กรมศุลกากรเตือนผู้สมัครสอบ!!

ข่าวทั่วไป Wednesday January 30, 2008 12:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
กรมศุลกากรแจ้งเตือนผู้สมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการตำแหน่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบศุลกากร 3 และตำแหน่งนักวิชาการคอมพิวเตอร์ 3 ให้ระมัดระวังอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง หรือโฆษณาชวนเชื่อให้เข้าร่วมกวดวิชาเตรียมสอบ ยืนยันไม่เกี่ยวข้อง และไม่มีการจัดกวดวิชาเป็นพิเศษแต่อย่างใด
นางมนทิรา เชิดชู เลขานุการกรม ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร กล่าวว่า เนื่องจากในขณะนี้ ได้มีสถาบันกวดวิชาต่าง ๆ ได้จัดให้มีการกวดวิชาข้อสอบภาค ก. ความรู้ความสามารถทั่วไป ก.พ. และข้อสอบภาค ข. ความรู้ความสามารถเฉพาะตำแหน่งทางศุลกากร และประกาศโฆษณาชวนเชื่อให้ผู้สมัครกวดวิชาโดยมีการแอบอ้างว่าจะช่วยให้สอบได้นั้น กรมศุลกากรขอยืนยันว่ากรมศุลกากรไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดกวดวิชาข้อสอบของสถาบันกวดวิชาใดๆ และไม่มีนโยบายจัดกวดวิชา รวมทั้งไม่มีการจัดกวดวิชาข้อสอบทั้งภาค ก. และภาค ข. แต่อย่างใด
นอกจากนี้ กรมศุลกากรยังได้ห้ามข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ของกรมศุลกากรไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการกวดวิชาข้อสอบทั้งภาค ก. และภาค ข. ของกลุ่มบุคคล หรือสถาบันกวดวิชาต่างๆ ตลอดจนไม่ให้ดำเนินการจัดกวดวิชาข้อสอบทั้ง ภาค ก. และภาค ข. อย่างเป็นทางการให้กับบุคคลใดๆ โดยเด็ดขาด
อนึ่ง หากมีบุคคลใดแอบอ้างว่าจะช่วยให้ท่านสอบได้ หรือมีพฤติกรรมใด ๆ ในลักษณะดังกล่าว ขอให้ผู้สมัครสอบอย่าได้หลงเชื่อและโปรดแจ้งข้อมูลให้กรมศุลกากรทราบโดยด่วน ที่เบอร์โทร. 0-2240-2313 หรือ 0-2667-7097 เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ หากมีความสูญหายหรือเสียหายเกิดขึ้นแก่ผู้สมัครสอบ กรมศุลกากรจะไม่รับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ