ทีไอจีเอ เร่งโปรโมตลิขสิทธิ์คาแร็กเตอร์การ์ตูนโคนัน มั่นใจยอดขายรวมปีนี้ยังขยายตัวได้ต่อเนื่องอีก 20%

ข่าวทั่วไป Thursday October 4, 2007 12:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--เอดีทูวายด์ คอมมิวนิเคชั่น เซอร์วิส
“ที.ไอ.จี.เอ.” เดินหน้าโปรโมตลิขสิทธิ์คาแร็กเตอร์การ์ตูนต่อเนื่อง จับมือศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์จัดกิจกรรมหนุนคาแร็กเตอร์ใหม่ล่าสุด “สุดยอดนักสืบจิ๋วโคนัน” ภายใต้โครงการ Detective Conan : Young Detective Challenger 2007 ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม — 4 พฤศจิกายนนี้ จัดขึ้นแป็นครั้งแรกของเมืองไทยซึ่งรวบรวมกิจกรรมสุดพิเศษสำหรับคนรักยอดนักสืบจิ๋วโคนัน คาดส่งผลในแง่รายได้ชัดเจนได้ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป เผยแม้ตลาดคาแร็กเตอร์การ์ตูนยังไม่นิ่ง แต่มั่นใจปีนี้ยอดขายรวมยังขยายตัวได้ต่อเนื่องอีกไม่ต่ำกว่า 20%
นายสิทธิชัย รุจิภาสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.ไอ.จี.เอ จำกัด (TIGA) เปิดเผยว่า เมื่อปลายปี 2549 ที่ผ่านมาบริษัทได้รับสิทธิ์ในการบริหารสิทธิ์คาแร็คเตอร์การ์ตูนโคนัน ยอดนักสืบจิ๋ว เพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีอยู่แล้วถึง 3 แบรนด์ คือ อุลตร้าแมน, ไอ้มดแดง และแฮมทาโร่ โดยบริษัทจะเป็นผู้เดียวที่ได้รับสิทธิ์บริหารทั้งในส่วนของภาพยนตร์ที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ทีวีซี่รี่ส์ รวมถึงลิขสิทธิ์สินค้าของคาแร็คเตอร์โคนัน และในปีนี้เป็นปีที่การ์ตูนโคนันมีอายุครบ 10 ปีของโคนัน แอนนิเมชั่น จึงเป็นปีแรกที่ได้ริเริ่มสร้างภาพยนตร์ที่ใช้คนแสดง และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง 10 ปีของโคนัน ทางบริษัทจึงได้จัดกิจกรรมเพื่อตอกย้ำแบรนด์โคนันให้เป็นที่รู้จักและเข้าไปอยู่ในใจของกลุ่มผู้บริโภคคนไทยให้มากยิ่งขึ้น
โดยกิจกรรมดังกล่าวถูกจัดขึ้นภายใต้โครงการ Detective Conan : Young Detective Challenger’ 2007 ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม — 4 พฤศจิกายน 2550 (รวม 5 วัน) ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ความเป็นฮีโร่ที่ดีให้กับดาราการ์ตูนยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน (Detective Conan) และสร้าง/ขยาย Brand Awareness รวมทั้งเป็นการส่งเสริมทางการตลาดให้กับดาราการ์ตูนของTIGA และบริษัทผู้ร่วมสนับสนุนงาน นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้เด็กๆได้แสดงออกถึงความสามารถทางความคิดสร้างสรรค์ และฝึกการแก้ปัญหา
“รูปแบบของงานจะเน้นบรรยากาศของความสนุกสนานกับยอดนักสืบจิ๋วโคนัน และโคโกโร่นิทราบินตรงมาจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อมาพบปะ Meet &Greet กับแฟนๆ อีกทั้งยังมีเกมและกิจกรรมสนุก ๆ มากมาย -การประกวดรอบชิงชนะเลิศสุดยอดนักสืบรุ่นเยาว์ Detective Conan : Young Detective Challenger 2007 รวมถึงพื้นที่จำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์และสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนรายการ รวมทั้งพื้นที่จำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์ เพื่อให้เด็ก ๆ ทุกคนได้พบกับยอดนักสืบจิ๋วโคนัน โดยยังคงเน้นแนวคิดที่ว่าเด็กๆทุกคนก็สามารถเป็นสุดยอดนักสืบได้ เพียงเป็นเด็กที่มีไหวพริบที่ดี มีเหตุมีผลที่ดี” นายสิทธิชัยกล่าว และว่า ที่สำคัญบริษัทมีแผนที่จะจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นประจำทุกปีอีกด้วย
นายสิทธิชัยกล่าวต่อไปว่า แม้ทุกวันนี้มีแฟนๆของยอดนักสืบจิ๋วโคนันอยู่ในสัดส่วนที่มากอยู่แล้ว แต่กิจกรรมดังกล่าวนี้จะเป็นการกระตุ้นและตอกย้ำให้ตลาดคาแร็กเตอร์การ์ตูนมีการขยายตัวมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการให้ข้อมูลกับผู้ที่รู้จักอยู่แล้วได้รับรู้และรู้จักมากยิ่งขึ้น เนื่องจากการ์ตูนโคนันเป็นการ์ตูนแนวสร้างสรรค์ ที่คุณพ่อคุณแม่ควรสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนได้รับชมและเข้าร่วมกิจกรรม
สำหรับในแง่ของรายได้นั้น นายสิทธิชัยมองว่า น่าจะยังไม่ส่งผลชัดเจนในปีนี้ เนื่องจากเป็นปีแรกที่บริษัทได้ทำการตลาดอย่างจริงจัง และมั่นใจว่าผลตอบรับด้านรายได้จะเริ่มส่งผลชัดเจนตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม ตลาดสินค้าลิขสิทธิ์ในช่วง 3-4 ปีทีผ่านมาก็ยังไม่มีอะไรโดดเด่นนัก แต่สำหรับTIGAนั้นยังสามารถรักษาอัตราการเติบโตได้ต่อเนื่องทุกปีๆ ละ15-20%และมั่นใจปีนี้จะยังมีอัตราการขยายตัวได้ต่อเนื่องอีกไม่ต่ำกว่า 20%
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด บริษัทของคนหัวคิดทันสมัย ในฐานะ ผู้สนับสนุนหลัก และเป็นบริษัทประกันชีวิตแห่งเดียวที่ สนับสนุนโครงการ Detective Conan : Young Detective Challenger 2007 ซึ่งเป็นกิจกรรมในการส่งเสริมให้เยาวชนได้แสดงออกถึงความสามารถด้านความคิดสร้างสรรค์ และฝึกฝนการแก้ปัญหากับกิจกรรม สืบคดีไขปริศนา “ใครคือคนร้าย” และต่อเนื่องกับกิจกรรม การอบรม “นักสืบรุ่นเยาว์” สำหรับเยาวชนผู้ชนะ ในกิจกรรมสืบคดีไขปริศนา “ใครคือคนร้าย” จำนวน 20 คน ที่จะได้เข้ารับการอบรมและเรียนรู้เทคนิคเกี่ยวกับการเป็นนักสืบ โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรพิเศษจาก กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) มาให้ความรู้แก่เด็กๆ เพื่อให้พวกเขาได้เป็นยอดนักสืบจิ๋วเหมือนกับ “ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน” ฮีโร่ ที่พวกเขาชื่นชอบ
กิจกรรมนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมแห่งความสุข ที่บริษัทฯได้ร่วมเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้ฝึกการใช้เหตุผลและผลในการพิสูจน์หาข้อเท็จจริง กับเหตุการณ์ที่สมมุติขึ้น และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์จากกิจกรรมดังกล่าว อีกทั้งกิจกรรมเสริมอื่นๆภายในงาน ยังเป็นการสร้างความผูกพันให้กับสถาบันครอบครัวอีกด้วย
ทั้งนี้เพื่อเป็นการจัดกิจกรรมพิเศษสำหรับลูกค้าของเมืองไทยประกันชีวิตที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ “ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน” สามารถเลือกแฟ้มกรมธรรม์ “ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน” ซึ่งมีที่เมืองไทยประกันชีวิต ที่เดียวเท่านั้น และอีกหนึ่งกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้น กับการชมภาพยนต์ CONAN THE ZERO รอบพิเศษสำหรับลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิต กิจกรรมดีๆเหล่านี้เป็นสิทธิพิเศษ เฉพาะสมาชิกเมืองไทย Smile Club
บริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการสนับสนุนสนับสนุน โครงการ Detective Conan : Young Detective Challenger 2007 ในครั้งนี้ จะมอบความสุขและรอยยิ้มให้กับเยาวชนไทย และเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนใช้ความรู้และประสบการณ์ที่ได้จากกิจกรรมในครั้งนี้ไปใช้ประโยชน์ได้ในอนาคต
ทางด้าน คุณชุติมา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ได้เปิดเผยว่า ทางศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ มีความยินดีที่ทาง TIGA ได้ให้เกียรติทางศูนย์ฯเป็นส่วนหนึ่งในการร่วม จัดกิจกรรมการ์ตูนสำหรับเด็ก “สุดยอดนักสืบจิ๋วโคนัน” ภายใต้โครงการ Detective Conan : Young Detective Challenger 2007 ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม — 4 พฤศจิกายนนี้
โดยจัดขึ้นเป็นครั้งแรกของเมืองไทย ซึ่งรวบรวมกิจกรรมสุดพิเศษสำหรับคนรักยอดนักสืบจิ๋วโคนันโดยเฉพาะ ทางศูนย์การค้าของเรา มั่นใจว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้ากลุ่มครอบครัว ซึ่งถือเป็นกลุ่มลูกค้าหลัก ที่เข้ามาใช้บริการเป็นประจำ ประกอบกับช่วงเวลาที่จัดกิจกรรมอยู่ในช่วงปิดเทอม
และทางศูนย์ฯ มีแผนที่จะร่วมจัดกิจกรรมการ์ตูน ร่วมกับทาง TIGA อย่างต่อเนื่องในปีหน้าและปีต่อ ๆ ไป โดยยินดีที่จะสนับสนุนพื้นที่ และสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกศูนย์ฯ อย่างเต็มที่
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายประสานงานประชาสัมพันธ์
ผกากานท์ (ลูกหยี) 08 1489 8419 อพัชอร (อุ๊) 08 9797 6297

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ