ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับบมจ.ซุปเปอร์บล๊อก เข้าจดทะเบียนกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดวัสดุก่อสร้าง เริ่มซื้อขาย 19 เม.ย. 2548

ข่าวทั่วไป Monday April 18, 2005 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
บมจ. ซุปเปอร์บล๊อก ผู้ผลิตและจำหน่ายคอนกรีตมวลเบา เตรียมซื้อขายกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หลังระดมทุนได้กว่า 440 ล้านบาท เตรียมก่อสร้างโรงงานและลงทุนในเครื่องจักร อุปกรณ์ เพื่อขยายกำลัง การผลิตคอนกรีตมวลเบาโรงที่ 3 และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อนุมัติรับหุ้นของบริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทจดทะเบียนกลุ่ม อสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดวัสดุก่อสร้าง โดยให้เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯได้ตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน 2548 เป็นต้นไป ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “SUPER”
“SUPER เป็นผู้ผลิตคอนกรีตมวลเบาชนิดอบไอน้ำ เกรด 4 ที่ใช้ทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกอบด้วย บล๊อกก่อผนัง แผ่นผนังสำเร็จรูป และเสาเอ็นพับหลังสำเร็จรูป ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ซุปเปอร์บล๊อก” โดยใช้เทคโนโลยีของ Wehrhahn ประเทศเยอรมนี นอกจากนี้ บริษัทยังจำหน่าย วัสดุก่อฉาบ และเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับคอนกรีตมวลเบา ซึ่งสามารถใช้ทดแทนงานก่ออิฐมอญฉาบปูนได้ทั้งหมด
ด้วยศักยภาพในการแข่งขัน และมีคู่แข่งน้อยรายในธุรกิจ ซึ่งในปัจจุบันมีเพียง 2 ราย ประกอบกับคุณสมบัติพิเศษของผลิตภัณฑ์ คือ ความแข็งแรงทนทานและคุณสมบัติทนไฟ ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของ SUPER ได้รับความนิยมในการนำมาใช้แทนวัสดุก่อสร้างที่ใช้ในอดีต เช่น อิฐมอญ หรือ กำแพงปูนสำเร็จรูป ซึ่งสินค้าบริษัทเป็นสินค้าที่มีคุณภาพระดับสูงสุด ได้รับการรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) และ มาตรฐาน ISO 9001 รวมถึงกระแสความต้องการซื้อบ้านที่สร้างด้วยคอนกรีตมวลเบาสูงขึ้นตลอดในช่วงปี 2546 — 2547 จึงเป็นจุดเด่นของบริษัท” นางสาวโสภาวดีกล่าว
SUPER มีทุนจดทะเบียน 313.5 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 210 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 103.5 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาทโดย ในระหว่างวันที่ 4 - 5 เมษายน 2548 บริษัทได้เสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 90 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 4.90 บาท
นอกจากนี้ SUPER ได้มีการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน (กรีนชู ออปชั่น) จำนวน 13.5 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 33ของจำนวนหุ้นที่เสนอขายในครั้งนี้ ซึ่งจะช่วยรักษาเสถียรภาพของระดับราคาหุ้นหลังเข้าซื้อขาย โดยมี บริษัท ทรีนิตี้ แอ๊ดไวซอรี 2001 จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
ทั้งนี้ SUPER จะนำเงินที่ระดมทุนได้ไปก่อสร้างโรงงานและลงทุนในเครื่องจักร อุปกรณ์ เพื่อขยายกำลัง การผลิตคอนกรีตมวลเบาโรงที่ 3 และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท
บมจ. ซุปเปอร์บล๊อก มีรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2546 มีกำไรจากการดำเนินการรวม 31 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นเป็น 94 ล้านบาท ในปี 2547 เนื่องจากบริษัทขยายกำลังผลิต และสามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์ได้เพิ่มขึ้น ประกอบกับต้นทุนขายเฉลี่ยของบริษัทลดลง ทั้งนี้ SUPER มีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่เกินร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและสำรองตามกฎหมาย
ภายหลังจากที่ SUPER เสนอขายหุ้น IPO ต่อประชาชนทั่วไปผู้ถือหุ้นใหญ่ 2 อันดับแรกได้แก่ 1) นาย จอมทรัพย์ โลจายะ ถือหุ้นในอัตราร้อยละ 31.20 2) บริษัทแอ็ดวานซ์แอสเซทแมเนจเมนท์ เซอร์วิส จำกัด ถือหุ้นในอัตราร้อยละ 30.49
ผู้สนใจข้อมูลของบมจ.ซุปเปอร์บล๊อก สามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.superblock.co.thหรือเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์ฯที่ www.set.or.th และเว็บไซต์ของบริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอมที่ www.settrade.com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ