เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ จับมือ ไทย แอร์เอเชีย ให้คุณติดปีกบินฟรีทั่วไทย กับ “M-Club Exclusive Flight”

ข่าวทั่วไป Friday April 8, 2005 11:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 เม.ย.--เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ผู้นำธุรกิจ Total Entertainment Lifestyle เปิดแผนการตลาดสมาชิก
บัตร “M-Club คลับมหาอำนาจแห่งโลกภาพยนตร์” ดึงพันธมิตรธุรกิจกลุ่มอินเทรนด์ร่วมทำกิจกรรม
การตลาดต่อเนื่องตลอดทั้งปี มั่นใจฐานลูกค้า M-Club ซึ่งได้เปิดรับสมัครสมาชิกประมาณ 1 เดือน มีสมาชิกบัตรแล้วกว่า 1 แสนราย ตั้งเป้าสิ้นปีมีสมาชิกประมาณ 1 ล้านราย เชื่อว่าเป็นกลุ่มลูกค้าที่พันธมิตรสนใจร่วมทำการตลาดด้วย อีกทั้ง บัตร M-Club มีจุดเด่นเป็นทั้งบัตรส่วนลด และสามารถสะสมแต้มแลกรับของรางวัลได้ง่ายๆ ล่าสุดจับมือพันธมิตรทางธุรกิจ ไทย แอร์เอเชีย ร่วมทำกิจกรรม
การตลาดเพื่อขยายฐานทางธุรกิจและขยายฐานลูกค้าร่วมกันตลอดทั้งปี ด้วยงบประมาณ 10 ล้านบาทเริ่มจากการมอบตั๋วเครื่องบินไป-กลับเที่ยวทั่วไทยให้กับสมาชิก M-Club ได้บินฟรีถึง 1,000 รางวัล
นายอนวัช องค์วาสิฎฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์
กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนการตลาดของ M-Club คลับมหาอำนาจแห่งโลกภาพยนตร์ว่า ภายหลังจากที่ได้เปิดตัวบัตร M-Club ช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ปรากฎว่าได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกจำนวนมากกว่า 1 แสนราย ตั้งเป้าสิ้นปีจะมีสมาชิกประมาณ 1 ล้านราย การที่ลูกค้าให้ความสนใจสมัครเป็นสมาชิก M-Club เนื่องจากสิทธิประโยชน์ที่ได้รับแตกต่างจากบัตรอื่น ๆ เพราะในบัตรใบเดียวกันเป็น
ได้ทั้งบัตรส่วนลด และสามารถสะสมคะแนนเพื่อแลกรับของรางวัล ตลอดจน สามารถใช้สิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมพิเศษก่อนใคร หรือแลกรับของพรีเมียมหายากจากภาพยนตร์ เพียงเข้ามาใช้บริการชมภาพยนตร์ หรือจะ
ใช้จ่ายที่เคาน์เตอร์จำหน่ายขนมคบเคี้ยวและเครื่องดื่ม (Concession) ทุก 20 บาท จะได้รับคะแนนสะสมทันที และรับคะแนนสะสมเพิ่มเป็น 2 เท่า เมื่อใช้จ่ายในช่วงวันเสาร์และอาทิตย์ โดยสมาชิกบัตรสามารถนำคะแนน
ที่สะสมได้มาเลือกแลกรับของรางวัลได้ตามประเภทรางวัลที่ต้องการได้ง่าย ๆ เร็วกว่าการสะสมคะแนนของบัตรทั่ว ๆ ไป ซึ่งตั้งแต่เริ่มเปิดตัวที่ผ่านมา มีสมาชิก M-Club แลกรับรางวัลประเภท Everyday Rewards
เป็นของรางวัลที่สามารถแลกรับฟรีได้ทุกวัน ตลอดทั้งปี อาทิ เป๊ปซี่, ป็อปคอร์น, บัตรชมภาพยนตร์, บัตรร้อง
ร้องคาราโอเกะ เป็นต้น ส่วนรางวัลประเภท Movie Lover Rewards แลกรับสิทธิ์ชมภาพยนตร์รอบ Movie Preview ก่อนใครทุกเดือน กับภาพยนตร์เรื่อง Constaintine, Robots, Miss Congeniality 2, Hitch รวมทั้งแลกรับของพรีเมียมหายากจากภาพยนตร์โดยไม่ต้องชิงโชค อาทิ เสื้อ T-Shirt, โน้ตบุ๊ค จาก In Good Company, หุ่นยนต์ Robosapian, Robocraft Tamiya, กระเป๋าและไฟฉายจาก Lemony Snicket’s และรางวัลประเภท Lifestyle Rewards เป็นของรางวัลพิเศษที่ตอบสนองชีวิตอินเทรนด์ของสมาชิก ซึ่งได้แลกรับเป็นโทรศัพท์
มือถือโนเกีย รุ่นใหม่ล่าสุด 7270 และ 7260 จำนวน 4 เครื่อง, บัตรคอนเสิร์ต A Big Rock Day, บัตรชมการ แสดงดิสนีย์ ออน ไอซ์ เป็นต้น โดยแบ่งสัดส่วนของรางวัลแต่ละประเภทที่ลูกค้านิยมแลกได้ ดังนี้ Everyday Rewards 25 %, Movie Lover Rewards 30 % และ Lifestyle Rewards 45 %
นายอนวัช กล่าวต่อว่า เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและสร้างความพึงพอใจในการสะสมคะแนนของสมาชิก M-Club บริษัทฯ จะหมุนเวียนประเภทของรางวัลไปตามกระแสนิยมในช่วงเวลานั้น ๆ เป็นRewards of The Month ทุกเดือน ซึ่งในเดือนเมษายนนี้ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ได้ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ คือ บริษัท ไทย แอร์เอเชีย จำกัด ร่วมทำกิจกรรมการตลาดร่วมกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีนี้ โดยเล็งเห็นว่าความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะส่งผลดีต่อการขยายฐานทางธุรกิจและขยายฐานลูกค้าร่วมกันได้อย่างมี
ประสิทธิภาพ โดยทาง ไทย แอร์เอเชีย ได้มอบรางวัลตั๋วเครื่องบินไป-กลับเที่ยวทั่วไทย จำนวน 1,000 รางวัล
มูลค่ารวม 3 ล้านบาท ให้กับสมาชิก M-Club ที่สามารถสะสมคะแนนครบ 300 คะแนน เพียงชมภาพยนตร์ใน มูลค่า 3,000 บาท ก็สามารถแลกรับตั๋วเครื่องบินไป-กลับเที่ยวทั่วไทยฟรีทันที โดยสามารถเลือกไปที่ไหนก็ได้ตามต้องการ เช่น เชียงใหม่, เชียงราย, ขอนแก่น, อุบลราชธานี, อุดรธานี, หาดใหญ่, ภูเก็ต และนราธิวาส ซึ่งสามารถแลกรับของรางวัลได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 พฤษภาคมนี้
สำหรับแผนการตลาดของ M-Club มีแผนที่จะหาพันธมิตรใหม่ ๆ ในการทำกิจกรรมร่วมกับบัตร
โดยมุ่งเน้นพันธมิตรที่เป็นผลิตภัณฑ์ สินค้า หรือบริการ ที่มีความอินเทรนด์ ทันสมัย ตรงกับความต้องการของสมาชิก เพราะจุดเด่นของบัตร คือ ลูกค้าสามารถสะสมแต้มเพื่อแลกรับของรางวัลได้ง่ายๆ ใช้ระยะเวลาไม่นาน
ซึ่งเป็นข้อแตกต่างจากการแลกรับของรางวัลของบัตรทั่ว ๆ ไป ขณะนี้ มีพันธมิตรหลายรายที่สนใจจะมาทำ
การตลาดร่วมกับ M-Club เนื่องจาก เห็นว่าฐานลูกค้าสมาชิก M-Club เป็นลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ มีทั้งนักเรียน นิสิต นักศึกษา คนทำงาน และกลุ่มครอบครัว ซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มเดียวกันที่ค่อนข้างมีพลัง การจัดทำ M-Club
นั้นเป็นการสร้างความสัมพันธ์และเข้าถึงลูกค้าด้วยระบบ CRM (Customer Relationship Management) อย่างมีประสิทธิภาพ และยังเป็นการพัฒนาเก็บฐานข้อมูลลูกค้าที่ดีวิธีหนึ่ง โดยสามารถนำข้อมูลลูกค้าไปใช้ได้ต่อใน
การจัดรายการส่งเสริมการขายอย่างได้ผล หรือจะนำไปใช้กับธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องได้ ตลอดจน เป็นการช่วยสร้างแบรนด์ได้อีกทางหนึ่งด้วย
ด้าน นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย แอร์เอเชีย จำกัด กล่าวว่า
“สายการบินไทย แอร์เอเชีย ยืนหยัดที่จะเป็นสายบินเอ็นเตอร์เทนเมนท์ โดยมักจะมีกิจกรรมสนุก ๆ ให้กับ
กลุ่มลูกค้าของสายการบินเสมอ และการจับมือกับทาง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ในครั้งนี้ก็เช่นกัน เรามุ่งหวังที่จะให้กลุ่มลูกค้าของทาง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่ตรงกับสายการบินได้ร่วมสนุกกับการสะสมแต้มเพื่อ
ที่จะได้บินฟรีแบบง่าย ๆ ดังนั้น เราจึงได้จัดแคมเปญ เพื่อต้อนรับลมร้อนในช่วงเมษายนนี้ และคงมีกิจกรรมสนุกๆ ต่อไปกับทาง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ตลอดปีนี้ด้วย อยากให้ติดตามต่อไป เพราะด้วยความมุ่งมั่นที่จะให้บริการที่ดีที่สุดกับลูกค้า เพื่อให้ใคร ๆ ก็บินได้ เป็นไปตามปรัชญาของสายการบิน เราคงจะมีการร่วมมือกับ
ทาง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ซึ่งจะเป็นข่าวดีมาประกาศให้ทราบเร็ว ๆ นี้”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ :
คุณดารัตน์ ชินตระกูล, คุณนัยน์ปพร สัจจวรกุล
โทร. 0-2511-5427-36 ต่อ 532, 533
โทรสาร. 0-2511-5821
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ