ไอบีเอ็ม เปิดตัววีดิโอเกม ช่วยนักศึกษาฝึกทักษะทางไอทีและธุรกิจ

ข่าวทั่วไป Friday November 9, 2007 11:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--ไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็ม เปิดตัววีดิโอเกม ชื่อ Innov8 ภายใต้โครงการ IBM Academic Initiative ซึ่งเกมดังกล่าวได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้นักศึกษาหรือผู้ใช้งานโดยทั่วไป ได้มีโอกาสเล่น เพื่อพัฒนาและฝึกทักษะทางด้านไอทีและธุรกิจ โดยเป็นเกมที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีจากเว็บไซท์ของไอบีเอ็ม เกมนี้ได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้สอดคล้องทั้งกับพฤติกรรมของเด็กรุ่นใหม่ที่เติบโตและคุ้นเคยมากับการเล่นวีดิโอเกมมาตั้งแต่เด็ก และกระแสของการศึกษาแนวใหม่ที่นิยมใช้วีดิโอเกมเป็นส่วนหนึ่งของการสอนและฝึกทักษะนักศึกษา นอกจากนี้ การรณรงค์ใช้วีดิโอเกมดังกล่าวให้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษายังทำขึ้นเพื่อช่วยแก้ปัญหาทางอ้อมในเรื่องการขาดแคลนบุคลากรที่มีทักษะทั้งทางไอทีและทางธุรกิจในตลาดแรงงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุคลากรในองค์กรหลายแห่งที่ต้องการก้าวเข้าสู่สถาปัตยกรรมเพื่อการบริการ (Service Oriented Architecture — SOA) เกม Innov8 นี้ประกอบไปด้วยเนื้อหาหลายส่วน เช่น การจัดการขั้นตอนทางธุรกิจ กลยุทธ์องค์กร การบริหารงานและจัดการระบบไอที เป็นต้น ปัจจุบันมีสถาบันการศึกษาและมหาวิทยาลัยชั้นนำกว่า 30 แห่งทั่วโลก ได้นำวีดิโอเกมดังกล่าวไปใช้เป็นส่วนหนึ่งในการเรียนการสอนนักศึกษาแล้ว
ตัวละครต่าง ๆ ภายในวีดิโอเกม Innov8
ตัวอย่างหน้าตาของวีดิโอเกม Innov8
รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ http://www.ibm.com/press/innov8 หรือ http://www.ibm.com/soa/innov8
ไอบีเอ็มเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่องค์กรธุรกิจ
ไอบีเอ็มเปิดตัวซอฟต์แวร์และบริการใหม่ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่ลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น ธนาคาร โทรคมนาคม สาธารณสุข และการประกัน เพื่อรับมือกับคู่แข่งทั้งในประเทศ ต่างประเทศ และบนอินเทอร์เน็ต
ซอฟต์แวร์และบริการใหม่นี้ จะช่วยวัดประสิทธิภาพการทำงานของลูกค้าสำหรับกระบวนการธุรกิจที่สำคัญที่สุดในอุตสาหกรรมนั้นๆ เช่น ระยะเวลาที่ใช้ในการพิจารณาคำขอเงินกู้จำนอง และการประมวลผลข้อมูลการเคลมประกัน โดยเปรียบเทียบกับค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม จากนั้นไอบีเอ็มก็จะจัดทำแผนงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของลูกค้าในการดำเนินธุรกิจ ตรวจวัดและติดตามเป้าหมายทางธุรกิจ และปรับปรุงการบริหารจัดการกระบวนการธุรกิจทั่วทั้งองค์กร เพื่อให้ลูกค้าก้าวสู่ระดับผู้นำในอุตสาหกรรม
ผลิตภัณฑ์ที่ไอบีเอ็มนำเสนอได้แก่ เครื่องมือ IBM Globally Integrated Enterprise Assessment Tool ซึ่งช่วยสนับสนุนการประเมินสถานะปัจจุบันของบริษัทอย่างครบวงจร พร้อมทั้งกำหนดกลยุทธ์สำหรับการค้นหาและใช้ประโยชน์จากโอกาสใหม่ๆ ในตลาดโลก รวมทั้งให้คำแนะนำสำหรับการลดช่องว่างทางด้านทักษะและการพัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจใหม่ๆ เครื่องมือดังกล่าวได้รับการผนวกรวมอย่างใกล้ชิดเข้ากับแนวทางของไอบีเอ็มในการให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าสำหรับการใช้สถาปัตยกรรมเพื่อการบริการ (Service Oriented Architecture - SOA) รวมถึงกลยุทธ์ทางธุรกิจที่นำเทคโนโลยีที่มีอยู่กลับมาใช้ใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายทางธุรกิจมากขึ้น ซึ่งการใช้กลยุทธ์ดังกล่าว นอกจากจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานแล้ว ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย
รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ http://www.ibm.com/soa
ไอบีเอ็มช่วยลูกค้าพัฒนากลยุทธ์ SOA เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการทำธุรกรรม
ไอบีเอ็ม เปิดตัวบริการและซอฟต์แวร์ ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกในการปรับใช้สถาปัตยกรรมเพื่อการบริการ (Service Oriented Architecture - SOA) กับการทำงานในองค์กร โดยรองรับสภาพแวดล้อมทางเทคโนโลยีสารสนเทศใหม่ ๆ ในปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่นี้ได้รับการออกแบบเพื่อช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถผนวกรวมระบบงานไอทีและธุรกิจเข้าด้วยกัน โดยอาศัยการปรับใช้กลยุทธ์ SOA เพื่อรองรับการทำธุรกรรมจำนวนมากได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ
จากประสบการณ์ในการให้บริการแก่ลูกค้ากว่า 5,700 รายทั่วโลกที่ปรับใช้สถาปัตยกรรม SOA กับองค์กร ไอบีเอ็มได้พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ที่จะตอบสนองความต้องการทางด้านเทคนิคและธุรกิจสำหรับการปรับใช้ SOA ทั้งในระดับพื้นฐานและขั้นสูงอย่างลงตัว ไอบีเอ็มมีความเชี่ยวชาญในเรื่อง SOA ทั้งยังครองตำแหน่งผู้นำมานานหลายทศวรรษในเทคโนโลยีการประมวลผลธุรกรรม ดังนั้นจึงสามารถให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าองค์กรธุรกิจต่าง ๆ ในการเพิ่มปริมาณและความถูกต้องสมบูรณ์ของธุรกรรมทางด้านธุรกิจได้
ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่และรุ่นปรับปรุงประกอบด้วยเครื่องมือและซอฟต์แวร์ที่จะช่วยให้บริษัทสามารถเริ่มต้นใช้งาน SOA นอกจากนี้ยังมีมิดเดิลแวร์ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อควบคุมและทำงานผสมผสานไปกับกระบวนการธุรกิจแบบครบวงจร รวมทั้ง Configuration SOA ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าของไอบีเอ็มสามารถผนวกรวมแอ็พพลิเคชันรุ่นเก่าเข้าได้ง่ายดายและปลอดภัยยิ่งขึ้น
รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ http://www.ibm.com/soa

แท็ก ไอบีเอ็ม   ไอที   IBM  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ