“เอก” เสี่ยงตาย อาสา...จับปลั๊กไฟจุ่มน้ำ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 24, 2007 15:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ต.ค.--บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
มีสิ่งประดิษฐ์มาให้ตื่นเต้น คาดไม่ถึงอยู่เสมอ สำหรับรายการ “สมรภูมิไอเดีย” ที่ศุกร์นี้ ก็เล่นเอาผู้ชมทั้งสตูดิโอช่อง 3 หนองแขม ลุ้นระทึกหายใจไม่ทั่วท้องเลยทีเดียว เพราะต้องเปิดเวทีต้อนรับไอเดียสิ่งประดิษฐ์ “ปลั๊กกันน้ำ” ที่สามารถป้องกันปัญหาไฟฟ้าช็อต ไฟฟ้าดูดได้ เรียกว่าต่อให้น้ำท่วมบ้าน แม้ปลั๊กไฟจมอยู่ใต้น้ำ ก็ไม่ช็อต จากความสนใจและศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเอง ของนักศึกษาหนุ่มคณะบริหารธุรกิจ สาขาการบัญชี มหาวิทยาลัยรังสิต “ธวัชชัย ไร่ดี” จนได้รับรางวัลการันตรีความอัจฉริยะ อาทิ รองชนะเลิศอันดับ 1 จากการแข่งขันวันนักประดิษฐ์ 2006 และ รางวัลเหรียญเงิน International Students' Invention Exhibition 2006 (ISIE 2006) ณ ประเทศเกาหลี
งานนี้ กูรูตัวแทนผู้บริโภค เอก-วิชัย จงประสิทธิ์พร ทำเสียวขอเสี่ยงตาย อาสาเป็นหนูทดลอง สาธิตจับปลั๊กไฟเปียกน้ำให้ผู้ชมได้ดู โดยมีเพื่อนกูรูอย่าง ดุ๊ก-ภาณุเดช วัฒนสุชาติ ยืนเป็นทำใจ เอ๊ย เป็นกำลังใจให้อย่างหวาดหวั่น
มาร่วมชื่นชมความอัจฉริยะของเยาวชนไทย และเอาใจช่วย “เอก-วิชัย” ให้รอดชีวิตจากการปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ ในรายการ “สมรภูมิไอเดีย” วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคมนี้ เวลา 16.00-16.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ