เอชพีจับมือภาครัฐมุ่งพัฒนาความรู้ทางธุรกิจแก่ผู้ประกอบการ SMEs

ข่าวทั่วไป Thursday September 20, 2007 13:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
เอชพีจับมือภาครัฐมุ่งพัฒนาความรู้ทางธุรกิจแก่ผู้ประกอบการ SMEs นำโซลูชั่นการพิมพ์ประสิทธิภาพสูงสู่ธุรกิจขนาดย่อมในงาน “HP SMEs Smart Visions — brought to you by HP LaserJets”
เอชพีร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและ ขนาดย่อม (สสว.) และสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม จัดงานสัมมนา “HP SMEs Smart Visions — brought to you by HP LaserJets” เปิดวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ การดำเนินธุรกิจ เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการรายใหม่ พร้อมนำเสนอโซลูชั่นการพิมพ์ประสิทธิภาพสูงสำหรับธุรกิจขนาดย่อมด้วยเครื่องพิมพ์ HP LaserJet P2014 printer series และแม่ข่ายเครื่องพิมพ์ระบบ Jetdirect 3 รุ่นล่าสุด ที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพและฟังก์ชั่น ครบครันในราคาที่ธุรกิจขนาดเล็กสามารถเป็นเจ้าของได้
นายพงศ์ธวัช พิเชฐเลอมานวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาดผลิตภัณฑ์งานพิมพ์เลเซอร์ บริษัท ฮิวเลตต์ — แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทอย่างมากในธุรกิจในแง่ของการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ประหยัดเวลาและต้นทุน หากธุรกิจใดรู้จักเลือกใช้อุปกรณ์ไอทีที่เหมาะสมแล้วย่อมจะมีความได้เปรียบ และเพิ่มโอกาสการเติบโตให้กับธุรกิจยิ่งขึ้น ซึ่งเอชพีในฐานะผู้นำอุปกรณ์ไอทีได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีการพิมพ์ อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มต่างๆ และในช่วงเวลา 1-2 ปีที่ผ่านมาเอชพีได้มีการศึกษาถึงความต้องการของกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยอย่างจริงจัง เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นมาตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้
ล่าสุดเอชพีได้ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม จัดงานสัมมนา “HP SMEs Smart Visions — brought to you by HP LaserJets” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดวิสัยทัศน์ ศักยภาพ มุมมอง พร้อมกับ เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ที่คิดจะเริ่มต้นธุรกิจใหม่หรือกำลังดำเนินธุรกิจอยู่ ทั้งนี้ เอชพีมองเห็นความสำคัญของกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีว่าเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีศักยภาพการเติบโตและมีการใช้งานอุปกรณ์ไอทีในการเสริมสร้างความเติบโตของธุรกิจมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับในช่วงปี ที่ผ่านมา เอชพีได้มีการเข้าไปทำตลาดเอสเอ็มอีอย่างจริงจัง และพบว่ายังมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอี อีกมากที่ต้องการการสนับสนุนด้านความรู้ และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อ นำไปเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจของตน โดยภายในงานจะมีการบรรยายในหัวข้อที่น่าสนใจเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจเอสเอ็มอีโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ และเปิดเวทีให้กับผู้ที่ ประสบความสำเร็จในธุรกิจของตนได้นำประสบการณ์ในการประกอบธุรกิจมาเผยแพร่ให้กับบุคคลอื่นๆ เพื่อนำมาปรับเป็นแนวทางในการพัฒนาธุรกิจของตนให้ดียิ่งขึ้น โดยบริษัทฯ ที่เข้าร่วมสัมมนาให้ความรู้ ได้แก่ มิสลิลลี่ บ้านการ์ตูน หนุ่มสาวทัวร์ คาร์แลค และนิตยสารฮันนีมูนแอนด์แทรเวล”
นอกจากนี้ ภายในงานมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ HP LaserJet P2014 printer series และแม่ข่ายเครื่องพิมพ์ระบบ Jetdirect 3 รุ่นล่าสุด ซึ่งเป็นโซลูชั่นการพิมพ์ที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ ฟังก์ชั่นครบครันในราคาที่ธุรกิจขนาดเล็กสามารถเป็นเจ้าของได้ เครื่องพิมพ์ HP LaserJet P2014 เป็นเครื่องพิมพ์ระบบเลเซอร์เจ็ทที่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายในราคาคุ้มค่าและประหยัดที่สุดจากเอชพี ออกแบบมาโดยเฉพาะให้สามารถตอบสนองความต้องการในการพิมพ์งานแบบสีเดียวสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่มีจำนวนพนักงานตั้งแต่ 10 ถึง 99 คน
เครื่องพิมพ์ HP LaserJet P2014n มาพร้อมระบบเชื่อมต่อกับเครือข่ายในตัว ช่วยให้พนักงานในบริษัทได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีการพิมพ์ระบบเลเซอร์เจ็ทของเอชพีได้อย่างทั่วถึง ไม่ว่าจะเป็นประสิทธิภาพหรือคุณภาพการพิมพ์งานที่แน่นอนน่าเชื่อถือ นอกจากนี้ ยังช่วยเพิ่มผลงานด้วยอัตราความเร็วในการพิมพ์ที่สูงถึง 24 แผ่นต่อนาที พร้อมเทคโนโลยี HP Instant-on ที่สามารถเริ่มต้นพิมพ์งานแผ่นแรกจาก sleep mode ได้ในเวลาเพียง 8.5 วินาที และให้คุณภาพระดับมืออาชีพสำหรับงานพิมพ์สีเดียวด้วยความละเอียดในการพิมพ์สูงถึง 1200 dpi
นอกจากนี้ เครื่องพิมพ์ HP LaserJet P2014n ยังมาพร้อมเครื่องมือจัดการเครือข่ายเครื่องพิมพ์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล้ำหน้าที่ช่วยให้เจ้าของธุรกิจ หรือผู้จัดการฝ่ายไอทีสามารถติดตั้ง บริหารจัดการ และตรวจสอบการทำงานของเครื่องพิมพ์ HP LaserJet ในเครือข่ายได้อย่างง่ายดาย โดยเครื่องมือเหล่านี้รวมถึง
HP Universal Print Driver - ไดร์ฟเวอร์ที่สามารถใช้กับเครื่องพิมพ์เอชพีทุกรุ่น ให้ความสะดวกสบายยิ่งขึ้น
HP Web Jetadmin — เครื่องมือบริหารจัดการเครือข่ายเครื่องพิมพ์เอชพีที่ใช้บราวเซอร์ในการติดต่อกับระบบ (browser interface) ทำให้เจ้าหน้าที่ไอทีสามารถทำการตั้งค่าและตรวจสอบการทำงานของเครือข่ายเครื่องพิมพ์เอชพีได้จากระยะไกล
เพื่อตอบสนองต่อความต้องการการใช้งานเครือข่ายไร้สายที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ ของธุรกิจต่างๆ เอชพีจึงได้เปิดตัวแม่ข่ายเครื่องพิมพ์ระบบไร้สาย — HP Jetdirect ew2400 และ HP Jetdirect 630n โมดูลแม่ข่ายเครื่องพิมพ์ชนิด add-on สำหรับเครื่องพิมพ์เอชพีรุ่นเฉพาะ ที่สนับสนุนอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล IPv4 ที่ใช้กันในปัจจุบัน และเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตโปรโตคอลแห่งอนาคตคือ IPv6 รวมทั้ง Gigabit Ethernet ความเร็วสูง และแม่ข่ายรุ่นสุดท้ายที่เอชพีเปิดตัวในครั้งนี้คือ HP Jetdirect en1700 ที่สนับสนุนอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล IPv6 ด้วยเช่นกัน และยังเชื่อมต่อกับเครื่องพิมพ์เอชพีที่ใช้ระบบยูเอสบี (USB) เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานในเครือข่ายสามารถใช้เครื่องพิมพ์รุ่นนี้ร่วมกันได้อีกด้วย
“ปัจจุบันอุปกรณ์ไอทีและเทคโนโลยีได้ข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการบริหารงานสำหรับธุรกิจ ทุกประเภท ไม่ใช่เฉพาะองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่เท่านั้น ในส่วนของธุรกิจเอสเอ็มอีนั้น ผู้ประกอบการได้ให้ความสำคัญมากขึ้นกับการนำอุปกรณ์ไอทีเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานดังที่ได้กล่าวไป ซึ่งเชื่อว่าแนวโน้มนี้จะยังคงมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากธุรกิจเอสเอ็มอีจำเป็นต้องมีการขยายตัว ซึ่งในการขยายตัวนั้นจำเป็นต้องอาศัยเทคโนโลยีเข้ามาช่วย ทางเอชพีเองได้มีการนำเสนออุปกรณ์เครื่องพิมพ์เลเซอร์เจ็ทให้เป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์ไอทีที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ลดต้นทุน ประหยัดเวลา ซึ่งที่ผ่านมาได้ทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์และให้ความรู้ในการใช้งานผลิตภัณฑ์ให้เกิดประโยชน์เต็มที่ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เอชพีเชื่อว่าจะมีการขยายตลาดในกลุ่มนี้ได้เติบโตมากขึ้นอย่างแน่นอน” นายพงศ์ธวัช กล่าวปิดท้าย
ข้อมูลผลิตภัณฑ์
เครื่องพิมพ์ HP LaserJet P2014
HP LaserJet P2014 ได้รับการออกแบบสำหรับกลุ่มงานขนาดเล็กที่มีปริมาณงานพิมพ์ สูงสุดถึง 2500 แผ่นต่อเดือน จัดเป็นเครื่องพิมพ์ที่เหมาะที่สุดสำหรับธุรกิจที่มีปริมาณ การพิมพ์งานต่ำถึงปานกลาง เครื่องพิมพ์ HP LaserJet P2014 ตอบสนองต่อความต้องการของธุรกิจขนาดเล็กที่ให้ความสำคัญกับการควบคุมค่าใช้จ่ายและมีปริมาณงานพิมพ์สีเดียว เป็นหลัก ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตผลงาน ภายใต้ต้นทุนที่ต่ำ จากการมอบประสิทธิภาพการพิมพ์งาน และคุณภาพการพิมพ์ที่แน่นอนไว้วางใจได้ของเครื่องพิมพ์ ระบบเลเซอร์เจ็ทของเอชพีในราคาสุดคุ้ม เพื่อให้ธุรกิจสามารถเป็นเจ้าของได้อย่างง่ายดาย
อัตราความเร็วในการพิมพ์งานสูงถึง 24 แผ่นต่อนาที
เริ่มพิมพ์หน้าแรกได้อย่างรวดเร็วในเวลาเพียง 8.5 วินาที ด้วยเทคโนโลยี Instant-on ของเอชพี
ความละเอียดในการพิมพ์ 1200 dpi
ปริมาณการพิมพ์สูงสุดที่แนะนำในแต่ละเดือนที่ 2500 หน้า
ถาดใส่กระดาษมาตรฐาน 250 แผ่น
ถาดใส่กระดาษเอนกประสงค์ 50 แผ่น
ถาดใส่กระดาษเสริม 250 แผ่น หากต้องการ
สนับสนุนไดร์ฟเวอร์ HP Universal
สนับสนุนระบบจัดการเครือข่าย HP Web Jetadmin
พอร์ต USB 2.0
เครื่องพิมพ์ HP LaserJet P2014n
เครื่องพิมพ์ HP LaserJet P2014n เป็นเครื่องพิมพ์เลเซอร์เจ็ทที่สามารถต่อเชื่อมกับเครือข่ายที่มีราคาคุ้มค่าที่สุด เพื่อให้เจ้าของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมสามารถเป็นเจ้าของได้ อย่างง่ายดาย โดยเป็นเครื่องพิมพ์รุ่นที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเครือข่ายที่มีกลุ่มผู้ใช้งาน 10 คน หรือมากกว่า นอกจากคุณสมบัติเบื้องต้นของเครื่องพิมพ์ระบบเลเซอร์เจ็ทของเอชพีแล้ว HP LaserJet P2014n ยังมีคุณสมบัติต่างๆ ดังนี้คือ
สามารถเชื่อมโยงกับเครือข่าย
สนับสนุนระบบจัดการเครือข่าย HP Web Jetadmin
HP Jetdirect ew2400 แม่ข่ายเครื่องพิมพ์ สนับสนุนระบบไร้สายและ Ethernet ความเร็วสูง
HP Jetdirect ew2400 แม่ข่ายเครื่องพิมพ์ที่ให้ความสะดวกสูงสุดแก่ผู้ใช้ จากการอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถใช้เครื่องพิมพ์ร่วมกัน จากความสามารถในการเชื่อมโยงเครือข่ายที่สนับสนุนทั้งระบบไร้สาย 802.11 b/g หรือระบบเคเบิลอีเธอร์เน็ตความเร็วสูง
สนับสนุนเครือข่ายไร้สาย 802.11b/g และเครือข่ายเคเบิลอีเธอร์เน็ตความเร็วสูง
พอร์ต Ethernet ไร้สาย 802.11b/g, พอร์ตอีเธอร์เน็ตความเร็วสูง RJ-45 พอร์ต USB 2.0
ระบบรักษาความปลอดภัย WPA-Personal, WEP Security
HP Jetdirect 630n IPv4/IPv6 Gigabit Ethernet Print Server
โมดูลแม่ข่ายภายในสำหรับเครือข่ายเครื่องพิมพ์เอชพีรุ่นเฉพาะที่สนับสนุนการรับ-ส่งข้อมูลผ่าน Gigabit Ethernet ความเร็วสูง และอินเทอร์เน็ตโปรโตคอลทั้ง IPv4 และ IPv6 เพื่อผู้ใช้งานสามารถทำการอัพเกรดสิ่งแวดล้อมเครือข่ายของธุรกิจได้อย่างมั่นใจ
สนับสนุนเครือข่าย Gigabit Ethernet และเครือข่าย Ethernet ความเร็วสูงมาตรฐาน
สนับสนุนโปรโตคอล IPv4 และ IPv6
พอร์ต Gigabit Ethernet RJ-45
HP Jetdirect en1700 IPv4/IPv6 Fast Ethernet External Print Server
ช่วยให้ทีมงานสามารถเข้าถึงเครื่องพิมพ์ระบบเลเซอร์เจ็ท ระบบอิงค์เจ็ท หรืออุปกรณ์การพิมพ์แบบ All-in-One ที่สนับสนุนระบบเชื่อมต่อ USB นอกจากนี้ยังสนับสนุนอินเทอร์เน็ตโปรโตคอลทั้ง IPv4 และ IPv6 เพื่อให้สามารถอัพเกรดสิ่งแวดล้อมเครือข่ายของธุรกิจได้อย่างมั่นใจ
สนับสนุนเครือข่าย Ethernet ความเร็วสูง
สนับสนุน 10/100 (Ethernet ความเร็วสูง) และ 10/100/1000 (Gigabit Ethernet)
สนับสนุนโปรโตคอล IPv4 และ IPv6
พอร์ตอีเธอร์เน็ตความเร็วสูง RJ-45 และ USB 2.0
ราคาและกำหนดการวางตลาด
เครื่องพิมพ์ HP LaserJet P2014 ราคาเริ่มต้นที่13,990 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
เครื่องพิมพ์ HP LaserJet P2014n ราคาเริ่มต้นที่ 20,990 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
แม่ข่ายเครื่องพิมพ์ HP Jetdirect ew2400 ราคา 8,890 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
แม่ข่ายเครื่องพิมพ์ HP Jetdirect 630n ราคา 16,790 บาท
แม่ข่ายเครื่องพิมพ์ HP Jetdirect en1700 ราคา 8,597 บาท
ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย หรือ HP Contact
Center โทรศัพท์ 0-2393-5000 ต่อ 1
ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับ คอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและ การพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้เอชพี เป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2550 เอชพีมีรายได้ รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 100.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ