Tiger Translate เปิดเทรนด์ ‘Art & Music Party” ปาร์ตี้สะท้อนวิถีคนรุ่นใหม่ที่มี “แนวส่วนตัว”

ข่าวทั่วไป Thursday September 20, 2007 08:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์
เมื่อเร็ว ๆ นี้ โครงการ Tiger Translate Thailand ได้เปิดแนวคิดการ จัดปาร์ตี้สไตล์ “Art & Music Party” ที่เป็นกระแสของคนรุ่นใหม่ทั่วโลกซึ่ง มีความเป็นปัจเจกชนมากขึ้น ทั้งต่างมุ่งแสดงออกทางดนตรีและศิลปะในแนวทางที่เป็นตัวเอง โดยมีกลุ่มศิลปินอินดี้ที่เป็น Idol ในเมืองไทยร่วมกันสร้างงานแนวใหม่ ๆ อย่างคับคั่ง
ความกลมกล่อมและน่าทึ่งของ “Art & Music Party” ในครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่การผสมผสานดนตรีและศิลปะระหว่าง 2 ซีกโลกเข้าด้วยกัน โดยมี รูเบ็น วู นักดนตรีดังจากวง Ladytron จากอังกฤษบินลัดฟ้ามาแสดงพลังดนตรี ประชันกับศิลปะแนวใหม่จากศิลปินนักออกแบบชาวญี่ปุ่น จิโร เอ็นโด ให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มาร่วมจนแน่นผับได้เสพกัน
รวมไปถึงการการแสดงสดคอนเสิร์ตจากศิลปินอินดี้ชื่อดังที่เป็นเสมือนแรงบันดาลใจของคนรุ่นใหม่จำนวนมากที่มี Passion และมุ่งมั่นที่จะก้าวไปในแนวทางที่ตนเองศรัทธา อาทิ MOMOKOMOTION ศิลปินสาวชาวญี่ปุ่นที่หลงใหลในดนตรีดิสโก้สุดซ่าและเมืองไทย จนกลายเป็นหนึ่งในศิลปินอินดี้ที่ใคร ๆ หลงรัก หรือ ซินดี้ ซุย ศิลปินจากค่ายสมอลรูม ที่มีสไตล์ดนตรีอิเลคโทรนิกส์-ป๊อป อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ได้เกี่ยวแขนเพื่อนนักดนตรีดัง ๆ อาทิ โยคี เพลย์บอย, คาเรน คล่องตรวจโรค มินท์ (Dub Brainner) และ ไมเคิล สวัสดิ์เสวี
โน้ต พงศ์สรวง คุณประสพ หนึ่งในกลุ่ม Dude Sweet ผู้ออกแบบงานภายใต้โจทย์ของ Tiger Translate ที่ต้องการให้งานนี้แสดงถึง passion for winning อย่างชัดเจนของคนรุ่นใหม่ เล่าที่มาแนวคิดว่า “เราออกแบบงานเพื่อสื่อว่า ...ทุกสิ่งเป็นไปได้ ขอให้คุณมีความมุ่งมั่น ทุ่มเท(passion)ในสิ่งที่ทำ คนที่มาร่วมงานต้องได้แรงบันดาลใจกลับไปด้วย ไม่ใช่ได้แต่ความสนุกจากแสง สี เสียง เราทำให้พวกเขาสัมผัสถึงเรื่องราวใหม่ ๆ ได้มา break the boundary หรือ ทำลายขีดจำกัดทางความคิดของแต่ละคน เพื่อเรียนรู้ว่าทุกสิ่งเป็นไปได้ขอให้มีความมุ่งมั่นแล้วทำให้สุด ๆ ”
ส่วน จิโร ศิลปินชาวญี่ปุ่นผู้โชว์ลีลาสร้างไฟให้มีชีวิตได้อย่างน่าทึ่ง เปิดใจว่า “Ikebana คือศิลปะการจัดดอกไม้ของญี่ปุ่นที่มีที่มาจากนักบวชต้องการจัดดอกไม้ไปถวายพระพุทธเจ้าโดยมองว่าทุกส่วนของต้นไม้สามารถใช้ร่วมกันได้ทั้งราก ผล กิ่ง ใบ ...จากจุดนี้ ผมประยุกต์แนวคิดเกี่ยวกับศรัทธาอันแรงกล้า ของนักบวชในการจัดดอกไม้ มาสร้างสรรค์เป็นศิลปะการจัดไฟขึ้น ณ ที่นี่เป็นครั้งแรก”
แน่นอนว่าปาร์ตี้ในคืนนั้น มีคนดังจากหลากหลายวงการพากันเข้ามาร่วมงานกันอย่างคึกคักจนทำให้สถานที่ของ Club Astra ณ ย่าน RCA คับแคบไปถนัดตา โดยมีศิลปินหลาย ๆ คนร่วมกันสะท้อนความคิดเกี่ยวกับ “passion หรือการมีความมุ่งมั่นและทุ่มเทในสิ่งที่ทำ” อาทิ สุชาวดี จารักษ์ จากกลุ่ม Muse ผู้รับหน้าที่ออกแบบ “Art & Music party” ให้ Tiger Translate Thailand ในครั้งต่อไปบอกว่า “ Passion for Winning ไม่ใช่เป็นการเอาชนะคนอื่น แต่จะเป็นการเอาชนะตัวเอง คือการที่ศิลปินต้องการที่จะทำงาน มีความสุขกับการชนะอุปสรรค์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น พัฒนาตนเองให้เกินจุดที่ตัวเองเคยทำได้ และกลาย เป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นอยากสร้างสรรค์ผลงานของเขาขึ้นเองบ้าง”
ขณะที่ สุกี้ กมล สุโกศล แคลปป์ อดีตผู้บริหารค่ายเบเกอรี่ มิวสิค ที่ผันตัวมาเป็นศิลปินเดี่ยว เปิดอกว่า “ผมเป็นคนที่จะทำอะไรก็ทำให้สุด ช่วงหนึ่งที่ผมทำดนตรี ชีวิตก็มีแต่ดนตรี มีกีต้าร์มากถึง 50 ตัว” แน่นอนว่าความสำเร็จของ สุกี้ ย่อมบอกได้ดีว่าเขาคือหนึ่งต้นแบบของคนที่ทำฝันให้เป็นจริง และประสบความสำเร็จในแนวทางที่เป็นตัวเอง
จากงาน“Lighting Ikebana” จึงเป็นตัวอย่างของรูปแบบงานสไตล์อินดีปาร์ตี้ ที่กำลังจะออกไปสร้างปรากฏการณ์ใหม่และความตื่นตาตื่นใจให้กับวงการศิลปะและดนตรีในหัวเมืองใหญ่ของประเทศไทย โดยมีกลุ่มอาร์ตทิสและนักดนตรีอินดี้ชั้นนำ อาทิ Dude Sweet , Suki , Muse, Duck Unit, B.O.R.E.D. และ Happy Gen ร่วมกันสร้างสรรค์งาน ที่สะท้อนการแสดงออกทางดนตรีและศิลปะในรูปแบบใหม่ ๆ กับโครงการ Tiger Translate Thailand ผ่านกิจกรรม “ Art & Music PARTY”
และในทุก ๆ กิจกรรม“ART & MUSIC PARTY” ยังเปิดโอกาสให้วงดนตรีผับที่ผ่านเข้ารอบแรกของโครงการ Tiger Translate Thailand จำนวนประมาณ 8 — 15 วงต่อ 1 ปาร์ตี้ ได้ออกมาแสดงคอนเสิร์ตเปิดพลังให้โลกได้ล่วงรู้ถึงความสามารถอันเฉียบขาดไม่แพ้ใครของวงดนตรีผับไทย เพื่อคัดเลือกไปแสดงสดที่ผับดังที่สุดในอังกฤษ โดยทุกวงจะโชว์เพลงพิเศษที่แต่งขึ้นใหม่ภายใต้คอนเซปท์ “Bring Asian Passion to the World” ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้จะเกิดขึ้นในหัวเมืองใหญ่ของประเทศ ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต และโคราช
“ไทเกอร์ ต้องการสนับสนุนศิลปินและนักดนตรีชาวไทยก้าวไปสู่ความสำเร็จระดับโลก ด้วยแนวทางที่เป็นตัวเองไม่เดินตามใคร …เราเชื่อว่าคนรุ่นใหม่ที่มีแนวคิดเป็นตัวเอง และใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองพึงพอใจกำลังเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อย ๆ และเชื่อว่าเทรนด์ในอนาคตอันใกล้นี้จะเกิดศิลปะและดนตรีแขนงใหม่ ๆ ขึ้นอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในทั่วโลกและสังคมไทย” ยชญ์วัลย์ ติรกนกสถิต ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ไทเกอร์เบียร์ กล่าว
สื่อมวลชนที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ภรณ์ธณัฐ หรือ เขมิกา ที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์
บริษัท กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์ จำกัด โทร. 02-953-9624-5 ต่อ 801 หรือ 808 หรือ
อัญชนา โตรักษาสกุล Public Relations Executive
บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัดโทร. 02-246-9734-6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ