10 เคล็บลับน่ารู้จากนิตยสาร ezyhealth & beauty

ข่าวทั่วไป Monday February 4, 2008 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.พ.--ezyhealth & beauty
* แปรงฟันหลังมื้ออาหารช่วยลดไขมันได้ 15% เพราะการแปรงฟันหลังการรับประทานอาหารทันที จะเป็นการส่งสัญญาณแสดงความอิ่มไปยังระบบประสาท คนดังหลายคนก็ใช้วิธีนี้ควบคุมน้ำหนัก ถ้าอยากหุ่นดีบ้าง ก็อย่าลืมพกแปรงสีฟันติดตัวตลอดเวลา >> page 14
* สาวคนไหนที่ชอบนั่งเฮฮากับเพื่อนฝูงในผับ แล้วดื่มๆๆ ระวัง!!! มีการเตือนแล้วจากองค์การบริการสุขภาพประเทศอังกฤษ ว่าถ้าดื่มไม่บันยะบันยัง โอกาสมีสูงที่กระเพาะปัสสาวะจะแตกแบบไม่รู้ตัว >> page 32
* ทาลิปส์ปกป้องริมฝีปากจากการรุกรานของแสงแดด มีผลการวิจัยครั้งหนึ่งระบุว่าผู้ชายมีอัตราที่จะเกิดมะเร็งริมฝีปากมากกว่าผู้หญิงถึงเจ็ดเท่า นั่นเพราะผู้หญิงทาลิปสติก แต่ผู้ชายไม่ได้ทา เนื่องจากเม็ดสีที่เป็นส่วนผสมในลิปสติกทำหน้าที่เป็นปราการป้องกันรังสียูวี ดังนั้น ถ้าคุณไม่ได้ทาลิปสติก ก็ควรทาลิปบาล์มที่มีส่วนผสมกรองรังสียูวี ซึ่งพอจะช่วยคุณได้ด้วยค่า SPF15 >> page 58
* ถ้าคุณกำลงมองหากลิ่นน้ำหอมที่เย้ายวนใจ และบ่งบอกถึงบุคลิกโดดเด่นของคุณ ควรเลือกน้ำหอมกลิ่นที่มีส่วนผสมธรรมชาติอยู่ในอัตราสูง เพราะส่วนผสมธรรมชาติที่ไม่ใช่กลิ่นเคมีสังเคราะห์จะแนบสนิทเป็นกลิ่นเดียวกับผิวกายของคุณได้ดีกว่า >> page 60
* น้ำหนักเพิ่ม แต่ไม่อ้วน เวลาเราคิดถึงการเพิ่มน้ำหนัก ง่ายๆ ก็มักจะคิดถึงการทานให้มากขึ้นโดยเฉพาะอาหารที่ให้แคลอรี แต่ก็อาจจะไม่ใช่ทั้งหมด เพราะบางครั้งแคลอรีที่เรารับเข้าไปไม่ได้เพิ่มแค่น้ำหนัก แต่กลับเพิ่มไขมันสะสมจนยากจะขจัด เพราะฉะนั้นลองมาทำความเข้าใจเกี่ยวอาหาร และสารในอาหารกันก่อน ว่าสิ่งไหนเหมาะกับการเพิ่มน้ำหนัก แต่ไม่เพิ่มไขมัน >> page 62
* Absolutely charming เสน่ห์อยู่ตรงไหน... บริหารงานเป็นเรื่องของความคิด บริหารเสน่ห์เป็นเรื่องเฉพาะตัว การเปลี่ยนแปลงตัวเองก็เป็นอีกช่องทางของการเติมเสน่ห์ และลดความจำเจที่มีมานาน ขอแต่ให้ยึดมั่นคติที่ว่าไว้ "เปลี่ยนเพื่อคงความเป็นตัวเรา ไม่ใช่เปลี่ยนแปลงเพื่อที่จะเป็นเงาของใคร" >> page 66
* Chocolate Therapy ในช็อกโกแลตมีสารแอนตี้ออกซิเด้นท์สูงกว่าชาเขียวถึง 4 เท่า และในบรรดาช็อกโกแลตทั้งหมดนั้น ดาร์กช็อกโกแลตมีสารแอนตี้ออกซิเด้นท์มากที่สุด นอกจากนี้ยังพบว่าดาร์กช็อกโกแลตช่วยในเรื่องของการควบคุมเบาหวานและความดันโลหิตได้ด้วย >> page 84
* มนตราบำบัด รักษาโรค การแพทย์ทางเลือกเชื่อว่าเสียงสวดมนต์ที่เราได้ฟัง หรือได้สวด นอกจากผู้ฟังและผู้สวดจะได้รับความสบายใจแล้ว การพร่ำสวดยังเป็นวิธีการสั่งจิตใต้สำนึกให้รักษาโรคที่ไม่ใช่เชื้อโรค เช่น ความดันสูง เบาหวาน มะเร็ง ได้ด้วย >> page 44
ติดตามเคล็บลับน่ารู้ต่างๆ เกี่ยวกับสุขภาพและความงาม ได้ในนิตยสาร ezyhealth & beauty ตามร้านหนังสือทั่วประเทศ
ชะลอวัยให้ผิวพรรณด้วยไทรอยด์ออร์โมน เพราะไทรอยด์ฮอร์โมนไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องของการควบคุมระบบเมตาบอลิซึ่มของร่างกาย คือถ้าฮอร์โมนตัวนี้ต่ำน้ำหนักเราก็ขึ้นได้ง่ายเท่านั้น แต่ยังมีส่วนช่วยในเรื่องผิวพรรณ สังเกตว่าคนที่มีไทรอยด์ฮอร์โมนต่ำ มักผิวแห้ง ผิวไม่เรียบและเป็นขุ่ย >> page 50
เลี่ยงการฟอกสบู่ที่จุดซ่อนเร้น เนื่องจากสบู่มีฤทธิ์เป็นด่างจะทำให้เสียสมดุลไปได้ อย่าลืมว่าฮอร์โมนในวัยเจริญพันธุ์ทำให้เซลล์ช่องคลอดสมบูรณ์ ซึ่งจะสร้างสารประเภทแป้ง (ไกลโคเจน) ที่เป็นกรดอ่อนๆ ภาวะนี้จะช่วยป้องกันการรุกรานจากเชื้อโรคได้ค่ะ >> page 38

แท็ก ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ