English Click แตกไลน์ธุรกิจใหม่ รุกตลาดเตรียมตัวก่อนสอบ IELTS เสริมรายได้ธุรกิจสอนภาษาและเทรนนิ่ง

ข่าวทั่วไป Tuesday February 5, 2008 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.พ.--English Click
English Click มั่นใจตลาดโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ และ Corporate Training แม้จะมีการแข่งขันสูง แต่สำหรับทางศูนย์ฯแล้วยังคงไปได้สวย เผยเตรียมขยายพื้นที่รองรับการเติบโต พร้อมขยายธุรกิจใหม่ ได้แก่ การเตรียมตัวก่อนสอบ IELTS หรือ Preparation Courses for IELTS Test หวังดึงกลุ่มนิสิต นักศึกษา และประชาชนที่ต้องการเดินทางไปเรียนต่อระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอกที่ประเทศออสเตรเลียและอังกฤษเข้าอบรมเตรียมความพร้อมก่อนสอบ ภูมิใจที่ทางศูนย์ฯน่าจะเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้ที่มีความต้องการทำคะแนนสอบ IELTS ให้ได้คะแนนสูงในระดับตั้งแต่ 5.5 ไปจนถึง 7 ซึ่งเป็นระดับคะแนนที่เป็นที่ต้องการของมหาวิทยาลัยแล้วแต่สาขาวิชาที่จะเรียน โดย English Click จัดการเรียนเป็นกลุ่มย่อย ในอัตราค่าเล่าเรียนที่ไม่แพง
นางสาวภัทรจิต โชติกพณิช กรรมการผู้จัดการ โรงเรียนศูนย์พัฒนาภาษาอังกฤษ English Click กล่าวถึงธุรกิจโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทยว่ามีการแข่งขันกันสูงมาก และที่สำคัญ มีผู้ประกอบการณ์ที่อยู่ในอุตสาหกรรมดังกล่าวมากกว่า 50 ราย เป็นของผู้ประกอบการณ์ที่เป็นของคนไทยเอง หรือร่วมทุนกับต่างประเทศ พร้อมทั้งมองว่าตลาดโดยรวมสำหรับธุรกิจนี้ยังสามารถเติบโตได้อีกมาก
“นอกจากเราจะให้ความสำหรับกับธุรกิจโรงเรียนศูนย์พัฒนาภาษาอังกฤษแล้ว เรายังมีจุดแข็งในเรื่องของการดำเนินธุรกิจ Corporate Training อีกด้วย และที่ผ่านมา เราค่อนข้างได้รับความไว้วางใจจากบริษัทต่างๆ มากมาย อาทิเช่น บริษัท พานาโซนิค (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัทประกันภัยหลายแห่งในประเทศไทย ล้วนให้ความเชื่อมั่นและใช้บริการของเรามาโดยตลอด” กรรมการผู้จัดการกล่าวด้วยความภาคภูมิใจ
พร้อมกับมั่นใจว่าตลาด Corporate Training ในประเทศไทยยังสามารถเติบโตได้อีกเป็นจำนวนมาก ขณะที่ธุรกิจ Corporate Training ของทางศูนย์ฯเองนั้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาปรากฏว่าช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับเราได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญ มีบริษัทเอกชนต่างๆ มากมายล้วนให้ความเชื่อมั่นและไว้ใจให้ทางศูนย์ฯเราเข้าไปฝึกอบรม พร้อมกับให้ความรู้แก่คณะผู้บริหารและพนักงานของพวกเขาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งตรงนี้สร้างความภาคภูมิใจอย่างยิ่งให้กับศูนย์ฯของเราพร้อมทั้งมองว่าตลาดโดยรวมยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก
“ยอมรับว่าขณะนี้เรามีการขยับขยายธุรกิจมากมาย และที่สำคัญ ธุรกิจที่ขยับขยายนั้นถ้าดูกันจริงๆ แล้วมันเป็นธุรกิจที่ต่อเนื่องและสามารถใช้บุคลากรร่วมกันได้ อาทิเช่น โรงเรียนสอนภาษา และ Corporate Training พร้อมกันนี้ เรายังเตรียมเปิดตัวธุรกิจใหม่ ได้แก่ ธุรกิจการเตรียมตัวก่อนสอบ IELTS หรือ Preparation Courses for IELTS Test ซึ่งธุรกิจใหม่นี้จะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่เราให้ความสำคัญอย่างมาก ที่เป็นเช่นนี้ เนื่องจากในแต่ละปีมีนิสิต นักศึกษา รวมไปถึงประชาชนทั่วไปต้องการเดินทางไปศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอกยังประเทศต่างๆ อาทิเช่น ออสเตรเลีย และอังกฤษ เป็นจำนวนมาก หรือกว่า 10,000 คนต่อปี โดยบุคคลเหล่านี้ก่อนที่จะเข้าไปศึกษาต่อได้จะต้องผ่านการสอบ IELTS ทั้งสิ้น ดังนั้น การเปิดสอนตรงนี้นับว่าช่วยเหลือลูกค้าและประชาชนได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญ เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการสอบได้เป็นอย่างดี โดยไม่ต้องเสียเงินไปเรียนภาษาในต่างประเทศ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าหลายเท่า” นางสาวภัทรจิตกล่าว และเพิ่มเติมว่าในช่วงที่ผ่านมาได้ทำการสำรวจตลาดปรากฏว่ามีผู้ประกอบการณ์ให้บริการเกี่ยวกับธุรกิจดังกล่าวน้อยมาก ที่เป็นเช่นนี้ เนื่องจากผู้ประกอบการณ์จะให้ความสำคัญกับการทำตลาดเกี่ยวกับการสอบ TOEFL มากกว่า ประกอบกับในตลาดขาดแคลนทีมอาจารย์ที่มีคุณวุฒิและความรู้ความเข้าใจเรื่องการสอบ IELTS
“เรามีหลักสูตรคุณภาพที่ต่อเนื่องและหลักสูตรเฉพาะทักษะ และที่สำคัญอัตราค่าเรียนไม่แพง ดังนั้น จึงนับว่าเราเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับบริการนี้ในประเทศไทยเลยทีเดียว โดยเราได้คัดสรรอาจารย์ที่มีความรู้ ความชำนาญ และเชี่ยวชาญทางด้านภาษาอังกฤษมาช่วยสอน พร้อมกับแนะนำวิธีการเตรียมตัวให้กับลูกค้าและประชาชนกลุ่มดังกล่าว พร้อมกันนั้น เรายังมีแผนที่จะปรับปรุงและขยับขยายพื้นที่ของโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับกับการขยายตัวในอนาคต” กรรมการผู้จัดการระบุทิ้งท้าย
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ :
นายวีรพงษ์ อัสดรธีรยุทธ์ ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์
โรงเรียนศูนย์พัฒนาภาษาอังกฤษ English Click โทร. 0-2684-1007-8 มือถือ 08-1375-7721 แฟกซ์. 0-2684-1009
อีเมล : Mrhowpost@hotmail.com และ Mrhowpost@yahoo.com
เว็บไซท์ : WWW.ENGLISH-CLICK.COM

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ