มิตซูบิชิ ซุ่มฟิต ส่ง“มานะ” ซ้อมหนัก หวังพิชิตศึกดาการ์ต้นปีหน้า

ข่าวทั่วไป Monday October 22, 2007 09:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ต.ค.--มิตซูบิชิ มอเตอร์
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ส่ง “เจ้าหนึ่ง” มานะ พร้อมรถคู่ใจมิตซูบิชิ ไทรทัน อีโวลูชั่น และเนว์คนใหม่เทียรี่ ลาคอมเบรอ ( Thierry Lacambre) ตะลุยทะเลทรายดูไบ ติวเข้มกับแชมป์ดาการ์ “ฟอนตาเน่” ก่อนลงสู้ศึกสุดยอดแรลลี่โลก “ลิสบอน ดาการ์” ต้นปีหน้า
ประสาน ดวงวิบูลย์ ผู้จัดการฝ่ายมอเตอร์สปอร์ต บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมในการสนับสนุนมานะ พรศิริเชิด ลงสู้ศึกดาการ์ แรลลี่ ที่กำลังจะมีขึ้นในต้นปีหน้าต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 ว่า ตลอดปีที่ผ่านมาบริษัทฯได้จัดกิจกรรมเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้อย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นการส่งมานะลงแข่งขันรายการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันรถยนต์แรลลี่ในรายการ ไทยแลนด์ แรลลี่ (Thailand Rally) และการแข่งขันรายการ ไทยแลนด์ ครอสคันทรี่ ซึ่งเป็นรายการที่มานะสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม รวมไปถึงการฝึกซ้อมพิเศษด้านต่าง ๆ เพื่อให้มานะได้ฝึกซ้อมและเพิ่มทักษะในการขับรถรวมทั้งเตรียมความพร้อมของร่างกายสำหรับการแข่งขัน
ทั้งนี้ล่าสุด บริษัทฯ ยังได้ส่ง ”เจ้าหนึ่ง”มานะไปฝึกซ้อมอีกครั้งในทะเลทรายทางตอนใต้ของเมืองดูไบ ประเทศ UAE ซึ่งเป็นสถานที่ที่ใช้สำหรับการแข่งขันครอสคันทรีรายการใหญ่ของโลกอย่าง เวิลด์คัพ ครอสคันทรี่ ร่วมกับเนวิเกเตอร์ชาวฝรั่งเศสคนใหม่ เทียรี่ ลาคอมเบรอ ( Thierry Lacambre) ซึ่งถือเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการร่วมดูแลระบบช่วงล่างของรถแข่งรวมทั้งการพัฒนารถแข่งมาหลายสมัย โดยในการฝึกครั้งนี้จะมีนักแข่งจากจีน มร. ลุย บิน ภายใต้สังกัด “Mitsubishi Ralliart Asia Team” ซึ่งจะลงแข่งดาการ์2008 และเป็นทีมเมทร่วมกับมานะ ร่วมฝึกซ้อมด้วย โดยมี มร. ฌ็อง ปิแอร์ ฟอนตาเน่ อดีตแชมป์ดาการ์แรลลี่ ซึ่งถือผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคและเป็นเทรนเนอร์ประจำทีมแข่งของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส มอเตอร์สปอร์ต เป็นผู้ฝึกสอนและร่วมถ่ายทอดประสบการณ์อย่างใกล้ชิด
สำหรับการฝึกซ้อมครั้งล่าสุดนี้ใช้เวลารวมทั้งสิ้น 3 วัน โดยมานะได้มีโอกาสฝึกซ้อมกับรถที่จะใช้แข่งขันจริงคือรถมิตซูบิชิ เรซซิ่ง ทรัค อีโวลูชั่น หรือ RTE รถคู่ใจคันเดิม ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ใหม่ ขนาด 3.2 L Common rails ระบบส่งกำลังแบบ sequential ช่วงล่าง และระบบขับเคลื่อน จนมีสภาพสมบูรณ์พร้อมลงสู้ศึกดาการ์อีกครั้งภายหลังจากพิชิตความหฤโหดในดาการ์ 2007 มาในอันดับที่ 18 ในรุ่น T1.2 Diesel เมื่อปีที่ผ่านมา
การฝึกซ้อมในวันแรกมีขึ้นที่เมือง Hotta โดยให้นักแข่งทั้งสองได้ทดลองขับรถขึ้นเนินทรายเพื่อทดสอบสมรรถนะและสร้างความคุ้นเคยกับรถ รวมทั้งฝึกซ้อมผู้นำทางในการดูเส้นทาง ก่อนจะเริ่มฝึกด้านการใช้ระบบเกียร์เพื่อให้เกิดความชำนาญในการเปลี่ยนจังหวะเกียร์ และความแม่นยำในการควบคุมรถ ในขณะที่วันที่สองของการฝึกซ้อม ทางทีมได้เปลี่ยนสถานที่ฝึกซ้อมไปยังอีกฟากหนึ่งของดูไบ ซึ่งมีภูมิประเทศเป็นเนินทรายสูงและนุ่มมาก ประกอบกันพายุทรายที่กระหน่ำตลอดทั้งวันทำให้พื้นผิวทรายมีการเปลี่ยนแปลงและนุ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้การฝึกซ้อมยิ่งยากขึ้นไปอีกโดยทั้งมานะ และ มร.เทียรี ผู้นำทางต้องคอยสังเกตเส้นทางตลอดเวลาและต้องคอยปล่อยลมยาง เพื่อรักษาหน้าสัมผัสของยางกับพื้นที่ผิวให้มากที่สุด ในวันที่ 3 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการฝึกเป็นการฝึกซ้อมการแก้ปัญหาในการเปลี่ยนยาง การติดบนเนินทราย และการไต่เนินทรายจากพื้นที่จำกัดซึ่งภายหลังจากการฝึกซ้อมทั้ง 3 วัน ปรากฏว่ามานะสามารถเรียนรู้ และแก้ปัญหาต่างๆ ได้เป็นอย่างดี
ทั้งนี้มานะกล่าวถึงการฝึกซ้อมในครั้งนี้ว่า “การฝึกซ้อมครั้งนี้ยอมรับว่าเหนื่อยและหนักมาก เพราะอยู่ท่ามกลางอากาศร้อน และความนุ่มของพื้นทรายที่ไม่คุ้นเคย ทำให้ติดกับดักทรายถึง 30 ครั้ง แต่ก็ได้เรียนรู้เทคนิคและวิธีการต่างๆ ที่ถือว่ามีประโยชน์ต่อการแข่งขันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของสภาพสนามฝึกที่มีลักษณะภูมิประเทศค่อนข้างใกล้เคียงกับสนามที่ใช้ในการแข่งขันจริงอยู่มาก”
“ จากการที่เราได้ส่งมานะร่วมแข่งขันรถยนต์ในรายการต่างๆ พร้อมๆ ไปกับการฝึกซ้อมโปรแกรมพิเศษต่าง ๆ เห็นได้ชัดว่ามานะมีความแข็งแกร่งขึ้น รวมทั้งมีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาก โดยเฉพาะเรื่องของสมาธิ และการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ที่ถือว่าทำได้ดีมากซึ่งสิ่งนี้จะเป็นผลดีต่อการแข่งขันที่กำลังจะมาถึง อีกทั้งสภาพร่างกาย จิตใจ และรถ ในตอนนี้ถือว่าพร้อมเต็มร้อยแล้วครับ ผมเชื่อว่าการแข่งขันในครั้งนี้มานะน่าจะทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างแน่นอน “ นายประสานกล่าวในตอนท้าย
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 02-908-8000 Ext. 8275, 8233 (จิม,ดา,ดาด้า)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ