สกสค.ปลื้มเอกชนร่วมใจ ดาวน์โหลดเพลง “ตอบหนูที” รายได้ช่วยครูใต้

ข่าวทั่วไป Tuesday October 16, 2007 15:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ต.ค.--สกสค.
เอกชน ร่วมกับศิลปินดัง แอ๊ด คาราบาว มอบรายได้ดาวน์โหลดเพลง “ตอบหนูที” ช่วยมูลนิธิช่วยเหลือครู และบุคลากรทางการศึกษา ที่ประสบภัยจากการก่อเหตุร้าย หวังสร้างกำลังใจให้กับครู ด้าน สกสค.ขอบคุณทุกน้ำใจ
นายบำเหน็จ ทิพย์อักษร รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครู และบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) กล่าวว่า นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อเดือนมกราคม พ.ศ.2547 จนถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลากว่า 3 ปี มีบุคลากรทางการศึกษา ได้แก่ ข้าราชการครู ครูอัตราจ้าง พนักงานราชการ ครูโรงเรียนเอกชน ข้าราชการบำนาญ นักการภารโรง ยาม และนักเรียน นักศึกษา ต้องสูญเสียชีวิตไปแล้วไม่น้อยกว่า 110 คน และบาดเจ็บไม่น้อย 133 คน แบ่งเป็นความสูญเสียใน ปีพ.ศ. 2547 มีบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน นักศึกษา เสียชีวิต 11 คน บาดเจ็บ 2 คน ปีพ.ศ. 2548 เสียชีวิตรวม 32 คน บาดเจ็บ 45 คน ปีพ.ศ. 2549 เสียชีวิตรวม 31 ราย บาดเจ็บ 63 คน ปี 2550 เสียชีวิตรวมไม่น้อยกว่า 36 คน บาดเจ็บ 59 คน จำนวนโรงเรียนที่ถูกลอบวางเพลิงเสียหายมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 จนถึงปัจจุบันมีจำนวน อย่างน้อย 253 ครั้ง แบ่งเป็นโรงเรียนที่ถูกวางเพลิงครั้งเดียว 210 แห่ง และโรงเรียนที่ถูกวางเพลิง มากกว่า 1 ครั้ง จำนวน 25 แห่ง โดยโรงเรียนในจังหวัดยะลาถูกลอบวางเพลิง 67 ครั้ง จังหวัดปัตตานี 88 ครั้ง จังหวัดนราธิวาส 84 ครั้ง และจังหวัดสงขลา 14 ครั้ง ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ ได้สร้างความสะเทือนขวัญและกำลังใจต่อบุคลากรทางการศึกษา และเด็กนักเรียนเป็นอย่างมาก แต่ครูใน 3 จังหวัด ชายแดนภาคใต้ก็ยังยืนหยัดที่จะให้ความรู้แก่ลูกศิษย์ สำหรับโครงการที่เกิดขึ้นนี้ นับได้ว่าเป็นโครงการที่ดี ที่จะช่วยสร้างขวัญและกำลังใจให้กับครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้รู้สึกว่าเราคนไทยก็ไม่ทอดทิ้งกัน
ด้าน นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว กล่าวว่า ที่มาของเพลง “ตอบหนูที” เกิดขึ้นระหว่างการซ้อมดนตรี เพื่อเตรียมขึ้นคอนเสิร์ต “มนต์เพลงคาราบาว” โดย คุณทิวา สาระจูฑะ และทีมนักดนตรีได้นำบทกวีชื่อ “ทำไม” ของ พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุทธารมณ์ มาดัดแปลงเพื่อทำเป็นเพลง โดยได้รับความเห็นชอบจากเจ้าของผลงาน โดยเพลงดังกล่าวนี้ ได้บรรจุลงในอัลบั้มใหม่ล่าสุดของคาราบาว “25 ปีลูกลุง ขี้เมา” ด้วยเจตนารมณ์ที่จะมีส่วนร่วมในการสะท้อนปัญหาของประเทศชาติ และหวังว่าเพลงนี้อาจมีส่วนเล็กๆ ในการสะกิดเตือนให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายในเหตุการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ช่วยกันแก้ปัญหาที่กระทบต่อการศึกษาและความปลอยภัยของบุคลากร
นายนัดดา บุรณศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สร้างความสะเทือนใจให้กับบุคคลทั่วไปเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดกับครูและนักเรียนเป็นเหตุการณ์ที่ใกล้ตัวเป็นอย่างมาก ทำให้เห็นว่า ในฐานะคนไทยคนหนึ่งจึงควรให้ความช่วยเหลือกับบุคลากรทางการศึกษา โดยนำบทเพลง “ตอบหนูที” ให้ประชาชนได้ดาวน์โหลด และนำรายได้ทั้งหมดเข้าช่วยเหลือหน่วยงาน หรือมูลนิธิที่เกี่ยวข้อง บริษัทฯ จึงได้นำแนวคิดนี้ไปหารือกับทางบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เพื่อขอความร่วมมือ ซึ่งทางดีแทคได้ออนุมัติโครงการดังกล่าว
นายทินกร เทียนประทุม ผู้อำนวยการฝ่ายโมบาย อินเตอร์เนต-สายงานบริการเสริม บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า ดีแทคเล็งเห็นว่าโครงการดังกล่าวของ สกสค. และวอร์นเนอร์ มิวสิค จะสามารถทำประโยชน์ให้กับส่วนรวมและยังช่วยสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักเรียนและครูใน 3 จังหวัดภาคใต้ จึงมีความยินดีเป็นอย่างมากที่จะช่วยสนับสนุนโดยเป็นสื่อกลางระหว่างโครงการและลูกค้าดีแทค โดยลูกค้าดีแทคสามารถดาวน์โหลดเพลง “ตอบหนูที” ได้ทั้งแบบทรูโทน (เสียงจริง) โดยกด *190*3# โพลีโฟนิค กด *190*2# และโมโนโฟนิค กด *190*1# หรือสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://vas.dtac.co.th หรือ wap.dtac.co.th ได้เช่นกัน รวมถึง ผ่านเว็บไซต์ www.sanook.com และ www.gamerszone.tv ที่ร่วมสนับสนุนโครงการนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งค่าบริการดาวน์โหลดทุกๆบริการเพียง 20 บาทเท่านั้น โดยดีแทคจะส่ง SMS เพื่อประชาสัมพันธ์ได้ทราบถึงโครงการดังกล่าวอีกด้วย
ทั้งนี้เงินจากการดาวน์โหลดทั้งหมดจะมอบให้กับมูลนิธิช่วยครูบุคลากรทางการศึกษาที่ประสบภัยจากการก่อเหตุร้าย ภายใต้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น เริ่มตั้งแต่ วันนี้ -31 ธันวาคม2550
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณวาสินี พลนาวี (กุ๊ก)
โทร. 08-1836-4141

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ