ข้าวหงษ์ทอง ทุ่มงบกว่า 80 ล้านบาท ปฏิวัติวงการข้าว เปิดตัวข้าวหอมมะลิเพื่อสุขภาพเสริมแคลเซียมและธาตุเหล็กครั้งแรกในไทย

ข่าวทั่วไป Thursday November 1, 2007 10:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--ภูเก็ต สแควร์
ข้าวหงษ์ทอง ทุ่มงบกว่า 80 ล้านบาท ปฏิวัติวงการข้าว เปิดตัวข้าวหอมมะลิเพื่อสุขภาพเสริมแคลเซียมและธาตุเหล็กครั้งแรกในไทยพร้อมเผยแผนกลยุทธ์ปีหน้า มุ่งสร้าง Market Segment ใหม่ ดันยอดขายเพิ่ม หวังตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดข้าวที่มีมานานกว่า 70 ปี
กลุ่มบริษัทเจียเม้ง ผู้ผลิตและจัดหน่ายข้าวหงษ์ทอง เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “ข้าวหงษ์ทอง ซี ไอ” นวัตกรรมใหม่ปฏิวัติวงการข้าวครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมปรับโฉมบรรจุภัณฑ์ข้าวหงษ์ทองให้ได้มาตรฐานทั่วโลก
นายวัลลภ มานะธัญญา ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัทบางซื่อโรงสีไฟเจียเม้ง จำกัด และ บริษัท เจียเม้งมาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า “กลุ่มบริษัทเจียเม้ง ได้ก่อตั้งและดำเนินการผลิตและส่งออกข้าวทั้งในประเทศและต่างประเทศทั่วโลกมานานกว่า 70 ปี เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องข้าวหอมมะลิอย่างแท้จริง เพราะเป็นผู้ผลิตรายแรกๆนับตั้งแต่มีข้าวหอมมะลิ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในผู้นำของตลาดข้าวหอมมะลิ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่มีฐานการผลิตและการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันเรามีบริษัทในกลุ่มเจียเม้ง 3 บริษัทด้วยกัน กำลังการผลิตสูงถึง 500,000 ตันต่อปี”
ในช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 2550 บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ชื่อว่า “ข้าวหงษ์ทอง ซี ไอ” ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่ของการทานข้าวที่เพิ่มคุณค่าต่อร่างกาย โดยเสริมแคลเซียมและธาตุเหล็กในเม็ดรูปหัวใจสีเหลืองและสีส้ม หุงง่ายเหมือนการหุงข้าวปกติ เมื่อทานเนื้อสัมผัสจะกลมกลืนไปกับข้าว โดยได้รับการคิดค้นวิจัยและพัฒนาร่วมกับสถาบันวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยบริษัทได้จดสิทธิบัตรดังกล่าวแล้ว
ทั้งนี้เนื่องจากบริษัทได้ทำการศึกษาพบว่า สถิติผู้ป่วยโรคกระดูกพรุนทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และคาดว่าภายใน 50 ปีจะมีผู้ป่วยที่กระดูกหักจากภาวะกระดูกพรุนทั่วโลกถึงนาทีละ 2 คน จากสถิติที่ทำการศึกษาพบว่าคนไทยโดยเฉลี่ย บริโภคแคลเซียมจากอาหารเพียงวันละ 361 มก.ซึ่งน้อยกว่าความต้องการในแต่ละวันที่สูงถึง 1,000 — 1,500 มก. โดยเฉพาะอย่างยิ่งในผู้สูงอายุกว่า 6.5 ล้านคนเป็นโรคกระดูกพรุน และผู้หญิงมีอัตราความเสี่ยงมากกว่าผู้ชาย และที่สำคัญที่สุด คือ คนไทยยังไม่รู้ถึงพิษภัยของโรคกระดูกพรุนว่ามีความรุนแรงถึงขั้นพิการหรือเสียชีวิตได้ ทั้งนี้ยังพบว่ากว่า 54% ของประชากรในประเทศทั้งหมดได้รับธาตุเหล็กไม่เพียงพอในแต่ละวัน โดยมีผู้ป่วยเป็นโรคโลหิตจางสูงถึง 27% ของประชากรทั้งประเทศอีกด้วย
ดังนั้นบริษัทจึงได้เล็งเห็นถึงคุณภาพชีวิตของคนไทย ซึ่งบริโภคข้าวเป็นอาหารจานหลักให้ได้รับสารอาหารดังกล่าวอย่างเพียงพอ จึงเป็นที่มาของข้าวหงษ์ทองซี ไอ โดยกลุ่มเป้าหมายได้แก่กลุ่มผู้หญิงวัยทำงาน อายุระหว่าง 25 — 35 ปี ใส่ใจดูแลสุขภาพของตัวเอง และคนในครอบครัว เช่น เด็กในวัยเจริญเติบโตและผู้สูงอายุ โดยมีขนาดบรรจุถุงละ 250 กรัม สำหรับการหุงข้าว ต่อมื้อได้ 4 - 5 จาน ราคา 30 บาทต่อถุง และสินค้าใหม่ที่วางตลาดแล้วในกลุ่มผลิตภัณฑ์หงษ์ทอง ได้แก่ข้าวหอมปทุมใหม่ 100% ซึ่งสินค้ามีความแตกต่างจากในตลาดที่มีอยู่ ด้วยหงษ์ทองจะเน้นวัตถุดิบเป็นข้าวใหม่ ซึ่งจะให้ความหอม อร่อย นุ่ม ได้ใกล้เคียงกับข้าวหอมมะลิมาก แต่มีราคาที่ย่อมเยาว์กว่า ทั้งนี้ บริษัท ตั้งเป้ายอดขายสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ไว้ที่ 100 ล้านบาทในช่วงปีแรกอีกด้วย”
นางโสพรรณ มานะธัญญา รองประธานบริหารกลุ่มงานการตลาด กลุ่มบริษัทเจียเม้ง กล่าวเพิ่มเติมว่า “บริษัทมีแนวนโยบายและกลยุทธ์ทางการตลาดในปีหน้าที่จะมุ่งเน้นความแตกต่าง และสร้างความเป็นผู้นำในตลาดข้าวในประเทศมากยิ่งขึ้น และรวมไปถึงการบริหารเพื่อให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรา (Stakeholder) มีคุณภาพชีวิตที่ดี รวมถึงการแบ่งปันความรู้ ความชำนาญเพื่อช่วยพัฒนาให้ทุกคนก้าวไปข้างหน้าพร้อมกัน โดยจะทำการตลาดที่เน้นดูแลทั้งระบบ (From Farm to Table) โดยจัดสรรงบประมาณการตลาดของปีหน้าไว้ถึง 80 ล้านบาท และ ตั้งเป้าสำหรับการออกผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ตลาดอย่างน้อยปีละ 2 ชนิดอีกด้วย”
สำหรับตลาดต่างประเทศ ปีนี้มีเป้าหมายการส่งออก ประมาณ 400,000 ตัน เติบโตกว่าปีที่ผ่านมา 10% ซึ่งบริษัทจะทำการ Re-Branding และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ในปัจจุบันมีการส่งออกไปยังประเทศต่างๆมากขึ้นกว่า 50 ประเทศทั่วโลก
โดยทำการ Re-branding ให้มีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น ในทั้งตลาดภายในและต่างประเทศโดยการเปลี่ยนแบบภาชนะบรรจุให้เป็น Global Packaging เหมือนกันทุกตลาดทั่วโลกเพื่อสร้าง Golden Phoenix ให้เป็นแบรนด์ของอินเตอร์ไทย และสร้างชื่อเสียงข้าวหอมมะลิไทยให้ดังไปทั่วโลก
นอกจากนี้ บริษัทยังมีนโยบายในการสร้างสรรค์และเอาใจใส่ในคุณภาพชีวิตของลูกค้า คู่ค้า ตลอดจนพนักงานของบริษัท ให้มีคุณภาพในชีวิตที่ดีขึ้น มีความร่วมือกัน ในการทำธุรกิจฉันท์เพื่อนคู่ค้าที่ดีต่อกัน เพื่อสร้างความพึงพอใจและความสุขให้แก่ลูกค้าผู้บริโภคในที่สุด
สำหรับกิจกรรมภายในงาน ยังได้แม่ลูกรักสุขภาพชื่อดัง “คุณสิเรียม” และ “น้องนนนี่” มาร่วมพูดคุยในช่วง “ถอดรหัสซี ไอกับครอบครัวสุขภาพดี” พร้อมสาธิตเมนูข้าวจานพิเศษกับข้าวหงษ์ทองซี ไอ “เมนูจานนี้ทำจากข้าวซีไอ ตกแต่งเป็นรูปหัวใจ เหมาะสำหรับคุณแม่และ คุณลูกที่จะมีโอกาสได้เข้าครัว และสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆร่วมกันได้ง่ายๆ แถมยังได้รับคุณค่าจากแคลเซียมและธาตุเหล็กอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ของข้าวในเมืองไทยจริงๆค่ะ” สิเรียมกล่าว ส่วนคุณ”หนิง” กมลา กำภู ณ อยุธยา บรรณาธิการสาวสวยหุ่นดีของนิตยสารสลิมมิ่ง ยังฝากเคล็ดลับการดูแลสุขภาพให้ดูดี และสดใสอยู่เสมอว่า “การดูแลสุขภาพร่างกาย เป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญไม่ว่าจะเป็นคุณผู้หญิงหรือคุณผู้ชาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็กในวัยกำลังเจริญเติบโต และผู้ที่อยู่ในวัย 25 ปีขึ้นไป จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องให้ความสำคัญในเรื่องของการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ที่มีแคลเซียมและธาตุเหล็กเป็นส่วนเสริม เพื่อป้องกันโรคกระดูกพรุน ซึ่งในปัจจุบันมีคนไทยจำนวนมากขาดสารอาหารเหล่านี้ และนอกจากนี้ควรจะออกกำลังกายเป็นประจำควบคู่ไปด้วย คุณก็จะมีสุขภาพดีและร่างกายแข็งแรงอีกด้วยค่ะ”

แท็ก ธาตุเหล็ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ