“แม่หนู — หนุ่มต้น” ชลลัมพี สยบข่าวร้อนในเน็ต “หุบเขากินคน” ดัดแปลงจากบทประพันธ์เดิม

ข่าวทั่วไป Thursday October 4, 2007 11:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--ประชาสัมพันธ์ช่อง3
จากการณีกระทู้ในอินเทอร์เน็ตถึง ละครแฟนตาซีเรื่อง “หุบเขากินคน” ที่นำบทประพันธ์ของนักเขียนรางวัลซีไรท์ “มาลา คำจันทร์” มาปรับเป็นละครโทรทัศน์เพื่อให้การชมมีอรรถรสขึ้น แต่กลับมีกระแสวิจารณ์ทางอินเทอร์เน็ต ดังนั้นบอสใหญ่ชลลัมพี “แม่หนู สรวงสุดา” ก็ไม่ปล่อยให้เรื่องบานปลาย จึงได้ออกโรงชี้แจงพร้อมลูกชาย “หนุ่มต้น ณัฐวุฒิ ชลลัมพี” ผู้จัดละครเรื่องนี้ โดยได้กล่าวว่า...
“ทางคุณมาลา คำจันทร์ ได้รับทราบแล้วเรื่องที่เราจะต้องมีการปรับบทเพราะเรื่องนี้เป็นหนังสืออ่านนอกเวลา ซึ่งเขียนมา 20 ปี แล้ว ซึ่งเนื้อหาในหนังสือนั้นเราต้องนำมาดัดแปลงเพื่อนำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ซึ่งจะต้องมีความยาว แต่เนื้อหาหลักที่ยังไม่เปลี่ยนแปลงก็คือเรื่องของความสามัคคี ของ ตัวละครทั้ง 5 คน ที่ต้องฟันฝ่าอยู่ในดินแดนที่พลัดหลงไปในกาลเวลา และอีกอย่างที่เรากังวลมากคือกลัวจะกระทบความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน เพราะในหนังสือกล่าวถึงการหลงไปดินแดนนั้น เราก็ต้องเปลี่ยนเป็นดินแดนที่ไม่มีในแผนที่โลกพูดถึงเทคโนโลยีเพราะในปัจจุบันเป็นอย่างนั้น และละครเรื่องนี้ก็ลงในช่วงปิดเทอมพอดีที่เด็กๆจะได้ดูก็จะได้เห็นความสามัคคี ของ ตัวละครคือ จุ๊น — ไมค์ — บอย — มาร์กี้ และ มิค ซึ่ง 5 คนนี้ต้องผจญไปในดินแดนที่ไม่มีใครรู้จัก เห็นมั๊ยเราเน้นเรื่องความสามัคคี เพราะมีบางตอนที่พวกเขาไม่ลงรอยกัน แยกทางกันแต่ก็แพ้อุปสรรค ต่อเมื่อมารวมกันกลับเป็นพลังความสามัคคี และโครงเรื่องเดิมก็ยังอยู่คือต้องไปช่วยคุณวรมัน ที่ถูกคุมขังเพราะคุณวรมัน เป็นคนรู้เวทมนต์ที่จะทำให้ทั้ง 5 กลับไปสู่ปัจจุบันได้ เราอยากสื่อให้เด็กๆได้เห็นตรงนี้ ซึ่งเรื่องนี้ออกอากาศช่วงปิดเทอมพอดี ก็มีเรื่องของการใส่เทคนิคพิเศษเข้าไปให้ออกแนวแฟนตาซี”
และเมื่อถูกถามว่า เจ้าของบทประพันธ์คือ “คุณมาลา คำจันทร์” ได้ดูละครแล้วหรือยัง แม่หนูก็เปิดเผยต่อว่า “ทางทีมงานเราได้โทรไปหาแล้วและถามถึงเรื่องละคร คุณมาลาบอกว่าดูไป 2 ตอนแล้ว ดูด้วยความสนุกในฐานะผู้ชม แต่ท่านก็บอกว่าเหมือนลอร์ดออฟเดอะริง ซึ่งจริงๆเราก็ได้แรงบันดาลใจจากตรงนี้เหมือนกันนะ แต่ขอเน้นอีกครั้งว่าเรายังคงเค้าโครงเรื่องเดิมอยู่แน่นอนเพียงแต่ใส่สีสันให้เป็นแฟนตาซีให้เด็กๆอยากดูเพื่อสอดแทรกสาระไปเกือบทุกตอน อยากให้เด็ก เยาวชนหรือคุณพ่อคุณแม่ชมด้วยความสนุกและเอาไว้สอนลูกหลานขณะที่นั่งชมด้วยกันได้”
แม่หนูกล่าวทิ้งท้ายในที่สุด
ละครเรื่อง “หุบเขากินคน” กำลังแพร่ภาพออกอากาศอยู่ในขณะนี้ทุกวันจันทร์ — ศุกร์ เวลา 18.40 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ