เสียงเรียกร้อง จากเยาวชนหัวใจประชาธิปไตยเต็มร้อย... กับนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของประเทศ

ข่าวบันเทิง Tuesday December 25, 2007 11:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ธ.ค.--นิโอ ทาร์เก็ต
สถาบันพระปกเกล้า สถาบันทางวิชาการแห่งชาติที่มีพันธกิจหลักในการเผยแพร่ความรู้ทางด้านการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย จัดคอนเสิร์ตรณรงค์ประชาธิปไตย “Sound Check Concert ประชาธิปไตยในมือคุณ” ตามแนวความคิดการตกผลึกที่ต้องการ “รวมเลือดเนื้อ ชาติเชื้อไทย” สร้างความเป็นปึกแผ่นให้คนไทยเล็งเห็นถึงความเสมอภาค และได้มีส่วนร่วมทางการเมือง โดยได้รับเกียรติจาก พลเอกจรัล กุลละวณิชย์ รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เป็นประธานเปิดงานพร้อมสาธิตการหย่อนบัตรเลือกตั้งบนเวที รองศาสตราจารย์ วุฒิสาร ตันไชย รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า พร้อมผู้บริหารสถาบันพระปกเกล้า ร่วมงาน ณ สยามสแควร์ (ซอย 3)
ภายในงานมีการจัดนิทรรศการประวัติความเป็นมาของสถาบันพระปกเกล้า และความรู้เกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง, สาธิตการลงคะแนนเสียงในคูหาเลือกตั้งจำลอง เพื่อเรียนรู้ขั้นตอนการเลือกตั้งอย่างถูกต้อง, การนำบัตรประชาชนลงทะเบียนร่วมเล่นเกม และสนุกกับกิจกรรมต่างๆ พร้อมรับของที่ระลึก พร้อมคอนเสิร์ตจากศิลปินค่ายอาร์เอส นำทีมโดย บีม ดีทูบี, แอมฟาย, เล้าโลม, พายุ และชิลี ไวท์ ช็อค โชว์พลังเสียงสร้างสีสันบนเวที พร้อมเชิญชวนคนไทยไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของคนทั้งประเทศ และวันนี้ได้มีตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่อยากให้นายกรัฐมนตรีคนที่ 25 ทำอะไรเพื่อประเทศบ้าง โดย น.ส. เหมือนแพร รัตนศิริ นักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง กล่าวว่า “การเลือกตั้งครั้งนี้ มีความสำคัญกับคนทั้งประเทศที่จะร่วมแสดงความเป็นประชาธิปไตย และอยากให้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ พัฒนาด้านเศรษฐกิจเป็นอันดับแรก เพราะความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จะช่วยลดปัญหาการว่างงาน และปัญหาอาชญากรรมก็จะน้อยลงไปด้วยค่ะ ”
นางสาวกมลทิพย์ ยอดสีทอง นักศึกษาวัย 19 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา กล่าวว่า ปัญหาเศรษฐกิจที่ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน อยากให้นายกที่มาจากการเลือกตั้งในระบอบประชาธิไตย มีความมุ่งมั่น และพัฒนาประเทศอย่างจริงจัง ตามนโยบายที่ให้สัญญาไว้กับประชาชนทั้งประเทศ โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ การศึกษา และคมนาคม ”
นายศุกลวัฒน์ สิงห์สำนอง นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า “บ้านเมืองตอนนี้กำลังต้องการคนดี คนที่พร้อมเสียสละเพื่อคนทั้งประเทศ คนที่จะมาเป็นสิทธิเป็นเสียง และนำพาประเทศไปสู่ความเจริญก้าวหน้า พูดจริงทำจริง มีความรับผิดชอบต่อคำพูดที่สัญญาไว้ แก้ไขพัฒนาเศรษฐกิจ และปัญหาการจราจรที่ยืดเยื้อมานานให้เป็นรูปธรรมที่ชัดเจน ”
นางสาวเยาวรัตน์ คัมธจันทร์ อายุ 20 ปี มหาวิทยาลัยเทคโนโยลีราชมงคลวิทยาเขตบพิตรพิมุข กล่าวว่า “ในเมื่อเราเลือกท่านเข้ามาทำหน้าที่บริหารประเทศแทนเรา ควรทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงให้กับประชาชน เป็นคนซื่อสัตย์ ไม่โกงกิน เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม ก่อนหาผลประโยชน์เข้าตัวเอง และพวกพ้อง แก้ไขปัญหาทุกอย่างตามความสำคัญ ว่าปัญหาใดควรรีบทำ เพื่อให้ประเทศชาติเจริญรุ่งเรืองและมั่นคง”
นางสาวศิรินาถ อาทะวงศ์ อายุ 21 นักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า “ขอให้นายกคนใหม่ มีความจริงใจ รักษาคำมั่นสัญญา เป็นคนเก่งที่มองการณ์ไกล สิ่งสำคัญต้องสร้างความสามัคคีให้คนทั้งประเทศ มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน การเลือกตั้งครั้งนี้ ผลลัพธ์เป็นอย่างไรไม่สำคัญ ขอให้คนที่เข้ามาเป็นผู้นำเป็นคนดีมี คุณธรรมคงเพียงพอแล้ว”
ปิดท้ายด้วย นายเพรียงไพร ภักดิ์ใจ อายุ 21 ปี มหาวิทยาลัยรามคำแหง กล่าวว่า “นายกฯคนใหม่จะเป็นใครก็ได้ แต่ขอให้เป็นคนดี ทำงานด้วยอุดมการณ์ แก้ไขปัญหาบ้านเมืองอย่างต่อเนื่อง ทำงานเพื่อส่วนรวม และอยากให้แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เพราะเศรษฐกิจดี ปัญหาด้านอื่นๆ ก็จะลดน้อยลง”
เยาวชนผลผลิตเม็ดงามที่พร้อมเติบโตควบคู่ไปกับระบอบประชาธิปไตยการเมือง เศรษฐกิจ และสังคมของประเทศ ...
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด ในนามสถาบันพระปกเกล้า
อรุนฤดี พันขวง, อุไรศรี เอกเศวตอนันต์
E-Mail: arunredee@neotarget.com, uraisee@neotarget.com
โทร.02-631-2290-5 โทรสาร 02-234-6192-3
ศูนย์ประชาสัมพันธ์ สถาบันพระปกเกล้า
คุณวรรัตน์ ชัยชนะ / คุณศิริกมล จันทรปัญญา / คุณเพลินพิศ เพชรล้ำ
โทรศัพท์ 02-527-7830-9 ต่อ 2310 ,2302 โทรสาร 02-527-7822

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ