ฟิลิปส์ตั้งเป้าเพิ่มการลงทุนในการผลิตนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 1 พันล้านบาท

ข่าวทั่วไป Thursday September 27, 2007 11:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--ฟิลิปส์ อิเล็กทรอนิกส์
ฟิลิปส์ตั้งเป้าเพิ่มการลงทุนในการผลิตนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 1 พันล้านบาท และคาดสัดส่วนยอดขายจากสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพิ่มเป็น 30 เปอร์เซ็นต์ภายในปี 2555
- ฟิลิปส์ประกาศโปรแกรม Eco Vision 4 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์และการดำเนินการ
- ประธานกรรมการบริหารฟิลิปส์ มร.เจอราร์ด ไคลสเตอร์ลี กล่าวว่า “ทุกคนควรมีส่วนรับผิดชอบในการช่วยรักษาโลกใบนี้”
รอยัล ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ ประกาศแผนการลงทุนเพิ่ม 1 พันล้านยูโร หรือ 47,000 ล้านบาทในการสร้างนวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนยอดขายจากผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Product) เป็น 30 เปอร์เซ็นต์ในปี 2555 จาก 15 เปอร์เซ็นต์ในปี 2549
ความมุ่งมั่นนี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม EcoVision ที่มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการดำเนินงานให้สามารถลดการใช้พลังงานได้มากที่สุด โปรแกรม EcoVision 4 ยังมีวัตถุประสงค์ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานในการดำเนินงานประมาณ 25 เปอร์เซ็นต์ หมายความว่าภายในปี 2551 สำนักงานฟิลิปส์ทั้งหมดจะประกอบไปด้วยระบบไฟที่ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและฟิลิปส์สามารถที่จะลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในกระบวนการผลิตการการส่งสินค้า นอกจากนี้ บริษัทขอความร่วมมือจากพนักงานให้คำนึงถึงสภาวะแวดล้อมในระหว่างการทำงานด้วย
ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้รับการพัฒนาคุณภาพเพื่อให้มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้า ผู้ใช้ และสังคม ตามหลักเกณฑ์สำคัญเพื่อความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้แก่ การใช้พลังงาน กล่องผลิตภัณฑ์ สารพิษ น้ำหนัก การนำกลับไปให้ใหม่ และอายุการใช้งาน
มร.เจอราร์ด ไคลสเตอร์ลี ประธานและประธานกรรมการบริหาร รอยัลฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ กล่าวในจดหมายถึงพนักงานว่า “พวกเราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้เกิดขึ้นจากจุดเริ่มต้นเล็กๆ และทุกคนควรจะมีส่วนรับผิดชอบในการรักษาโลกใบนี้ นอกจากนั้นพวกเราเชื่อว่า บริษัทใดที่ได้ผสมผสานหลักการในการเติบโตของเศรษฐกิจเข้ากับความเป็นผู้นำด้านการพิทักษ์สิ่งแวดล้อมจะเป็นผู้ชนะในอนาคตและจะส่งผลดีต่อผุ้บริโภค พนักงาน คู่ค้าและผู้ถือหุ้น
คุณบาบารา คุกซ์ สมาชิกกลุ่มคณะกรรมการบริหาร และประธานคณะกรรมการความมั่นคงและยั่งยืนฟิลิปส์ กล่าว “เราต้องการจะเป็นบริษัทที่นำเสนอโซลูชั่นที่แก้ปัญหาที่ซับซ้อน เช่นการพัฒนาอย่างมั่นคงและยั่งยืน บางครั้งโซลูชั่นเหล่านี้อาจเป็นวิธีที่ง่ายๆ หรือบางครั้งอาจต้องการโซลูชั่นแบบครบวงจร แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนสำหรับฟิลิปส์คือการพัฒนาใน 2 เรื่องหลักคือ ความเป็นผู้นำด้านการพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและความมุ่งมั่นต่อการพัฒนานวัตกรรมที่ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ที่จะส่งผลดีต่อโลกและบริษัทของเรา
นอกจากการนำเสนอโซลูชั่นด้านการบริหารการใช้แสงสว่างอย่างมีประสิทธิภาพ ฟิลิปส์ยังมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมประกอบด้วยเครื่องมือแพทย์ ผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องใช้ฟ้าในบ้านและผลิตภัณฑ์เพื่อดูแลร่างกายส่วนบุคคล แคมเปญฟิลิปส์ www.asimpleswitch.com ได้สื่อสารสู่สาธารณชนถึงวิธีการง่ายๆเพื่อการบริหารการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ โดยตั้งแต่แคมเปญนี้เริ่มขึ้นเมื่อเดือนกรกฏาคม ผู้ที่เข้าไปในเว็ปไซต์นี้ได้ทำการปฏิญาณว่าจะเปลี่ยนหลอดไส้จำนวน 3.3 ล้านหลอดมาเป็นหลอดประหยัดพลังงาน
ฟิลิปส์ได้พัฒนาเรื่องการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมโดยคะแนนได้เพิ่มขึ้นมา 4 ปีต่อเนื่องกัน ใน Down Jones Sustainability Index จนทำให้ฟิลิปส์เป็นผู้นำระดับโลกในกลุ่ม “Personal and Household Goods” ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของฟลิปส์ที่จะตอบสนองต่อความต้องการในด้านการบริหารการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Arent Jan Hesselink
Philips Corporate Communications
Tel: +31 20 59 77415
Email: arentjan.hesselink@philips.com
เกี่ยวกับ บริษัท รอยัล ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์
รอยัล ฟิลิปส์ อิเล็กทรอนิกส์ แห่งประเทศเนเธอร์แลนด์ (NYSE: PHG, AEX: PHI) เป็นผู้นำระดับโลกในธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพ (Healthcare) ไลฟ์สไตล์ (Lifestyle) และเทคโนโลยี (Technology) นำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชั่น ซึ่งอยู่บนพื้นฐานคำมั่นสัญญาแบรนด์ "sense and simplicity" ฟิลิปส์มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ บริษัทมีบุคลากรประมาณ 125,800 ในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก ด้วยยอดขายรวม 27 พันล้านยูโร ในปี 2549 ฟิลิปส์คือผู้นำตลาดในด้านอุปกรณ์การวินิจฉัยโรคด้วยภาพ และระบบการดูแลผู้ป่วย โซลูชั่นด้านหลอดไฟฟ้าและแสงสว่างที่ช่วยประหยัดพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน รวมทั้งผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์

แท็ก นวัตกรรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ