สนพ.โชว์เทคนิคแต่งบ้านประหยัดพลังงาน กว่า 20 แบบในงาน “บ้านและสวนแฟร์ 2007”

ข่าวทั่วไป Friday October 19, 2007 15:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--สนพ.
สนพ. เตรียมเปิดบูท“นี่สิ...บ้านหาร 2” โชว์เทคนิคการแต่งบ้านแบบประหยัดพลังงานทุกแบบ ทุกสไตล์ เอาใจคนรักบ้าน ในงาน “บ้านและสวนแฟร์ 2007” ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม — 4 พฤศจิกายน 2550 นี้
นายวีระพล จิรประดิษฐกุล ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า จากราคาพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ ประชาชนต้องปรับตัวหันมาใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า และประหยัดพลังงาน มากขึ้น โดยเห็นจากการที่ประชาชนให้ความสนใจสินค้าที่ช่วยประหยัดพลังงาน อาทิ การ เลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าติดฉลากเบอร์ 5 การซื้อหลอดตะเกียบแทนหลอดไส้ เป็นต้น รวมทั้งยังได้ให้ความสำคัญกับการประหยัดพลังงานในบ้านเรือนด้วย อาทิ การจัดแต่งบ้าน ด้วยการใช้วัสดุประเภทประหยัดพลังงานมากขึ้น และที่ผ่านมา สนพ.ได้ให้ความสำคัญและส่งเสริมและจัดกิจกรรมเกี่ยวกับการประหยัดพลังงานในบ้านมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการออกแบบบ้านประหยัดพลังงาน โครงการสวนสวยช่วยประหยัดพลังงาน โครงการประหยัดพลังงานหน้าร้อน ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก
ดังนี้ในปี 2550 นี้ สนพ. จึงได้นำบูท “นี่สิ...บ้านหาร 2” มาจัดโชว์ในงาน บ้านและสวนแฟร์ 2007 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยในปีนี้ได้เน้นให้ประชาชนได้นำเทคนิค และวิธีการแต่งบ้านประหยัดพลังงานแบบต่างๆ เป็นตัวอย่างกลับไปประยุกต์ใช้ในการ จัดตกแต่งบ้านของตนเองเพื่อคลายร้อน และลดการใช้พลังงานทั้งจากเครื่องปรับอากาศ พัดลม แสงสว่างจากแสงไฟ รวมถึงได้เพิ่มเทคนิคและความรู้เกี่ยวกับการกำจัดจุดอับแสง จุดสกัดทางลม ของบ้านประเภทต่างๆ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ อาคารพาณิชย์ คอนโดมิเนียมด้วย
นอกจากนี้ ภายในบูทฯ ยังมีกิจกรรมมากมาย อาทิ เสวนา “บ้านเรา บ้านใคร บ้านไหน ก็ทำได้” “มุมสบายคลายร้อน...I DO IDEA ทำเองได้ง่ายจัง” ภายใต้คอนเซ็ปต์ของการจัดบ้านแบบมุมสบายคลายร้อน ที่คุณสามารถนำกลับไปทำได้เอง ทำได้จริง และประหยัดค่าใช้จ่าย โดยผู้สนใจสามารถเข้าชมพร้อมรับคู่มือจัดมุมสบายคลายร้อน และประหยัดพลังงานกว่า 20 แบบ พร้อมร่วมเล่นเกมส์เพื่อรับของระลึกได้ภายในงานที่บูท “นี่สิ...บ้านหาร 2” ณ อิมแพคเมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม — 4 พฤศจิกายน 2550
“เมื่อทุกคนอยู่บ้าน ก็อยากให้ เย็นสบายน่าอยู่ ดังนั้น บูท “นี่สิ...บ้านหาร 2” ที่จัดขึ้น จึง ได้เน้นเทคนิคง่ายๆ ในการแต่งบ้าน เพื่อให้ประชาชนได้นำกลับไปใช้ได้จริง ซึ่งหากคุณทำได้ก็จะช่วยคุณประหยัดเงินในกระเป๋าได้ และไม่ว่าคุณจะเป็นใคร จะอยู่บ้านแบบไหน คุณก็สามารถแต่งบ้านประหยัดพลังงานได้” นายวีระพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ