บีเอ็มดับเบิลยูซีรี่ส์ 3 ใหม่เตรียมรักษาความเป็นผู้นำเซกเมนต์

ข่าวทั่วไป Wednesday March 2, 2005 14:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยเปิดตัว บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 3 ใหม่ในงานแถลงข่าวของทางบริษัทในวันนี้ ซีรี่ส์ 3 ใหม่นี้จะเปิดตัวในตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการที่งาน บางกอก อินเตอร์แนชันแนล มอเตอร์โชว์ที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม ที่ลูกค้าเริ่มต้นสามารถสั่งจองรถยนต์ได้ โดยบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยกำหนดเวลาที่จะส่งมอบรถยนต์ซีรี่ส์ 3 รุ่นประกอบภายในประเทศไทยได้ช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้
ในช่วงเรี่มต้นนั้น บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยนั้นจะเริ่มต้นขายซีรี่ส์3ใหม่ 2 รุ่นเครื่องยนต์ด้วยกันได้แก่ 320i และ 330i ที่มากับเครื่องยนต์ 2 ลิตร และ 3 ลิตร ตามลำดับ สำหรับรุ่นประกอบในของ 320i นั้น มาพร้อมกับ อ๊อปชั่น 2 แบบที่มีราคาแตกต่างกันคือ 2.4 ล้านบาท และ 2.7 ล้านบาทสำหรับรุ่นพิเศษหรือ 320iSE สำหรับ 330i ที่จะยังคงเป็นเรือธงของเซกเมนต์นี้อยู่ต่อไปนั้นถูกตั้งราคาเอาไว้ที่ 4.2 ล้านบาท
ระหว่างการแถลงข่าวนั้น ดร. ฟรังค์ เริสเลอร์ ประธานบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยนั้นเผยว่า “ทุกๆรุ่นของซีรี่ส์ 3ที่ผ่านมานั้นต่างก็ได้รับการยอมรับว่าเป็นบรรทัดฐานของรถยนต์ในเซกเมนต์นี้ตลอดทุกๆช่วงเวลาของแต่ละรุ่น สำหรับตลาดไทยนั้น ซีรี่ส์ 3 โฉมปัจจุบันนั้นก็เป็นผู้นำเซกเมนต์มาเป็นเวลา5ปีติดต่อกัน ตั้งแต่เริ่มต้นเปิดตัวจนกระทั่งปิดฉากอายุผลิตภัณฑ์”
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยตั้งใจว่า ซีรี่ส์3รุ่นนี้จะยังคงรักษาความสำเร็จของ รถยนต์ตระกูลซีรี่ส์ 3 เอาไว้ได้ “ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดในเซกเมนต์ ในทุกๆแง่ ซีรี่ส์ 3 น่าที่จะยังคงรักษาความเป็นผู้นำเซกเมนต์เอาไว้ต่อไปได้”
ซี่รี่ส์ 3 ใหม่นี้มาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ทางรถยนต์จำนวนมากที่ได้แก่ เกียร์อัตตโนมัติ 6 สปีด (รุ่นเดียวในเซกเมนต์) ระบบกันสะเทือนหน้าหลังที่ได้รับการพัฒนาใหม่ทั้งหมด, ยางแบบรันแฟลตที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และสำหรับรุ่น 330i นั้น ยังได้ผนวกเอาระบบบังคับเลี้ยวแบบแอคทีฟ ที่สร้างอัตราทดพวงมาลัยแบบผันแปรตามความเร็วของรถยนต์ (รุ่นเดียวในเซกเมนต์) และยังมี ระบบไฟหน้าแบบปรับตามทิศทางของพวงมาลัย (รุ่นเดียวในเซกเมนต์) อีกด้วย และในฐานะที่เป็น รถธงในเซกเมนต์นี้ รุ่น 330i นั้น มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียงที่ได้รับการพัฒนาล่าสุดจากบีเอ็มดับเบิลยู ที่มีกำลังสูงสุดถึง 258 แรงม้า ที่ถือได้ว่าเป็นกำลังขับสูงสุดของรถยนต์ที่มีอยู่ในตลาดเซกเมนต์นี้
นอกไปจากเรื่องของ นวัตกรรมเชิงวิศวกกรรมยานยนต์แล้ว บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์3ใหม่นี้ ยังมีขนาดตัวถังและห้องโดยสารที่ใหญ่ขึ้นอย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย โดยรุ่นนี้จะมีความยาวฐานล้อยาวที่สุดถึง 2.76เมตร และมี ห้องเก็บสัมภาระด้านหลังตัวรถใหญ่ที่สุดของเซกเมนต์ด้วยความจุถึง 460ลิตร
ระหว่างการแถลงข่าวนั้น บีเอ็มดับเบิลยูประเทศไทยยังได้เผยว่า กำลังการผลิตของ ซีรี่ส์ 3ในโรงงาน บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่งจังหวัดระยองในช่วงเริ่มต้นถึงปลายปีนี้นั้นมีอยู่จำกัด และไม่น่าที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของตลาดทั้งหมดได้ โดย ดีลเลอร์แต่ละแห่งของบีเอ็มดับเบิลยูนั้น จะได้รับการจัดสรรโควต้าของรุ่นนี้ สำหรับปีนี้อีกด้วย
การประกอบภายในประเทศของรุ่นซีรี่ส์ 3 ในโรงงานจังหวัดระยองนั้น บีเอ็มดับเบิลยู ได้ลงทุนเพิ่มเติมในส่วนของ ไลน์การประกอบตัวถังเพิ่มเติม1ไลน์ใน โรงงานตัวถังที่มีอยู่แล้ว และเงินลงทุนเพิ่มเติมสำหรับ ส่วนสายการประกอบรุ่นใหม่นี้อีกด้วย
บีเอ็มดับเบิลยูกรุ๊ป ประเทศไทยมุ่งหวังที่จะมียอดขายที่สูงขึ้นในปีนี้ สำหรับ ปีที่แล้วนั้นบีเอ็มดับเบิลยูกรุ๊ป จำหน่ายรถทั้งสิ้น 3,771 1คัน (ที่เป็น บีเอ็มดับเบิลยู 3,450คัน และ มินิอีก 321 คัน โดยซีรี่ส์ 3 รุ่นก่อนหน้านั้นปิดฉากความผลิตภัณฑ์ด้วยการเป็นผู้นำตลาดเป็นปีที่ 5ติดต่อกัน สำหรับซีรี่ส์ 5 นั้น ได้สร้างสถิติใหม่ให้กับตนเองด้วยยอดขายสูงสุดถึง 1222 คัน (ด้วยระยะเวลาการผลิตและส่งมอบซีรี่ส5โฉมใหม่เพียงแค่ 6 เดือน) และ ซีรี่ส์ 7 ที่เป็นอีกรุ่นหลักอีก1รุ่น สร้างสถิติใหม่ด้วยการมี ส่วนแบ่งเซกเมนต์รถยนต์หรูถึง ร้อยละ 45
ติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ดร. วิทย์ สิทธิเวคิน
บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2305-8888
แฟกซ์ 0-2654-3115
เว็บไซต์ www.bmw.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ