความเป็นหนึ่งของการเป็นเจ้าความคิดระบบโลจิสติกส์ ซึ่งจะประกาศผลในระหว่างวันงานอีกด้วย
นิทรรศการ Logistic Park จัดแสดงกระบวนการบริหารจัดการธุรกิจโลจิสติกส์สมัยใหม่ครบวงจร ตั้งแต่การขนถ่าย การจัดเก็บ การซ่อมแซม เขต Free Zone, Freight Forwarder ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมเดียวกัน เพื่อการประหยัดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ
การจัดงาน Thailand International Logistics Fair 2007 ครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สมาคมผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ สมาคมตัวแทนขนส่งสินค้าทางอากาศไทย กระทรวงคมนาคม สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน กรมศุลกากร และกรมการประกันภัย
Thailand International Logistics Fair 2007 (TILF 2007) จัดพร้อมกับงานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น 2550 (Bangkok RHVAC 2007) และงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (Bangkok E&E 2007) ตั้งแต่วันที่ 12-16 กันยายน 2550 โดยวันที่ 12-14 กันยายน เป็นวันเจรจาธุรกิจ และวันที่ 15-16 กันยายน เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชม ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเข้าชมงานพร้อมกันทั้งสามงาน
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaitradefair.com/fairin/logistics07

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ