Rainbow Song : บางคำรักอาจถูกซ่อนอยู่ ในที่ๆเราไม่อาจมองเห็น

ข่าวทั่วไป Thursday December 13, 2007 17:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ผลงานอำนวยการสร้างโดย ชุนจิ อิวาอิ ( LOVE LETTER )
“ เด็กหนุ่มคนหนึ่งตัดสินใจ ส่ง แมสเสจ ภาพรุ้งกินน้ำ.แนวเส้นตรงพร้อมข้อความที่สื่อความหมายว่าเขาคิดถึงเธอ ให้กับเพื่อนสนิทที่เขาไม่เคยรู้ว่า เธอตกหลุมรักเขามาตลอด 5 ปี... หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง เขา ก็ได้รับโทรศัพท์แจ้งข่าวว่า เด็กสาว คนนั้นได้เสียชีวิตแล้ว จากอุบัติเหตุเครื่องบินตกที่อเมริกา ?
ในเวลาต่อมา เด็กหนุ่มได้กลับไปร่วมงานศพของเพื่อนสนิท และเริ่มทบทวนความทรงจำที่พวกเขาเคยใช้ร่วมกัน ก่อนที่จะพบว่า ครั้งหนึ่งพวกเขาทั้งคู่เคยเห็นภาพรุ้งกินน้ำแนวเส้นตรงด้วยกันมาแล้ว และนั่นคือวันแรกที่เธอตกหลุมรักเขา
สัญชาติ ญี่ปุ่น
ประเภท โรแมนติค
อำนวยการสร้าง ชุนจิ อิวาอิ ( Love Letter, All about lily chou chou )
กำกับการแสดง นาโอโตะ คุมาซาวะ (Letters from Kanai Nirai)
นำแสดง จูริ อุเอโนะ ( Swing Girl ) ฮายาโตะ อิชิฮาระ
( All about Lily Chou Chou ) ยู อาโออิ
( Hula Girl , Hana and Alice)
จัดจำหน่าย มงคลภาพยนตร์
กำหนดฉาย 25 พฤศจิกายน 2007 เฉพาะ โรงภาพยนตร์ ลิโด
และ โรงภาพยนตร์ house เท่านั้น
Official Site http://rainbowsong.jp/
Rainbow Song
ความทรงจำของ โทโมยะ และ ความรักของ อาโออิ
โทโมยะ ( ฮายาโตะ อิชิฮาระ ) พบกับ อาโออิ ( จูริ อุเอโนะ) ครั้งแรกในมหาวิทยาลัย ในตอนนั้น โทโมยะ มาจีบเพื่อนของอาโออิ โดยว่าจ้างเธอเป็นเงิน 10,000 เยน เพื่อให้เธอนัดเพื่อนมาเดทกับเขาแต่เรื่องกลายเป็นว่าเพื่อนสาวของอาโออิไม่เล่นด้วย โทโมยะเลยผันตัวเองมาติดตาม อาโออิ แทนด้วยความเป็นหนุ่มขี้เหงาและไม่มีเพื่อนสนิทเลยสักคน อาโออิ ทนความน่ารักแบบทึ่ม ๆ ของโทโมยะไม่ไหว เธอเลยยอมรับเขาเป็นเพื่อนและตัดสินใจรับเงินค่าจ้าง 10,000 เยนจากเขา และในวันนั้นเองระหว่างทางเดินกลับบ้าน อาโออิ และ โทโมยะ ก็ได้เห็นรุ้งกินน้ำที่ขึ้นเป็นเส้นตรงเป็นครั้งแรก
หนังสั้นเรื่องนั้นคือจดหมายรักที่ฉันเขียนถึงเธอ
อาโออิ มีความฝัน ที่จะเป็นผู้กำกับ ก่อนเรียนจบเธอได้ตัดสินใจทำหนังสั้นและให้โทโมยะเป็นพระเอก และด้วยอุบัติเหตุบางอย่าง เธอต้องรับบทเป็นนางเอกเอง เมื่อคราวที่ โทโมยะ กลับมาที่บ้านของอาโออิหลังจากงานศพและได้ดูหนังสั้นเรื่องนั้นอีกครั้งเขาก็ได้พบว่า นี่คือจดหมายรักที่อาโออิ บรรจงสร้างให้เขา แต่เขากลับไม่เคยมองเห็นความหมายที่แท้จริงของมัน
หลังจากเรียนจบ อาโออิ ได้งานเป็นผู้ช่วยผู้กำกับ แต่โทโมยะกลับไม่ได้ทำงานเป็นชิ้นเป็นอัน เขาใช้ชีวิตไปวัน ๆ จนเมื่ออาโออิ ตัดสินใจลาออกจากงานเพื่อเดินทางไปอเมริกา และผลักดันให้โทโมยะได้มาทำงานแทนเธอ ก่อนไปเธอบอกกับเขาว่าเธอจากญี่ปุ่นไปเพราะอกหัก แต่ถ้าคนที่เธอรักอยากให้เธออยู่ข้าง ๆ เธอก็พร้อมจะทิ้งทุกอย่างเพื่อเขา เหมือนโทโมยะ จะไม่รู้ความหมายนั้น เขาโบกมือให้และบอกกับเธอว่าพยายามเข้านะ .... และนั้นเป็นครั้งสุดท้ายที่พวกเขาได้ยืนอยู่เคียงข้างกัน
เมื่อ คุณ มอง เห็น ความ รัก คน ๆ นั้น อาจ จะ ไม่ ได้ อยู่ เคียง ข้าง คุณ อีก ต่อ ไป
อาโออิ มี น้องสาวตาบอดชื่อคานะ ( ยู ยาโออิ ) คานะรู้มาตลอดว่าพี่สาวของเธอรักโทโมยะ แต่ไม่ยอมบอกเขา และรู้ว่าโทโมยะ ไม่มีทางที่จะมองเห็นถึงความรู้สึกของอาโออิ ดังนั้นในวันที่โทโมยะ มาที่บ้านเพื่อร่วมงานศพของอาโออิ คานะ จึงมอบของสำคัญของพี่สาวที่เก็บซ่อนความรักเพียงข้างเดียวมาตลอด 5 ปี ให้แก่โทโมยะ เพื่อที่ความรักนั้นจะไม่ถูกมองข้ามอีกต่อไป
เกร็ดภาพยนตร์
1. Rainbow song เป็นผลงานการอำนวยการสร้างเรื่องแรกของ ชุนจิ อิวาอิ ในภาพยนตร์เขาไม่ได้กำกับเอง อิวาอิ ได้ชื่อว่าเป็นราชาแห่งภาพยนตร์แนว coming-of —age ของญี่ปุ่น หนังของเขามักพูดถึงความทรงจำเกี่ยวกับความรักที่นำทางให้ตัวละครผ่านไปผมกับเหตุการณ์ต่าง ๆ และเติบโตขึ้นในท้ายที่สุด ดังเช่นกับที่เขาเคยทำไว้กับภาพยนตร์อย่าง Love Letter , All about lily chou chou , april snow , Hana and Alice ซึ่งใน Rainbow song ก็สร้างอารมณ์ได้ในแบบเดียวกับที่หนังของอิวาอิเคยทำไว้
2. นักแสดงใน Rainbow Song ล้วนเป็นนักแสดงที่เรารุ่นใหม่ขายฝีมือที่ผู้ชมในบ้านเราคุ้นหน้ามาเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็น จูริ อุเอโนะ ( Swing Girl ) ฮายาโตะ อิชิฮาระ ( All about Lily Chou Chou ) ยู อาโออิ ( Hula Girl , Hana and Alice)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ