คุณพระช่วยกระตุ้นเตือนคนไทยเห็นค่าของไทย เชิญ สามโทน รวมตัวเฉพาะกิจโชว์เพลงใหม่

ข่าวทั่วไป Monday September 17, 2007 08:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
คุณพระช่วยกระตุ้นเตือนคนไทยเห็นค่าของไทย เชิญ สามโทน รวมตัวเฉพาะกิจโชว์เพลงใหม่ จากปลายปากกา ประภาส ชลศรานนท์
พิเศษสุดๆ เมื่อ “วงสามโทน” กลับมารวมตัวกันเฉพาะกิจเพื่อขับขานบทเพลง “เพลงยื่นหมูยื่นแมว” ซึ่งเป็นผลงานลำดับล่าสุดกับการจรดปากกาเขียนเพลงของ จิก ประภาส ชลศรานนท์ นักแต่งเพลงชื่อดังอีกครั้ง ซึ่งมีนัยสำคัญในเรื่องของการแลกเปลี่ยนซื้อขายสินค้าของประเทศไทยกับต่างประเทศ ซึ่งคนไทยนั้นเสียเปรียบอย่างมาก โดยเนื้อเพลงนี้เจ็บลึกโดนใจหลายคนแน่นอน ดังเนื้อเพลงท่อนหนึ่งว่า
“ประเทศไทยเรามันขาเก่าเกษตรกรรม เป็นประเทศดินดำเราทำสวนนาไร่ เทคโนโลยี่เราไม่มีอย่างเขา อยากได้แลกเอาของเรามีมากมาย เขายื่นรถยนต์แพงลิบสักสิบคัน เรายื่นข้าวสารล้านตันทันใด”
ซึ่งทั้งหมดนี้ ธงชัย ประสงค์สันติ, ถนอม สามโทน และ บุ๋มบิ๋ม สามโทน จะจับไมค์อีกครั้งเพื่อร้องเพลงความหมายดีๆร่วมกับวงดนตรีที่ประสานเสียงได้อย่างยิ่งใหญ่อลังการ ติดตามสดับรับฟังได้ในรายการ ส่วนความรู้สึกของการรวมตัวของวงสามโทนในครั้งนี้ ทั้งหมดได้กล่าวว่า “เพลงนี้เป็นเพลงที่วงสามโทนอยากให้คนไทยทุกคนได้ฟังกัน เพราะเป็นเพลงที่บอกถึงการที่เราเสียเปรียบทางการค้า และไปหลงวัตถุนิยมต่างๆ จนต้องเอาของดีของเราไปแลก ซึ่งเพลงนี้จะเป็นการกระตุ้นเตือนดังๆอีกครั้ง ให้คนไทยหันมามองของดีของไทยที่คนต่างชาติไม่มี” ต้องติดตามชม ในรายการ “คุณพระช่วย” วันอังคาร ที่ 18 ก.ย.นี้ เวลา 20.30 น. ทาง โมเดิร์น ไนน์ ทีวี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ