ธนาคารกรุงไทยกระตุ้นภาคส่งออก เตรียมเม็ดเงิน 1 หมื่นล้านบาท อัดฉีดเข้าสู่ระบบผ่าน “KTB Exporters Club”

ข่าวทั่วไป Monday April 18, 2005 11:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยเตรียมเม็ดเงินอัดฉีดเข้าสู่ระบบอีก 1 หมื่นล้านบาท หลังตัวเลขภาคส่งออกส่อเค้าชะลอตัวลงในไตรมาสแรก เร่งออกโครงการ “KTB Exporters Club” เพื่อช่วยเหลือผู้ส่งออกขนาดกลางและเล็ก ได้รับวงเงินสินเชื่อที่สูงขึ้น แต่เสียดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมในอัตราที่ลดลง พร้อมรับสิทธิประโยชน์ต่างๆอีกมากมาย สนใจสมัครเป็นสมาชิกด่วนภายในเดือนก.ค.นี้
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาคารกรุงไทยเปิดเผยว่า ประเทศไทยขาดดุลจำนวน 7.7 หมื่นล้านบาท ในเดือนม.ค.-ก.พ.2548 ธนาคารกรุงไทยจึงได้ริเริ่มโครงการเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาคการส่งออก โดยธนาคารจะจัดตั้งโครงการ “KTB Exporters Club” เพื่อช่วยเหลือด้านการเงินแก่ผู้ส่งออกขนาดกลางและขนาดเล็ก ให้มีศักยภาพในการแข่งขันที่สูงขึ้น โดยธนาคารได้เตรียมเม็ดเงินไว้รองรับลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่จำนวน 1 หมื่นล้านบาท เพียงสมัครเข้าเป็นสมาชิกของโครงการโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ภายในวันที่ 31 ก.ค.2548 จะได้รับสิทธิประโยชน์มากมายในทุกประเภทของธุรกรรมด้านต่างประเทศ นายอภิศักดิ์กล่าว
นายอภิศักดิ์กล่าวต่อไปว่า สมาชิกจะได้วงเงินสินเชื่อที่เพิ่มขึ้น เช่น การทำ Packing Credit เดิมธนาคารจะให้กู้ในอัตรา 80 % ของ L/C แต่โครงการนี้สมาชิกจะได้วงเงินถึง 90 % โดยไม่ต้องมีหลักประกันอื่นๆ สำหรับดอกเบี้ยธนาคารจะคิดในอัตราพิเศษ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของบริการ พร้อมรับส่วนลดจากค่าธรรมเนียมอีก 15 % รวมทั้งได้รับ Exchange Rate ในอัตราพิเศษด้วย และหากสมาชิกส่งเอกสารครบถ้วน จะทราบผลการพิจารณาภายใน 7 วัน
ส่วนสิทธิประโยชน์อื่นๆ นายอภิศักดิ์กล่าวว่าธนาคารจะคิดค่าธรรมเนียมเป็นพิเศษสำหรับสมาชิกที่ใช้บริการรับ-จ่ายเงินผ่านธนาคาร พร้อมทั้งให้ข้อมูลรายชื่อบริษัทและสถาบันการเงินต่างประเทศที่เป็นคู่ค้าและน่าเชื่อถือ ทั้งยังให้สินเชื่อสำหรับการไปแสดงสินค้าที่ต่างประเทศร่วมกับกรมส่งเสริมการส่งออก โดยเฉพาะสมาชิกที่ขึ้นทะเบียนกับกรมฯจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ สำหรับลูกค้าธนาคารที่สนใจสมัครเป็นสมาชิก ให้ติดต่อกับสาขาที่ใช้บริการ ส่วนลูกค้าใหม่ติดต่อฝ่ายส่งเสริมและพัฒนา Smes สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด โทร.0-2208-8361-8
อนึ่งในไตรมาสแรกของปีนี้ระหว่างเดือน ม.ค.-มี.ค. 2548 ธนาคารได้อนุมัติสินเชื่อไปแล้ว 2.9 หมื่นราย เป็นวงเงินกว่า 3.19 หมื่นล้านบาท โดยมียอดสินเชื่อลูกค้าทั่วไปเพิ่มขึ้นประมาณ 2.5 หมื่นล้านบาท ดังนั้นธนาคารจึงมั่นใจว่าจะสามารถปล่อยสินเชื่อเข้าสู่ระบบเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้จำนวน 7 หมื่นล้านบาท
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์
โทร.0-2208-4175--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ