ละคร “กรุงเทพฯราตรี” ทางช่อง 3 ประเดิมรางวัล “รายการโทรทัศน์ส่งเสริมบทเพลงไทยสากลอมตะดีเด่น 2550

ข่าวทั่วไป Friday October 19, 2007 15:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--ไทยทีวีสีช่อง 3
ละคร “กรุงเทพฯราตรี” โดยผู้จัด “วรายุธ มิลินทจินดา” ซึ่งออกอากาศทางช่อง 3 ประเดิมรับรางวัล “คีตศิลปินเพลงไทยสากลอมตะประเภทรายการโทรทัศน์ส่งเสริมบทเพลงไทยสากลอมตะดีเด่น 2550” ในฐานะที่เป็นรายการละครที่ส่งเสริมบทเพลงไทยสากลอมตะโดยตรง และมีกิจกรรมส่งเสริมให้เยาวชนได้รู้ถึงคุณค่าเพลงไทยสากลอมตะ จากคณะกรรมการโครงการอนุรักษ์ส่งเสริมภูมิปัญญาไทย ร่วมกับ คณะกรรมการอนุรักษ์ฟื้นฟูเพลงไทยสากลอมตะ โดยมี “นายศิริโชค สิริวรรณาภา” เป็นประธานโครงการฯ ร่วมกับ สำนักหอสมุดห่างชาติ ท่าวาสุกรี กรุงเทพฯ ซึ่งร่วมกันจัดงานประกาศเกียรติคุณคีตศิลปินเพลงไทยสากลอมตะ 2550 ร่วมกับเหล่าศิลปินนักร้องเพลงไทยลูกกรุงและสุนทราภรณ์ ที่มีผลงานดีเด่นในสาขาต่างๆ อาทิ สุวัจชัย สุทธิมา — ชาลี อินทรวิจิตร — ดาวใจ ไพจิตร — อรวี สัจจานนท์ ฯลฯ ณ หอประชุมใหญ่ สำนักหอสมุดแห่งชาติ เมื่อวันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2550 ที่ผ่านมา
ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้ส่งตัวแทนนักแสดงจากละคร “กรุงเทพฯราตรี” คือ “จิตตาภา แจ่มปฐม” เข้ารับรางวัลจาก “คุณอติพร เสนะวงศ์” ผู้อำนวยการวงดนตรีสุนทราภรณ์ และ โรงเรียนสุนทราภรณ์การดนตรี มาเป็นประธานในการมอบรางวัล โดยได้กล่าวถึงความรู้สึกว่า “รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ละครกรุงเทพฯราตรีได้รับเกียรตินี้ ตัวจ๊ะเองพอได้มาเล่นละครเรื่องนี้และต้องร้องเพลงด้วยก็รู้สึกรักบทเพลงของสุนทราภรณ์เลยเพราะเนื้อหาและภาษานั้นลึกซึ้งกินใจมากอยากให้คนรุ่นใหม่ช่วยกันอนุรักษ์ด้วยค่ะ”
โดยขณะนี้ละคร “กรุงเทพฯราตรี” กำลังแพร่ภาพออกอากาศทุกคืนวันจันทร์ — อังคาร เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 แล้ว ยังได้จัดกิจกรรมการประกวด “ดาวรุ่งกรุงเทพฯราตรี” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเน้นย้ำการส่งเสริมและร่วมรณรงค์เกี่ยวกับการใช้ภาษาไทยที่ถูกต้อง ผ่านกิจกรรมการประกวดร้องเพลงสุนทราภรณ์ โดยจะมีการบันทึกเทปประกวดในรอบชิงชนะเลิศทั้งประเภทประถมและมัธยมศึกษา วันพุธที่ 31 ตุลาคม ศกนี้ ในรายการ “สตาร์เสตจ” ที่ห้องส่งหนองแขม ซึ่งจะมีโชว์พิเศษของ นันทิดา แก้วบัวสาย และ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ อีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ