“ขนมจีน” แนะเคล็ดลับร้องเพลง ต้องฝึกบ่อยๆ หลายๆแนว

ข่าวทั่วไป Friday October 19, 2007 15:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--อาร์เอส
เป็นนักร้องหญิงที่มีอายุน้อยแต่ความสามารถด้านการร้องเพลงดีเกินตัวจริงๆ สำหรับสาวพั้งค์ ป๊อป ขนมจีน (กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์) เจ้าของเพลง “ตามใจปาก” และ เพลง “แพ้ไม่เป็น” ที่กำลังฮิตอยู่ตอนนี้ ซึ่งมีหลายคนเหลือเกินที่อยากจะทราบว่าที่ “ขนมจีน” นั้นร้องเพลงได้ดีอย่างนี้ เธอมีเคล็ดลับเด็ดๆอะไรบ้างหรือเปล่า
“สำหรับเรื่องการร้องเพลง “ขนมจีน” เองก็ไม่ได้มีเคล็ดลับอะไรมากหรอกนะคะเรื่องของเรื่องมันเริ่มมาจากความชอบในเสียงเพลงตั้งแต่เด็กๆมากกว่า ก็เลยร้องเพลงไปเรื่อย พอเริ่มโตขึ้นก็ขอคุณแม่ไปเรียนเพิ่มเติมให้รู้หลักของการเปล่งเสียงให้ถูกวิธี แต่ว่ามีอยู่อย่างหนึ่งที่ “ขนมจีน”ไม่แน่ใจว่าคนอื่นๆทำเหมือนกันหรือเปล่าก็คือพอกลับมาที่บ้าน“ขนมจีน”ก็จะฝึกร้องเพลงตลอด แต่ว่าไม่ได้ฝึกแบบซีเรียสนะคะ แต่จะร้องเพลงแบบสบายๆแต่อาศัยว่าร้องบ่อยๆเพื่อให้เสียงเราคงที่สม่ำเสมอไม่ใช่พอไปเรียนที-หนึ่งก็ร้องที แล้วการฝึกร้องแบบนี้ของ “ขนมจีน” ก็จะฝึกร้องเพลงหลายๆแนว เรียกว่าร้องหมดทั้งเพลงลูกกรุง ลูกทุ่ง เพลงไทย สากล “ขนมจีน” จะร้องหมดเลยไม่เกี่ยง(หัวเราะ) ซึ่งใครจะเอาวิธีฝึกร้องเพลงแบบนี้ของ “ขนมจีน” ไปใช้ดูบ้างก็ได้นะคะ ยินดีเผยแพร่ค่ะ”
ติดตามผลงานเพลงชุดแรกที่มาจากความเป็นตัวตนของสาวพั้งค์ ป๊อป คนใหม่ของวงการ ขนมจีน (กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์) อัลบั้ม ขนมจีน และพบกับมิวสิกฯเพลง“แพ้ไม่เป็น” และ “ตามใจปาก”ได้แล้วทางรายการ ในเครือ อาร์เอสฯและทางเคเบิ้ลทีวีทุกช่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ