คาร์ฟูร์ ตั้งเป้าเป็นศูนย์รวมโอท็อประดับพรีเมี่ยม

ข่าวทั่วไป Tuesday September 25, 2007 14:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
คาร์ฟูร์ พรีเมี่ยมไฮเปอร์มาร์เก็ต เปิดโครงการ “คาร์ฟูร์...ครรลองไทย” โชว์เคสผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น (โอท็อป) ระดับ 3-5 ดาว ช่องทางใหม่แบบยั่งยืน ของการกระจายสินค้าโอท็อป ในห้างคาร์ฟูร์พรีเมียมไฮเปอร์มาร์เก็ตทั่วประเทศ ตั้งเป้ายอดขาย 200 ล้านบาทในปีแรก โดยมี ฯพณฯ เกริกไกร จีระแพทย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิด ณ ห้างคาร์ฟูร์ สาขาลาดพร้าว
มร.ฟิลิปป์ โบรยานิโก กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็นคาร์ จำกัด ผู้บริหารห้างคาร์ฟูร์ ไฮเปอร์มาร์เก็ตระดับพรีเมี่ยมเปิดเผยว่า “คาร์ฟูร์ ได้ตั้งเป้าเป็นศูนย์รวมผลิตภัณฑ์โอท็อประดับพรีเมี่ยม ภายใต้วิสัยทัศน์ของการเป็นส่วนหนึ่งที่จะ นำสินค้าไทยไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลิตภัณฑ์ สร้างรายได้ให้ชุมชน ให้สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาประเทศของรัฐบาลเรื่องชุมชนอยู่ดีมีสุข ผ่านผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นจำนวนกว่า 600 รายการในเบื้องต้น ด้วยการวางตำแหน่งสินค้าเป็นสินค้าสำหรับใช้กับชีวิตประจำวัน โดยจะเริ่มจัดจำหน่าย 6 สาขาแรก ที่พระราม 4, ลาดพร้าว, รัชดาภิเษก, ชลบุรี, เชียงใหม่ และพัทยา และกระจายไปทุกสาขาทั่วประเทศภายในสิ้นปี 2550 ตั้งเป้ายอดขายจากผลิตภัณฑ์โอท็อปราว 200 ล้านบาทในปีแรก หลังจากเปิดครบทั้ง 25 สาขา และคาดว่าจะเพิ่มสินค้า โอท็อปอีกเป็นกว่า 1,000 รายการในอนาคต”
การสนับสนุนครั้งนี้ ผู้ผลิตโอท็อปจะต้องรักษาคุณภาพที่ดีของผลิตภัณฑ์ พัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ให้ทันสมัย พร้อมสร้างความหลากหลาย ในรูปแบบที่ตลาดต้องการเพื่อให้สินค้าโอท็อปพัฒนาเป็นเอสเอ็มอี และเอสเอ็มอี โตต่อเนื่อง เป็นสินค้าส่งออกของไทย ทั้งนี้ ภายในรอบ 3-4 ปี ที่ผ่านมา ยอดสินค้าไทยที่ส่งออกผ่านระบบคาร์ฟูร์ โกลเบิล ซอสซิ่ง(Carrefour Global Sourcing) รวม 3,700 ล้านบาท ไปจัดจำหน่ายในคาร์ฟูร์กว่า 1,000 สาขาทั่วโลก นอกจาก หาช่องทางขายผลิตภัณฑ์ คาร์ฟูร์ ยังช่วยเรื่องการจัดการและกระจายสินค้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโลจิสติกส์ ผ่านดิสทริบิวชั่นเซ็นเตอร์ ที่บางประอิน จังหวัดอยุธยา เพื่อจัดส่งไปยังคาร์ฟูร์สาขาต่างๆ พร้อมเงื่อนไขสุดพิเศษ โดยเฉพาะการรับซื้อผลิตภัณฑ์โอท็อปไว้ในคลังสินค้าคาร์ฟูร์ เป็นการซื้อขาด มิใช่แบบฝากขาย
“ส่วนแคมเปญในการโปรโมทผลิตภัณฑ์โอท็อป จะจัดทำผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ โดยวางตำแหน่งเป็นสินค้าสำหรับใช้กับชีวิตประจำวัน และยังเป็นสินค้าทางเลือกสำหรับเทศกาลพิเศษ อาทิ กระเช้าผลิตภัณฑ์โอท็อปสำหรับช่วงปีใหม่ เป็นทางเลือก ส่วนการขยายสาขานั้น ภายในสิ้นปี 2007 จะเปิดสาขาใหม่ที่พระราม 2 เป็นแห่งที่ 26 ของประเทศ” มร.ฟิลิปป์ กล่าวเสริม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
โทร 02-434-8300, 02-434-8547
สุจินดา, แสงนภา, ปนัดดา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ