อสมท แจ้งความเพิ่มเติมกรณี “ไร่ส้ม” เอาผิด 2 พนักงานข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามพรบ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานของรัฐ และแจ้งความเอาผิด

ข่าวทั่วไป Thursday November 8, 2007 11:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--อสมท
อสมท แจ้งความเพิ่มเติมกรณี “ไร่ส้ม” เอาผิด 2 พนักงานข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามพรบ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานของรัฐ และแจ้งความเอาผิด บริษัท ไร่ส้มฯ กับพวก ฐานให้การสนับสนุนการกระทำความผิด
เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สำนักงานกฎหมาย บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ได้เข้าพบ พันตำรวจโท สมคิด สมบูรณ์ สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง เพื่อแจ้งความเพิ่มเติม กรณี ทุจริตโฆษณา บริษัท ไร่ส้ม รายการ “คุยคุ้ยข่าว” โดยได้แจ้งความดำเนินคดีพนักงาน บมจ.อสมท 2 คน เพิ่มเติม ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตตาม พระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2502 กรณีดังกล่าวมีประเด็นบริษัทไร่ส้มฯ กับพวก ที่ได้ร่วมสนับสนุนการกระทำความผิดตามที่ได้แจ้งความเพิ่มเติม
ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา บมจ.อสมท ได้เข้าแจ้งความที่สน.ห้วยขวาง เพื่อดำเนินคดีกับพนักงานบมจ.อสมท ที่เกี่ยวข้อง และบริษัทไร่ส้มฯ รวมทั้งกรรมการและผู้บริหาร ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงและปลอมแปลงเอกสาร กระทำการโดยทุจริต แสวงหาผลประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบด้วยกฎหมาย ทำให้ บมจ.อสมท เสียหายเป็นเงิน 138 ล้านบาท ซึ่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง รับคดีไว้ดำเนินการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องและรวบรวมเอกสารเพื่อดำเนินคดีต่อไป สำหรับพนักงานและผู้บริหาร บมจ.อสมท ที่เกี่ยวข้องนั้นอยู่ระหว่าง การแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนทางวินัยต่อไป
ฝ่ายสื่อสารองค์กร บมจ.อสมท
0-2201-6392, 0-2201-6393

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ