บอร์ด สบร. คลอด ผอ. สบร. คนใหม่ เร่งผลักดันองค์ความรู้สู่ท้องถิ่นและชุมชน

ข่าวทั่วไป Wednesday January 16, 2008 16:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ม.ค.--สบร.
คณะกรรมการบริหารสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) พิจารณาแต่งตั้ง ผู้อำนวยการ สบร. คนใหม่ หลังผ่านกระบวนการสรรหาและคัดเลือกมานานกว่า 5 เดือน คาดปีหน้ารุกคืบสู่มิติใหม่แห่งการเรียนรู้แบบไร้กรอบอย่างเต็มพิกัด
ศาสตราจารย์ ดร. อภินันท์ โปษยานนท์ ประธานกรรมการบริหารสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (สบร.) เผยว่า “กว่า 5 เดือนที่ สบร. ได้พิจารณาคัดสรรผู้ทรงคุณวุฒิที่เปี่ยมความรู้ความสามารถด้านการพัฒนาและขับเคลื่อนองค์ความรู้ไปสู่สาธารณชน เพื่อร่วมบูรณาการและรณรงค์ให้สังคมไทยเกิดการเรียนรู้นอกห้องเรียนแบบไร้กรอบจำกัด ซึ่งคนไทยตระหนักดีว่า มันสมองของเราไม่ได้ด้อยไปกว่าชาติใด ๆ หากเราได้รับโอกาสและวัตถุดิบในการพัฒนาไปสู่องค์ความรู้ระดับสากลโลก ทั้งนี้ สบร. ได้แต่งตั้งและมอบหมายให้คณะอนุกรรมการสรรหาผู้อำนวยการสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ ดำเนินกระบวนการสรรหาและคัดเลือกผู้ที่มีความรู้ความสามารถต่อสาธารณชน ภายใต้หลักเกณฑ์การประเมินและคัดเลือก โดยพิจารณาจากวิสัยทัศน์ คุณลักษณะ ประวัติและผลงานในอดีต พร้อมทั้งจัดให้มีการเสนอแนวคิดในการบริหารและพัฒนางานของสำนักงานอีกด้วย ทั้งนี้ มีผู้ที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกทั้งสิ้น 32 ท่าน และผ่านกระบวนการคัดสรร รอบสุดท้าย 2 ท่าน โดยบอร์ดได้มีมติในที่ประชุมพิจารณาแต่งตั้ง ดร.รอม หิรัญพฤกษ์ เป็นผู้อำนวยการ สบร.คนใหม่ และจะมาดำรงตำแหน่งในต้นปี 2551 นี้”
ดร.รอม หิรัญพฤกษ์ จบการศึกษาปริญญาเอก วิทยาการคอมพิวเตอร์ (Computer Science) จากมหาวิทยาลัยแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา มีประสบการณ์ด้านการบริหารงานจากภาครัฐและหน่วยงานชั้นนำของประเทศไทย เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.), ที่ปรึกษาสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งชาติ และหัวหน้าภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันรักษาการรองผู้อำนวยการ ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยีสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และจะเข้ามาดำรงตำแหน่งเป็น ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (สบร.) ในเดือนมกราคม 2551
สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (สบร.) เป็นองค์การมหาชนภายใต้การกำกับดูแลของสำนักนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่สนับสนุนและส่งเสริมพัฒนาความรู้ในสาขาต่าง ๆ ในรูปแบบของแหล่งบริการความรู้ที่หลากหลาย ตลอดจนองค์ความรู้ใหม่ ๆ ที่สามารถนำไปพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของประชาชนไทย ให้เกิดนวัตกรรมผลผลิต หรืองานผสมผสานภูมิปัญญาไทยกับความรู้สมัยใหม่ ให้เข้าถึงท้องถิ่นและชุมชนแนวกว้าง โดยทำงานเป็นเครือข่ายเชื่อมโยงกับระดับนานาชาติ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (สบร.)
ฝ่ายสารสนเทศและเผยแพร่
ชัชมนต์ สมาร์ท โทร. 02-264-55959 ต่อ 244 E-mail: chachamon@okmd.or.th
ชุติมา เต็มรังสี โทร. 02-264-55959 ต่อ 243 E-mail: chutima@okmd.or.th
ธนิตา สูตรสุวรรณ โทร. 02-264-55959 ต่อ 241 E-mail: thanita@okmd.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ