ย่านราชประสงค์ ติดตั้งแผนที่รูปแบบใหม่ตลอดย่านฯ มอบความสะดวกสบาย และความปลอดภัยสูงสุด แก่ผู้ใช้บริการ

ข่าวทั่วไป Tuesday October 2, 2007 14:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ หรือ Ratchaprasong Square Trade Association (RSTA) มุ่งพัฒนาปรับปรุงย่านฯ อย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับย่านราชประสงค์ให้เทียบเท่ามาตรฐานโลก และเตรียมความพร้อมในการเป็นศูนย์กลางการค้าและไลฟ์สไตล์แห่งใหม่ของภูมิภาค ล่าสุดติดตั้งแผนที่รูปแบบใหม่ที่มีจุดเด่นไม่เหมือนใคร ถึง 10 จุด ตลอดย่านราชประสงค์ เพิ่มความสะดวกสบาย และความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาใช้บริการ รวมถึงผู้สัญจรไปมาภายในย่านฯ
โดยเอกลักษณ์ของแผนที่ดังกล่าวนี้ ได้แก่ความพิเศษในการออกแบบให้แผนที่ที่ติดตั้งอยู่ในแต่ละจุดของย่านฯ หันตามทิศทางจริงของสถานที่ตั้งนั้นๆ พร้อมแสดงภาพแบบสามมิติ ทำให้ผู้ใช้เข้าใจถึงทิศทางต่างๆ ได้ถูกต้อง ชัดเจน แม่นยำยิ่งขึ้น และขนาดของแผนที่ซึ่งมีขนาดใหญถึง 1.30 เมตร x 2.10 เมตร ช่วยให้การตรวจสอบเส้นทางและการค้นหาสถานที่ต่างๆ เป็นไปได้โดยง่าย พร้อมมอบความสะดวกสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการ ด้วยการรวมเอาเส้นทางการเดินรถไฟฟ้ามหานคร และเส้นทางการเดินรถไฟฟ้าใต้ดินเข้าไว้ด้วยกันในแผนที่ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถที่จะค้นหาเส้นทางการเดินรถ เพื่อการสัญจรภายในย่านฯ และการเชื่อมต่อไปยังสถานที่ต่างๆ ด้วยวิธีการที่หลากหลายได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น
นอกจากนั้นแล้ว แผนที่รูปแบบใหม่ของย่านฯ ที่จัดให้มีถึงสองภาษา คือ ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ โดยมีการติดตั้งในบริเวณสำคัญๆ ถึง 10 จุด ภายในย่านราชประสงค์ อาทิ บริเวณศาลท่านท้าวมหาพรหม Skywalk สะพานลอยทางเชื่อมเข้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ฯลฯ นี้ ยังแสดงที่ตั้งของโรงแรม อาคารสำนักงาน สถานที่สำคัญ และศูนย์การค้าชั้นนำภายในย่านฯ โดยละเอียด เช่น ศูนย์การค้าเกษร โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพ เพรสิเด้นท์ ทาวเวอร์ ตลอดจนร้านอาหารเทรนดี้ มีสไตล์ต่างๆ และสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นที่ประดิษฐานของเทพซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของผู้คนจากทุกมุมโลก ได้แก่ ท่านท้าวมหาพรหม ท้าวอัมรินทราธิราช พระนารายณ์ทรงสุบรรณ พระตรีมูรติ พระพิฆเนศวร และพระลักษมี ทำให้การค้นหา และการเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ตั้งต่างๆ ภายในย่านฯ เป็นไปโดยง่าย และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น
เกี่ยวกับสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (Ratchaprasong Square Trade Association - RSTA)
สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ เป็นการรวมตัวของผู้ประกอบการในย่านราชประสงค์ อันประกอบไปด้วย ศูนย์การค้าเกษร ศูนย์การค้าอัมรินทร์ เอราวัณ แบงค็อก ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ กรุงเทพ มณียาเซ็นเตอร์ และ เพรสิเด้นท์ ทาวเวอร์ อาเขต สมาคมฯ ก่อตั้งอย่างเป็นทางการในปี 2546 โดยมีวัตถุประสงค์ในการผลักดันย่านราชประสงค์ให้เป็นแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำระดับโลกของไทยและภูมิภาค ด้วยพื้นที่รวมกว่า 1,000,000 ตารางเมตร และพื้นที่สำหรับช้อปปิ้งกว่า 600,000 ตารางเมตร พร้อมร้านค้าที่มีความหลากหลายกว่า 900 ร้านค้า นอกจากนี้สมาคมยังเป็นพันธมิตรกับผู้ประกอบการที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง เช่น โรงแรมโฟร์ซีซั่น โรงแรมอโนมา เซ็นทรัลชิดลม และบิ๊กซี อีกด้วย
การรวมตัวของผู้ประกอบการในย่านราชประสงค์ในการก่อตั้งเป็นสมาคม ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของภาคเอกชนในการสนับสนุนภาครัฐ โดยสมาคมฯ ได้ทำงานประสานกับกรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวของประเทศไทย อย่างต่อเนื่องในการวางแผนการพัฒนา และอนุรักษ์ย่านราชประสงค์ซึ่งถือเป็นย่านที่มีความสำคัญในด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน อาทิ การพัฒนาทางเดิน สะพานลอยฟ้าเชื่อมต่อที่มีสภาพแวดล้อมที่สวยงาม สะอาด และปลอดภัย ของย่านราชประสงค์ ตลอดจนการบำรุงรักษา และการจัดกิจกรรมทางการตลาดอื่นๆ โดยสมาคมฯ ได้จัดทำเว็บไซต์เพื่อเป็นช่องทางเพิ่มเติมในการให้ข้อมูล ข่าวสาร เพื่อประชาสัมพันธ์ย่านราชประสงค์ ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างอีกด้วย สนใจข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ www.ratchaprasong.org
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ดุจเดือน จารุกะกุล หรือ ชัชฎา จันทรางศุ
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทร. 0-2627-3501 ต่อ 114 / 109 หรือ 081 855 2524 / 089 897 2497
อีเมล์ drussamee@th.hillandknowlton.com , schantarangsu@th.hillandknowlton.com

แท็ก g square   Trade  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ