“บีม” ซึ้งพระคุณ พ่อ กลั่น “สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าพ่อ” จากใจ

ข่าวบันเทิง Monday December 3, 2007 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ธ.ค.--อาร์เอส
ซึ้งกินใจกับบทเพลงที่มีความหมายดีๆ “สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าพ่อ” ที่สองศิลปิน คุณภาพ (แดน-บีม) แดน-วรเวช ดานุวงศ์ และ บีม-กวี ตันจรารักษ์” อัลบั้ม DB2B (ดีบีทูบี) ร่วมถ่ายทอดความรู้สึกดีๆผ่านบทเพลงนี้ และการที่ได้มาร้องเพลงนี้ก็ทำให้หนุ่ม “บีม-กวี” ถึงกับซึ้งกินใจ กับความหมายของคำว่าพ่อ
“สำหรับเนื้อหาในเพลง “สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าพ่อ” เพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากคุณพ่อของบิ๊ก ที่คอยดูแลเอาใจใส่บิ๊กตลอดระยะเวลาที่บิ๊กป่วย ซึ่งจริงๆ แล้วเพลงนี้ก็ถือเป็นอีกเพลงหนึ่งที่เป็นตัวแทนถ่ายทอดความรัก ความผูกพัน ความห่วงใยของพ่อที่มีต่อลูกๆ การที่ผมได้มาร้องเพลง “สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าพ่อ” ทำให้ผมเข้าใจความหมายของคำว่าพ่อมากขึ้นกว่าเดิมมากจากเมื่อก่อน อย่างเมื่อก่อนเวลากลับมาจากทำงาน บางวันพ่อก็นอนหลับไปแล้วอยากที่จะเข้าไปพูดคุยแต่ก็เกรงใจ ตอนเช้าก็ต้องตื่นเช้าไปทำงานไม่มีโอกาสได้เจอกัน เวลาที่เจอท่านอยู่ด้วยกันก็จะนวดให้พ่อ อยากที่จะตอบแทนพระคุณท่าน ผมเองเชื่อว่าทุกวันนี้พ่อของทุกๆคนคงเหนื่อยมาก แต่ไม่ว่าพวกท่านจะเหนื่อยแค่ไหน พวกท่านก็ยังคงมีรอยยิ้มได้เสมอ เพียงแค่อยากให้ลูกๆสบายผมรู้สึกว่ารอยยิ้มนี้เป็นรอยยิ้มที่อบอุ่นมาก ผมเองก็เห็นพ่อยิ้มแบบนี้บ่อยๆ ผมเองก็อยากที่จะดูแลท่านให้ดีที่สุด ให้สมกับที่ท่านดูแลมาตลอดทั้งชีวิต และอีกไม่กี่วันก็ใกล้วันพ่อแล้ว ผมเองก็อยากที่จะฝากทุกคนให้หันมาใส่ใจดูแลพ่อ ในบางครั้งเราอาจจะอายที่ต้องบอกไปว่าเราเป็นห่วงท่าน และสิ่งที่สำคัญอีกอยากก็คือการเป็นลูกที่ดี ตั้งใจเรียนหนังสือให้เก่งๆ ให้พ่อได้ภาคภูมิใจในตัวเราครับ”
ติดตามชมมิวสิกฯเพลง “สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าพ่อ” งานเพลงจากอัลบั้มชุดพิเศษเพื่อ “บิ๊ก” อัลบั้ม DB2B (ดีบีทูบี) ของ 2 หนุ่ม “แดน-บีม” ได้ทางwww.youdomv.com หรือทางรายการ โทรทัศน์ในเครืออาร์เอสทุกช่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ