เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ประกาศศักดิ์ศรีผู้นำตลาด พร้อมสร้างเทรนด์ใหม่ “The Pizza Experience” ฮือฮาทั้งวงการ

ข่าวทั่วไป Friday March 18, 2005 10:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มี.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
เดอะ พิซซ่า คอมปะนี เจ้าตลาดพิซซ่า ประกาศความสำเร็จในรอบ 4 ปี ครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดถึง 70% วางแผนขยายสาขาและรุกคืบตลาดอินเตอร์ พร้อมนำเทรนด์ใหม่ “The Pizza Experience” สร้างสีสันให้วงการ
มร.สก็อต วิลสัน รองประธาน และผู้จัดการประจำประเทศไทย เดอะ พิซซ่า คอมปะนี เปิดเผยว่า เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ประสบความสำเร็จอย่างสูงและก้าวสู่ความเป็นร้านพิซซ่าอันดับหนึ่งในใจผู้บริโภคภายเป็นเวลา 4 ปี ติดต่อกัน ด้วยตัวเลขยอดขายรวมมากกว่า 2,000 ล้านบาทในปี 2547 และมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจัยแห่งความสำเร็จของ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี คือ ความเป็นผู้มีประสบการณ์อย่างแท้จริงเกี่ยวกับพิซซ่า “เราเข้าใจผู้บริโภคอย่างลึกซึ้งและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ให้แก่ผู้บริโภคตลอดเวลาด้วยการนำเสนอเมนูใหม่อย่างสม่ำเสมอ โดยเน้นในเรื่องรสชาติและคุณภาพอาหารชั้นเลิศ การคัดเลือกวัตถุดิบเป็นส่วนผสมในการประกอบอาหารที่ดีที่สุด ทั้งแป้งพิซซ่าที่สดใหม่เสมอ ชีสคุณภาพเยี่ยมจากนมวัวสด 100% ซอสพิซซ่ารสเลิศกับเครื่องโรยหน้าชิ้นโต และให้ความสำคัญในเรื่องการบริการที่เป็นมาตรฐานสากลด้วย ทำให้เดอะ พิซซ่า คอมปะนียังคงสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดพิซซ่าประเทศไทยไว้ได้อย่างเต็มภาคภูมิ”
นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานฝ่ายการตลาด เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าว “ในปัจจุบัน ลูกค้าของเดอะ พิซซ่า คอมปะนี คุ้ยเคยกับความคิดสร้างสรรค์ หรือไอเดียแปลกใหม่ที่เราพัฒนาอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคนั้นไม่หยุดนิ่ง จากการสำรวจความต้องการผู้บริโภคตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พบว่าปัจจุบัน ผู้บริโภคยุคใหม่ให้ความสำคัญต่อองค์ประกอบอื่นนอกเหนือจากรสชาติอาหารที่อร่อยถูกปาก หรือโปรโมชั่นต่างๆ ในฐานะผู้นำตลาด เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ตระหนักถึงความต้องการที่เปลี่ยนไป จึงนำเสนอนวัตกรรมใหม่แก่วงการบนพื้นฐานของการตอบสนองความต้องการผู้บริโภค 100% ซึ่งเรียกว่า “The Pizza Experience” ซึ่งเราได้ปรับองค์ประกอบของร้านให้มีบรรยากาศให้สนุกสนาน จัดแต่งไฟ และการตกแต่งร้านใหม่ที่ดูอินเทรนด์ เหมาะที่จะเป็นแหล่งนัดสังสรรค์ในหมู่เพื่อนฝูง และครอบครัวอย่างลงตัว ไม่มีความรู้สึกว่ามานั่งทานร้านอาหารจานด่วนอีกต่อไป นอกจากนั้น สำหรับเมนูอาหาร เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ยังมีบริการเคาน์เตอร์พาสต้าในลักษณะเคาน์เตอร์เปิด ปรุงพาสต้าให้เห็นกันสดๆ เพื่อให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการเข้ามาทานที่ร้านมากขึ้น
เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ได้เริ่มนำรูปแบบใหม่นี้มาใช้แล้ว มีร้านนำร่องอยู่ 3 สาขา คือ สาขามาบุญครอง สยามสแควร์ และอิมพีเรียล สำโรง ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีมาก โดยสามารถทำยอดขายต่อร้านเพิ่มขึ้นถึง 30% ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่าเราเข้าถึงและสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง การพัฒนาคอนเซ็ปต์ ร้านในแบบแคชชัว ไดน์ อินนี้ จะเป็นอีกก้าวหนึ่งของการบุกตลาดทั้งในและต่างประเทศของเดอะ พิซซ่า คอมปะนีอีกด้วย
มร.สก็อต วิลสัน กล่าวเสริมว่า “ปัจจุบัน ตลาดพิซซ่าในประเทศไทย มีมูลค่ารวม 3,000 ล้านบาท โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ Chain Market ซึ่งเดอะ พิซซ่า คอมปะนี เป็นผู้นำตลาด และ Non-Chain Market ซึ่งสถานการณ์โดยรวมในตลาดขณะนี้ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่องด้วยอัตราการเติบโตประมาณ 10% และมีการแข่งขันที่รุนแรง โดยในปีนี้มีแนวโน้มว่าการแข่งขันจะรุนแรงยิ่งขึ้นกว่าเดิมเพราะแนวโน้มความนิยมบริโภคพิซซ่ามีเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้ทุกแบรนด์ต่างพยายามทำทุกวิถีทางในการแย่งชิงส่วนแบ่งตลาด โดยยังจะมีพิซซ่าแบรนด์ใหม่ๆ เข้ามาร่วมแย่งแข่งขันในตลาดเพิ่มขึ้นอีกด้วย
ปัจจุบันเดอะ พิซซ่า คอมปะนีมีสาขาในประเทศรวมทั้งสิ้น 134 สาขาทั่วประเทศ และอีก 10 สาขาในประเทศคูเวต สหรัฐอาหรับเอมิเรตต์ จีน กัมพูชา เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ ทั้งนี้ บริษัทฯมีแผนจะเปิดสาขาในประเทศไทยเพิ่มอีก 24 สาขา และในต่างประเทศอีก 12 สาขา
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
พรชนันท์ มงคลกุล
เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2260-0820 ต่อ 3144, 0-1755-1105
--จบ--

แท็ก the pizza   พิซซ่า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ