เอเอซีพี จับมือ กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรม “เอเอซีพีพาน้องเที่ยวบางกอก ปี 2 ตอน ตามรอยพระยุคลบาท”

ข่าวทั่วไป Monday October 1, 2007 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ต.ค.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
เนื่องในวโรกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมี พระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา บมจ. อยุธยา อลิอันซ์ ซี. พี. ประกันชีวิต (เอเอซีพี) ร่วมกับ สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร จัดโครงการ “เอเอซีพี พาน้องเที่ยวบางกอก ปี 2 ตอน ตามรอยพระยุคลบาท” โดยจัดขึ้นทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตลอดปี จนถึงมีนาคม 2551 นำนักเรียนและครูจำนวน 6,976 คน จาก 436 โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ทัศนศึกษา 1 วัน ตามสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของกรุงเทพมหานคร พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ และองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) หวังกระตุ้นให้เยาวชนรู้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อประชาชนชาวไทย พร้อมปลูกฝังค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริในหมู่เยาวชนไทย
นายวิลฟ์ แบล็คเบิร์น กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต (เอเอซีพี) กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระอัจฉริยภาพ และพระปรีชาสามารถในการทรงนำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มาประยุกต์ใช้เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพสกนิกร ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นจนสามารถพึ่งพาตนเองได้ พระองค์ทรงให้ความสำคัญกับการศึกษามาโดยตลอด ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องนี้ เอเอซีพี จึงได้ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร จัดโครงการ “เอเอซีพี พาน้องเที่ยวบางกอก ปี 2 ตอน ตามรอยพระยุคลบาท” เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนและครูจากโรงเรียนในสังกัด กรุงเทพมหานคร เข้าร่วมกิจกรรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งหวังว่าโครงการนี้จะช่วยกระตุ้นให้เยาวชนได้พัฒนาทักษะการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริง ตลอดจนได้ศึกษาพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านในด้านการพัฒนาการเกษตรและวิทยาศาสตร์ของไทย
โครงการ “พาน้องเที่ยวบางกอก” ตอน “ตามรอยพระยุคลบาท” ในปีนี้ ถือเป็นกิจกรรมที่ทางเอเอซีพี และกรุงเทพมหานคร จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2 หลังจากที่ปีที่แล้ว ได้มีการเปิดตัวกิจกรรม “เอเอซีพีพาน้องเที่ยวบางกอก ตอน ย้อนหลังครั้งอดีตบางกอก รอบเกาะรัตนโกสินทร์” เป็นครั้งแรกขึ้น ซึ่งประสบความสำเร็จและบรรลุวัตถุประสงค์อย่างดียิ่ง โดยตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เอเอซีพีได้นำนักเรียนกว่า 9,500 คน จาก 435 โรงเรียน ทัศนศึกษารอบกรุงเทพมหานครและบริเวณใกล้เคียง เพื่อปลูกฝังสร้างค่านิยมความเป็นไทยให้เยาวชนรุ่นใหม่รักและหวงแหนแผ่นดินเกิด ตลอดจนยังได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเพื่อนๆ ต่างโรงเรียนอีกด้วย
สำหรับโครงการในปีนี้ จะมุ่งส่งเสริมการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและการเกษตร ผ่านพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แก่นักเรียนระดับประถมศึกษาและครูจำนวน 6,976 คน จาก 436 โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร โดยจะมีการจัดทัศนศึกษาทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตลอดปีการศึกษา 2550 จนถึงเดือนมีนาคม 2551 รวมทั้งสิ้น 48 ครั้ง ผ่านสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์มีอายุร่วม 100-200 ปี กรุงเทพมหานคร กับเรื่องราวอันมีมนต์ขลังตลอดเส้นทางสายประวัติศาสตร์ ด้วยเสียงบรรยายประกอบสถานที่ขณะเดินทางบนรถบัสปรับอากาศ 50 ที่นั่งครั้งละ 3 คัน และเข้าเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ นำบรรยายโดยวิทยากรที่มีประสบการณ์ ทั้งพิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ ตั้งอยู่ที่ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งจัดแสดงกิจกรรมที่ครอบคลุมเนื้อหางานการเกษตรทุกด้าน โดยมีพื้นที่กลางแจ้งจำลองสภาพทางการเกษตร สภาพป่า ชุมชนเกษตรกร สวนดอกไม้ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ เป็นต้น
ตลอดจนการเยี่ยมชมองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี บริเวณเทคโนโลยีธานี ประกอบด้วยอาคาร 3 หลัง ได้แก่ อาคารพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์มหาราชินี (อาคารรูปลูกบาศก์), อาคารพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา และอาคารพิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีและสารสนเทศ มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 10,000 ตารางเมตร โดยภายในพิพิธภัณฑ์ฯ มีการจัดนิทรรศการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมทั้งกิจการอื่นที่เกี่ยวเนื่องกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งจะทำให้เยาวชนที่เข้าร่วมได้ศึกษาเกี่ยวกับเรื่องราวทางวิทยาศาสตร์ ที่สนุกและน่าสนใจ
“ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เอเอซีพีได้จัดกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจัดโครงการเอเอซีพี คุ้มครองครอบครัวไทยถวายพ่อหลวง และโครงการประกวดแอนิเมชั่น ในหัวข้อ “รวมพลังลดโลกร้อน” เป็นต้น ทั้งนี้ เอเอซีพียังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์กิจกรรมเหล่านี้ต่อไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนรุ่นใหม่มีพัฒนาการที่ดีทั้งทางร่างกายและจิตใจ มีความคิดสร้างสรรค์ กล้าแสดงออก และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์” นายวิลฟ์ กล่าว
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บมจ. อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต
สายสมร เลิศคชลักษณ์
โทรศัพท์ 0-2305-7408 (สายตรง)
บจ. ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
รัชฎา ปสันตา / พิมพ์ไพลิน ธีระลีลา
โทรศัพท์ 0-2610-2372, 0-2610-2382
Pimpailin Teeraleela
Account Executive
DC Consultants and Marketing Communications Ltd.
Amarin Plaza, Level 22, 496-502 Ploenchit Road,
Lumpini, Pathumwan, Bangkok 10330, Thailand
Direct Line : (662) 610 2382
Fax : (662) 610 2345-6
Mobile : 089 118 7365
E-mail : pimpailin@dcconsultants.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ