NASDA ทุ่ม 50 ล้าน เปิดโรงงานผลิต พีซี/ โน้ตบุ้ค OEM แห่งแรกในไทย ประเดิมท้าตลาดลองคุณภาพ “ผลิตพีซี ฟรี 3 เดือน เริ่มธันวาคม 2548”

ข่าวทั่วไป Tuesday December 6, 2005 11:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ธ.ค.--พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค
ส่งท้ายปีไก่ นาสด้า ทุ่ม 50 ล้าน เปิดโรงงานผลิตพีซี-โน้ตบุ้ค แห่งแรกในประเทศไทย ประกาศความพร้อมผ่านกลยุทธ์ตลาด “ผลิตพีซี ฟรี 3 เดือน” เพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าได้ทดสอบประสิทธิภาพการทำงาน ชูความโดดเด่น ช่วยลดต้นทุนการผลิต ให้กับ เจ้าของแบรนด์ ได้ถึง 33% โชว์กำลังผลิตทั้งปีกว่า 500,000 เครื่อง
นายธนภัทร เฉียน กรรมการผู้จัดการ บริษัท นาสด้า เทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยถึง การก่อตั้งโรงงานผลิตพีซี และโน้ตบุ้ค ในลักษณะของการรับจ้างผลิต (OEM) ที่ได้เริ่มไลน์การผลิตตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา เนื่องจากเล็งเห็นว่าแนวโน้มของอุตสาหกรรมไอทีจะมีความชัดเจน และโดดเด่นในแต่ละส่วนการทำธุรกิจมากขึ้น เพราะโอกาสที่ธุรกิจยุคปัจจุบันจะมีการเติบโตแบบก้าวกระโดดได้ จะต้องมีการบริหารจัดการที่รัดกุมในทุกส่วนที่มีต้นทุนในการลงทุน และนาสด้าได้เห็นถึงความต้องการของผู้ผลิตและประกอบพีซีและโน้ตบุ้ค จึงทำการศึกษาด้านการผลิตพีซี และโน้ตบุ้ค ด้วยเงินลงทุนกว่า 50 ล้านบาท ในการจัดตั้งโรงงาน นาสด้า เทคโนโลยี ขึ้น บนถนนศรีนครินทร์ บนพื้นที่การใช้งาน 3,000 ตารางเมตร โดยช่วงเปิดโรงงานปีแรก ตั้งแต่เดือน ธันวาคม นี้ จนถึง กุมภาพันธ์ 2549 นาสด้า จะเปิดไลน์การผลิต ให้กับลอคัล แบรนด์, อินเตอร์ แบรนด์ และ IT COMPONENT DISTRIBUTOR ได้ทดสอบการผลิต ฟรี ภายในระยะเวลา 3 เดือน ข้างต้น
“ ด้วยเป้าหมายเพื่อนำเสนอความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตพีซี และโน้ตบุ้ค ที่สอดคล้องกับภาวะธุรกิจผู้ค้าและผลิตพีซีที่มีแนวโน้มชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ทั่วโลก จากภาพเดิมปัจจุบันเจ้าของแบรนด์ต้องดูแลและบริหารงานทุกส่วน ด้วยทีมงานตนเองทั้งหมด อาทิ การประกอบเครื่อง การตลาดและการขาย งานลอจิสติกส์จัดส่งเครื่องให้กับลูกค้า ส่งผลให้ต้นทุนสะสมของธุรกิจพีซีและโน้ตบุ้คสูงขึ้น ดังนั้นนาสด้า จะเข้ามาตอบโจทย์ให้กับผู้ค้าที่ผลิตพีซีและโน้ตบุ้ค ในงานการผลิตเครื่อง การเก็บสินค้าคงคลัง การจัดส่งเครื่อง ส่งผลให้สามารถลดต้นทุนด้านการผลิตได้ถึง 33% ทำให้เจ้าของแบรนด์ สามารถหันไปมุ่ง ให้ความสำคัญกับงานขายและการตลาดได้อย่างเต็มที่ ”
นายธนภัทร กล่าวต่อว่า ภายหลังการเปิดไลน์การผลิตของโรงงานอย่างเป็นทางการ ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา นาสด้า ได้ผลิตพีซีในแบรนด์ของลูกค้าแล้วกว่า 5,000 เครื่อง และคาดการณ์ว่าจนถึงสิ้นปี 2549 นาสด้า จะมีงานรับจ้างผลิตให้กับลูกค้าเกินกว่า 75,000 เครื่อง สำหรับแผนการตลาดช่วงเปิดโรงงานจะเป็นการ มอบสิทธิพิเศษในแคมเปญ “ ผลิต พีซี ฟรี 3 เดือน ” ให้กับ ลอคัล แบรนด์, อินเตอร์แบรนด์ และ IT COMPONENT DISTRIBUTOR ได้มีโอกาสทดสอบเข้ามาใช้บริการ และนาสด้า วางแผนที่จะเริ่มจัดงานสัมมนาให้กับผู้ค้าคอมพิวเตอร์ พีซีและโน้ตบุ้ค ได้เข้าร่วมเยี่ยมชมโรงงานและแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับ “ การพัฒนาเทคโนโลยีการผลิต พีซีและโน้ตบุ้ค ยุคไร้พรมแดน ” อย่างต่อเนื่อง ในลำดับต่อไป
นายยอดเยี่ยม ปราโมทย์ภิภพ ผู้จัดการโรงงาน นาสด้า เทคโนโลยี กล่าวเสริมถึง การติดตั้งไลน์ การผลิตทั้งหมด 9 ส่วน ด้วยกัน โดยมีรายละเอียด ดังต่อไปนี้
ส่วนที่ 1 ภายหลัง Raw Material ได้จัดส่งเข้ามาที่โรงงาน จากนั้นจะมี IQC (Incoming Quality Control) สุ่มตรวจเช็ค Part ต่าง ๆ หากไม่พบการ Reject จะนำเข้างาน ส่วนที่ 2 Sub Assembly ในส่วนนี้จะแบ่งเป็นก็อปปี้ฮาร์ดดิสที่มีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุด มีการพิมพ์บาร์โค๊ด ถอดฝาข้างของ เคสออกมา และนำฝาข้างไปเก็บไว้ที่ชั้นวางที่มีการป้องกันรอยขีดข่วนอย่างดี จากนั้นเข้าสู่ ส่วนที่ 3 ไลน์ Assembly จะมีพนักงานแต่ละส่วนรับผิดชอบเพื่อทำการประกอบ Hard Disk, CPU, Ram, Modem, M/B, Vga Gard, สายไฟ, สายแพร์ และ CD- ROM เข้าด้วยกัน โดยใช้ไลน์ผลิตที่เป็นแบบอัตโนมัติ จากนั้นเข้าสู่ ส่วนที่ 4 Inspection ซึ่งเป็นการตรวจสอบขั้นต้นว่า มีการตรวจสอบอุปกรณ์ประกอบตรงตามจุดที่วางไว้หรือไม่ อาทิ สายไฟ การใส่พาร์ทต่าง ๆ ในเครื่อง มีความแน่นตรงตามจุดที่กำหนด
สำหรับส่วนที่ 5 First Test เป็นการ Flash Bios เพื่อใส่ Logo แบรนด์ เซ็ตวันที่และเวลาลำดับการบู๊ต และยังเป็นการใช้ซอฟต์แวร์ทดสอบการทำงานขั้นต้นว่าสามารถทำงานได้หรือไม่ ซึ่งประกอบด้วยการทดสอบ CD ROM, MODEM, SD, FD, COM PORT, LPT PORT, LAN และ USB PORT หลังจากนั้นเข้าสู่ ส่วนที่ 6 Burn-In-Test ด้วยอุณหภูมิห้องที่ 30-40 องศา และจำนวนเครื่องที่สามารถนำเข้าประเมินประสิทธิภาพทั้งหมด จะทำได้ 640 เครื่อง จากนั้น เมื่อผ่านการทดสอบ Burn In แล้วไม่ตรวจพบความเสียหายเครื่องสามารถใช้งานได้ ขั้นตอนต่อไปคือ เข้าทดสอบ ส่วนที่ 7 Safety Test เพื่อเช็คดูว่ามีกระแสไฟรั่วหรือไม่ เช็คกราวด์เช็คฉนวนต่าง ๆของเครื่อง ส่วนที่ 8 Final Test เป็นการใช้ซอฟต์แวร์ ทดสอบอุปกรณ์ต่อพ่วงต่าง ๆ เช่น Mouse, Key Board, Speaker, ช่องพอร์ท ต่าง ๆ อาทิ VCD/ CD/ DVD, ทดสอบการบันทึกเสียง, MUTE, ทดสอบการใช้ไมค์โครโฟน, MODEM, USB, DRIVER และเซ็ทระบบปฏิบัติการ (OS) รวมถึงการ Activate Windows จากนั้นเข้าสู่ ส่วนที่ 9 Packing จากนั้นจะเป็นการสุ่มทดสอบการสั่นสะเทือน และ การกระแทก ที่อาจเกิดการขนส่ง สุดท้ายก็จะมีการตรวจนับสินค้าเพื่อเตรียมจัดส่งให้กับลูกค้าต่อไป
สำหรับการผลิตทั้งหมดของโรงงานนาสด้าฯ ด้วยการลงทุนเบื้องต้นนี้ สามารถผลิตเครื่องพีซีและโน้ตบุ้ค ได้ถึง 500,000 เครื่องต่อปี
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับการผลิตพีซีและโน้ตบุ้ค กรุณาติดต่อ
บริษัท นาสด้า เทคโนโลยี จำกัด
โทร. 0-2383-3404-5
โทรสาร 0-2383-3498 เยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.nasda.co.th
รายละเอียดด้านการประชาสัมพันธ์
บริษัท พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค จำกัด
คุณวรรยา เจริญโพธิ์ / คุณภัทธิรา บุรี / คุณฤดี ธรรมเทียร
โทรศัพท์ 0-2937-4518-9 แฟกซ์ 0-2937-4510,0-2937-4596
อี-เมล์: wanya@pr-one.com; patthira@pr-one.com; ruedee@pr-one.com
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก ส่งท้ายปี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ