ไต้หวันวางใจใช้จูนิเปอร์รองรับโครงข่ายข้อมูลกรมที่ดิน มณฑลยี่หลานปรับระบบครั้งใหญ่เพื่อสื่อสารข้อมูลที่ดินระหว่างสาขาใช้รีโมตแอคเซสของจูนิเปอร์

ข่าวเทคโนโลยี Friday December 14, 2007 12:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ (NASDAQ: JNPR) ผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อระบบเครือข่ายประสิทธิภาพสูง แจ้งว่ากรมที่ดินแห่งมณฑลยี่หลาน ไต้หวัน ได้มีการลงทุนสร้างโครงข่ายการสื่อสารทรงประสิทธิภาพ แบบปลอดภัยครบสูตรขึ้นใหม่ โดยโครงการนี้จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ได้รับเลือกให้เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นไฟร์วอลล์ VPN และ Intrusion Detection and Prevention (IDP) เพื่อรองรับความปลอดภัย และยืนยันความเร็ว ตลอดจนการควบคุมดูแลของการสื่อสารบนเครือข่ายนี้ที่รองรับสาขาต่างๆ จำนวนมาก
กรมที่ดินแห่งยี่หลาน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเครือข่ายข้อมูลที่ดินออนไลน์ทั่วประเทศ (e-Land Information Network Project) จึงจำเป็นต้องต่อเชื่อมการสื่อสารเรื่องข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ที่กระจายอยู่ตามสำนักงานท้องที่ต่างๆ ทั้งหมดเข้าสู่ระบบกลางให้สามารถเรียกดูข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยผ่านอินเตอร์เน็ต อันจะเป็นการเพิ่มพูนประสิทธิภาพการทำงาน ลดความล่าช้าในการหาข้อมูล เนื่องจากสามารถเชื่อมโยงทรัพยากรข้อมูลเหล่านั้นเข้าด้วยเพื่อการเรียกดูจากที่ต่างๆ ได้ อย่างไรก็ตาม ความสะดวกสบายดังกล่าวก็ยังมีข้อควรคำนึงในเรื่องการรั่วไหลของข้อมูล หรือการฉกข้อมูลไปโดยมิชอบ
นายหวง ชู ฮุย ผู้ตรวจการสำนักงานที่ดินแห่งมณฑลยี่หลานกล่าวว่า “โครงการอี-แลนด์นี้ หมายถึงความสะดวกสบายที่จะได้รับอย่างทันตาเห็นในการทำงานประจำวัน แต่เราก็ไม่ลืมว่าความสะดวกนี้ก็มาพร้อมความเสี่ยงของการโดนฉกข้อมูลเช่นกัน” และเสริมเรื่องความปลอดภัยนี้ว่า “มาตรการความปลอดภัยนั้นเป็นส่วนสำคัญของโครงการนี้มาตั้งแต่เริ่มต้นโครงการ อย่างไรก็ตาม จากจำนวนธุรกรรมการใช้งานที่เพิ่มขึ้นแบบเท่าตัวผนวกกับภัยบุกรุกระบบที่เข้มข้นและซับซ้อนขึ้นทุกวันทำให้เราต้องอัพเดทโครงสร้างระบบความปลอดภัยของเครือข่ายอย่างเร่งด่วน เครือข่ายของเราต้องใช้ระบบความปลอดภัยที่เสถียร ทำงานอย่างมั่งคงวางใจได้ และคุ้มค่าการลงทุน สามารถรองรับการใช้งานได้คุ้มค่า ทั้งนี้ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์มีโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยที่สอดคล้องตรงตามความต้องการของเรา ด้วยโซลูชั่นเดียวที่มาเพียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่นสำคัญ 3 ตัวครบ ทั้งใช้งานง่าย บริหารควบคุมระบบได้ดี”
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ มีอุปกรณ์ที่ออกแบบมารองรับการใช้งานเฉพาะทางในแต่ละส่วนของเครือข่าย ไม่ว่าจะเป็น ไฟร์วอลล์/IPSec VPN และ Intrusion Prevention System ที่ผนวกรวมกันมา ทั้งนี้เพื่อช่วยปิดกั้นช่องโหว่รูรั่วทั้งหมดที่อาจมีได้ในระความปลอดภัยของเครือข่าย และยังมีโซลูชั่นความปลอดภัยโดยเฉพาะเพื่อการรองรับเชื่อมโยงระหว่างสาขา หรือเพื่อรองรับการสื่อสารระดับความเร็วสูงของแคริเออร์ หรือในสภาวะการสื่อสารแบบดาต้าเซ็นเตอร์ โซลูชั่น IDP ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์นี้มีเลเยอร์ซ้อนๆ กันอยู่เพื่อเป็นการป้องกันการแทรกซึมเข้าระบบ ทำให้ผู้ดูแลระบบสามารถเรียกดูความเป็นไปของกิจกรรมที่เกิดขึ้นบนระบบได้ จึงป้องกัน หรือยกเลิกการรุกล้ำที่ไม่พึงประสงค์ในเลเยอร์ต่างๆ ได้ทันท่วงที
นายเอริค ลิน ผู้จัดการทั่วไป จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ประจำไต้หวัน กล่าวว่า “หน่วยงานภาครัฐของไต้หวันนั้นกำลังวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่องทางด้านโครงข่ายการสื่อสารเพื่อการบริการประชาชนให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และข้อมูลถูกต้องมากขึ้น โดยที่ไม่ต้องเสี่ยงด้านความปลอดภัยข้อมูล หรือการเข้ารุกล้ำทรัพยากรระบบข้อมูล” “ทางจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ จึงรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกจากหน่วยงานของไต้หวันให้เป็นผู้รองรับโครงข่ายที่มีความสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาประเทศดังกล่าว เป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงประสิทธิภาพของตัวสินค้าจากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์เองที่ก็ต้องให้บริการให้ได้ตามที่กล่าวอ้างเช่นกัน”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ