ก.ล.ต. ผ่อนผันการจัดทำ special audit ให้ ABICO

ข่าวทั่วไป Friday January 11, 2008 10:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--ก.ล.ต.
ก.ล.ต. ผ่อนผันการจัดให้มีการสอบบัญชี (special audit) โดยผู้สอบบัญชี เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มบริษัท เอบิโก้ โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (ABICO) กับบริษัท พีพีโอ ฟาร์ม จำกัด และบริษัทจำกัด
อีกแห่งหนึ่ง เนื่องจาก ABICO จะปรับปรุงโครงสร้างการถือหุ้นและโครงสร้างธุรกิจให้มีความชัดเจน ในระหว่างนี้ขอให้ผู้ลงทุนใช้ข้อมูลในงบการเงินด้วยความระมัดระวัง
สืบเนื่องจาก ก.ล.ต. สั่งให้ ABICO จัดทำ special audit เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่ม ABICO กับบริษัท พีพีโอ ฟาร์มฯ และบริษัทจำกัดอีกแห่งหนึ่ง และให้นำส่งผลต่อ ก.ล.ต. ภายในวันที่ 3 มกราคม 2550 ซึ่งต่อมา ABICO ขอผ่อนผันระยะเวลานำส่งรายงานเป็นวันที่ 31 ตุลาคม 2550
ต่อมาเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2550 ABICO ได้ขอผ่อนผันการจัดให้มี special audit ข้างต้นอีกครั้งหนึ่ง โดยอ้างว่า ไม่สามารถหาผู้สอบบัญชีเพื่อปฏิบัติงานดังกล่าวได้ และในขณะเดียวกัน ABICO จะดำเนินการปรับโครงสร้างการถือหุ้นกับบริษัท พีพีโอ ฟาร์มฯ จนมีอำนาจควบคุมและนำบริษัท พีพีโอ ฟาร์มฯ มารวมในงบการเงินรวม รวมทั้งจะปรับโครงสร้างการดำเนินธุรกิจระหว่าง ABICO กับบริษัทจำกัดอีกแห่งหนึ่งดังกล่าวให้มีความชัดเจนมากขึ้น โดยรายละเอียดการปรับโครงสร้างปรากฏ ตามข่าวที่ ABICO ชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและเปิดเผยต่อสาธารณชนในเว็บไซท์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้วเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2550 นอกจากนี้ ABICO จะเปิดเผยการทำรายการกับบริษัทจำกัดดังกล่าวเสมือนเป็นบริษัทที่เกี่ยวข้องกันไว้ในหมายเหตุงบการเงินด้วย
ด้วยเหตุที่กล่าวข้างต้น ก.ล.ต. จึงผ่อนผันการจัดทำ special audit ให้แก่ ABICO หาก ABICO ดำเนินการตามที่ได้เปิดเผยต่อสาธารณชนแล้ว ทั้งนี้ ในระหว่างการปรับโครงสร้างของ ABICO ก.ล.ต. ขอให้ผู้ลงทุนใช้ข้อมูลในงบการเงินของบริษัทดังกล่าวด้วยความระมัดระวัง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ