ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) เปิดตัวสินเชื่อ “I Do” เอาใจคนมีฝัน ทำได้เลย ไม่ต้องรอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 10, 2008 10:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ม.ค.--ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) ต้อนรับศักราชใหม่ ด้วยสินเชื่อบุคคล “I Do” ตอบโจทย์ทุกความต้องการสำหรับคนมีฝันในชีวิต ให้ทำได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลารออีกต่อไป ทั้งเรื่องตกแต่งต่อเติมบ้าน แต่งงาน ฮันนีมูน ท่องเที่ยว สุขภาพและความงาม ด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ แถมผ่อนสบายๆได้ นานถึง 60 เดือน
นายยุทธชัย เตยะราชกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสินเชื่ออุปโภคบริโภค ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารฯ ได้เปิดตัวสินเชื่อบุคคลที่เรียกว่า สินเชื่อบุคคล “I Do” ที่พร้อมตอบสนองความต้องการลูกค้าอย่างแท้จริง โดยมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน ตามความต้องการหลักของลูกค้าที่มีความต้องการด้านสินเชื่อ และให้สิทธิพิเศษที่มากกว่าในเรื่องอัตราดอกเบี้ย รวมไปถึงการเปิดให้ลูกค้าสามารถเลือกระยะเวลาการผ่อนชำระคืน ได้นานสูงสุดถึง 60 เดือน
“ผลิตภัณฑ์สินเชื่อบุคคลดังกล่าว เป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่ธนาคารฯ นำเสนอจากผลการสำรวจความต้องการของลูกค้า และพบว่า ลูกค้าที่ต้องการขอสินเชื่อแทบทุกคนมีวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนว่าต้องการสินเชื่อไปใช้ทำอะไร วัตถุประสงค์ของลูกค้าสินเชื่อส่วนใหญ่ สามารถแบ่งเป็นกลุ่มหลักๆ ได้ 3 ประเภท คือ กลุ่มที่ 1 เพื่อการซ่อมบำรุงและตกแต่งต่อเติมบ้าน กลุ่มที่ 2 เพื่อใช้จัดงานแต่งงาน ฮันนีมูนหรือเพื่อเดินทางท่องเที่ยว และกลุ่มที่ 3 เมื่อยามเจ็บไข้ได้ป่วย ตลอดจนเพื่อดูแลสุขภาพร่างกายและความงาม
“ธนาคารฯ จึงหยิบประเด็นความต้องการที่ชัดเจนของลูกค้าขึ้นมาออกแบบเคมเปญที่สามารถช่วยให้ลูกค้าได้รับสินเชื่อง่ายขึ้น ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลง ผ่อนชำระได้นานถึง 60 เดือน ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกผ่อนชำระได้ตามความต้องการของตัวเอง ทั้งนี้รูปแบบการให้สินเชื่อจะแตกต่างไปจากสินเชื่อบุคคลทั่วไป โดยเมื่อลูกค้าที่ต้องการขอสินเชื่อบุคคล แจ้งวัตถุประสงค์การใช้วงเงิน พร้อมนำใบเสนอราคาสินค้าหรือรับบริการจากร้านค้าต่างๆ ที่อยู่ในเครือข่ายแคมเปญครั้งนี้ ซึ่งในเบื้องต้นนี้มีมากกว่า 100 แห่ง มาติดต่อขอสินเชื่อจากธนาคาร เมื่อได้รับการอนุมัติ ธนาคาร จะออกแคชเชียร์เช็คสั่งจ่ายให้ร้านค้าและสถานที่บริการดังกล่าวโดยตรง เชื่อว่าจะเป็นที่สนใจของตลาดและจะช่วยกระตุ้นตลาดสินเชื่อบุคคลในปีนี้ให้เริ่มต้นอย่างคึกคักตั้งแต่ต้นปี”
สินเชื่อบุคคล “I Do” ครอบคลุมถึงความต้องการหลักของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นเพื่อการซ่อมบำรุงและตกแต่งต่อเติมบ้าน การดาวน์หรือมัดจำที่อยู่อาศัย แต่งงาน ฮันนีมูนหรือเพื่อเดินทางท่องเที่ยว รวมไปถึงด้านสุขภาพและความงาม เช่น การผ่าตัดและการรักษาโรคต่างๆ สุขภาพฟัน จัดฟัน ผ่าตัดสายตา เลสิก เป็นต้น โดยวงเงินกู้อนุมัติขั้นต่ำอยู่ที่ 50,000 ถึงสูงสุด 1,000,000 บาท
สำหรับอัตราดอกเบี้ยจะแบ่งตามวงเงินกู้ โดยแบ่งออกเป็น 4 ระดับ ได้แก่ วงเงินกู้ 500,000 บาทขึ้นไป อัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 11.99% ต่อปี วงเงินกู้ 300,000 — 499,999 บาท อัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 13.99% ต่อปี วงเงินกู้— 150,000 - 299,999 บาท อัตราดอกเบี้ย 15.99% ต่อปี และวงเงินกู้ 50,000 - 149,999 บาท อัตราดอกเบี้ย 17.99% ต่อปี
“การเปิดตัวสินเชื่อบุคคล “I Do” ในข้อเสนอพิเศษครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ของธนาคารฯ ที่จะรุกตลาดสินเชื่อบุคคลในปีนี้ โดยระยะเวลาของแคมเปญพิเศษเพียง 6 เดือนเท่านั้น ตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 กรกฎาคม 2551” นายยุทธชัยกล่าว
ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินเชื่อบุคคล “I Do” ได้ที่ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) ทุกสาขา หรือโทร. 1595
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
คุณสุพัตรา เวชศาสตร์ แผนกองค์กรสัมพันธ์
โทร: 02 724 8022 แฟกซ์: 02 724 8018
Supattra.Wetchasart@th.standardchartered.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ