ไวส์ ชี้ตลาดรับสร้างบ้านครึ่งปีหลัง บ้านขนาดกลางระดับราคา 3-5 ล้านบาทยังโตต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Wednesday June 22, 2005 14:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--คอร์แอนด์พีค
ไวส์ สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ย้ำไม่ปรับราคาบ้าน หวังขยายฐานธุรกิจรับสร้างบ้านขนาดกลาง
ระดับราคา 3-5 ล้านบาทเป็นหลัก
นายภพศักดิ์ ปานสีทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัทไวส์ คอนซัลแทนท์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทรับออกแบบและสร้างบ้านคุณภาพ กล่าวถึงแนวโน้มธุรกิจการรับสร้างบ้านในช่วงครึ่งปีหลังในปี 2548 ว่า จากสภาพเศรษฐกิจอันเนื่องมาจากปัญหาน้ำมันมีราคาที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เกิดสภาวะเงินเฟ้อ และมีแนวโน้มว่าอัตราดอกเบี้ยเงินกู้จะมีการปรับอัตราที่สูงขึ้นตามไปด้วยนั้น ทำให้คาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2548 กำลังซื้อของผู้บริโภคในราคาแบบบ้าน 1-3 ล้านบาท น่าจะหดตัวลง แต่กำลังซื้อบ้านประมาณราคาปานกลาง 3-5 ล้านบาทจะเพิ่มสูงขึ้น โดยกลุ่มผู้ซื้อจะเป็นกลุ่มผู้บริโภค ที่มีเงินออมทรัพย์อยู่แล้วและมีรายได้ที่เพียงพอ ส่วนตลาดบ้านในระดับบน ก็ไม่น่าที่จะได้รับผลกระทบ เพราะผู้บริโภค ได้ตัดสินใจเลือกซื้อมาก่อนแล้ว
นายภพศักดิ์ กล่าวว่า แนวโน้มของบริษัทไวส์ฯในครึ่งปีหลังได้เน้นทางด้านการบริหารจัดการเพื่อลดต้นทุนทั้งในระบบการผลิต การบัญชีและการเงิน โดยจะมีการควบคุมรายจ่ายแบบภาพกว้างในเชิงรุก และที่สำคัญคือการเสริมบุคลากรให้มากขึ้นในแต่ละส่วนงาน แต่จะไม่มีการเพิ่มมูลค่าของบ้านและผลักภาระไปให้ผู้บริโภคอย่างแน่นอน
“ต้องยอมรับว่าวัสดุอุปกรณ์บางตัวขึ้นราคา โดยเฉพาะปูนและเหล็กเส้น ซึ่งมีราคาที่เพิ่มสูงขึ้น จากค่าการผลิตที่เพิ่มมากขึ้น แต่สินค้าวัสดุก่อสร้างบางตัวก็มีราคาลดลงเช่นกัน ตามกลไกของตลาด ในส่วนของบริษัทฯ เอง การนำระบบบัญชีแบบใหม่มาใช้ จะสามารถช่วยในการลดต้นทุนได้มากถึง 5เปอร์เซ็นต์ เพราะจะ
ทำให้การจัดซื้อจัดจ้าง ได้มาตรฐาน และจะตัดปัญหาในเรื่องงบการก่อสร้างบานปลายได้ " กรรมการผู้จัดการบริษัทไวส์ฯ กล่าว
นอกจากนี้การพัฒนาระบบทางด้านบัญชีแล้ว บริษัทไวส์ฯ ยังได้มีการพัฒนาระบบงานทางด้านไอที โดยการนำเทคโนโลยีระบบวอร์รูม โดยใช้จานรับสัญญาณผ่านดาวเทียม ตรวจสอบกระบวนการทำงานตามไซต์งานต่างๆ มาใช้งานโดยที่ผู้ควบคุมงาน รวมไปถึงลูกค้าสามารถตรวจสอบการสร้างบ้านได้ผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดข้อมูลและภาพจากเว็บไซต์ได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปยังสถานที่ก่อสร้างจริง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณ ธนศักย์ อุทิศชลานนท์ (โป้ง)
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์แอนด์พีค จำกัด
โทร.02-439-4600 ต่อ 8300 โทรสาร 02-861-0675
อีเมล์ Tanasakutisu@core&peak.com
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ