2 เยาวชนผู้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดข้อเขียนในโครงการลมหายใจไร้มลทิน

ข่าวทั่วไป Thursday February 7, 2008 11:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--โปรเฟสชันแนล มีเดีย บิสซิเนส
เด็กหญิงวนิดา ผิวฝ้าย (น้องปอย) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสตรีราชินูทิศ จังหวัดอุดรธานี และ นางสาวสมหมาย ลาขุมเล็ก (น้องหมวย) นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง จังหวัดราชบุรี เป็นสองเยาวชนคนเก่งผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดข้อเขียน “เรื่องจริงของความสุจริตที่ฉันรู้” ในระดับอายุต่ำกว่า 18 ปี และระดับ 18-25 ปี ..ทั้งสองคนมีความมุ่งมั่นที่จะร่วมรณรงค์และเชิญชวนเพื่อนเยาวชนทุกคนให้ยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริต
น้องปอย เผยถึงแรงบันดาลใจในการเขียนว่า “ต้องการที่จะเห็นสิ่งที่ดีๆเกิดขึ้นในสังคมไทย อยากเห็นทุกคนทำแต่ความดีมีความซื่อสัตย์สุจริต จะได้ไม่เกิดการทะเลาะกัน ไม่เกิดปัญหาในสังคมอย่างที่เห็นๆกันอยู่ ..เพราะมันจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับเด็กๆและเยาวชน”
น้องปอยเล่าต่อว่า “ใช้เวลาเขียนบทความนี้ทั้งหมดหนึ่งอาทิตย์ก่อนส่งผลงาน เพราะเกิดความคิดใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตัวอย่างในสื่อที่ทั้งดีและไม่ดีก็มีให้เห็นโดยตลอด ทำให้เราคิดอะไรได้อีกหลายอย่าง ..จึงอยากแนะนำเพื่อนๆว่า เราควรต้องเลือกรับแต่ในสิ่งที่ดีและเป็นประโยชน์เท่านั้น อะไรที่ไม่สมควรก็ให้คิดว่านั่นคือตัวอย่างที่ไม่ดี จะได้เลือกแนวทางการคิดและปฏิบัติได้ถูกต้อง สังคมไทยจะได้น่าอยู่เพราะมีแต่ความซื่อสัตย์ต่อกัน ตัวอย่างที่ดีๆจะได้มีให้เราเห็นกันตลอดไป”
สำหรับ น้องหมวย เผยถึงแนวคิดเรื่องความสุจริตของตนเป็นการ “ เดินตามรอยพ่อ ” โดยได้อันเชิญพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มากล่าวนำในตอนต้นว่า ..ถ้าหากชาวไทยทั้งหลายต่างประกอบกิจหน้าที่การงานของตนด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีความซื่อตรงต่อหน้าที่ ต่อตนเอง มีศีลธรรมอันดีและมีความสามัคคีกัน จักเป็นทางช่วยให้ประเทศชาติมีความสงบสุข และสามารถเผชิญเหตุการณ์ ฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆซึ่งอาจมีมาในอนาคตได้ดี ต้องมีและต้องรักษาความสุจริตไว้ให้มั่นคงทุกเมื่อ ไม่ว่าจะอยู่ในสภาวะใด สถานะใด ”
“สาเหตุที่อัญเชิญพระบรมราโชวาทมาขึ้นต้น เนื่องจากเป็นที่รู้กันดีว่าชาวไทยทุกคนตั้งมั่นที่จะดำเนินตามแนวพระบรมราโชวาทกันอย่างปราศจากเงื่อนไขอยู่แล้ว เลยคิดว่าน่าจะเป็นแนวทางการบรรยายบทความได้ดีที่สุด สามารถทำให้ทุกคนยึดถือและปฏิบัติตาม จะได้ช่วยให้สังคมไทยดีขึ้นถ้าได้ยึดเหนี่ยวในสิ่งเดียวกัน ดังนั้น จึงอยากเชิญชวนคนไทยทุกๆคนรวมถึงเยาวชน หันหน้ามาร่วมมือกันเชิดชูรักษาความซื่อสัตย์สุจริตให้อยู่ในตัวของพวกเราไปนานเท่านาน แล้วทุกอย่างในสังคมก็จะมีแต่ความสุขความเจริญตลอดไปด้วยมือของพวกเรา และเพื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พ่อหลวงของพวกเราทุกคน”
สุดท้ายนี้ ผู้ชนะการประกวดทั้งสองคนได้กล่าวฝากถึงเพื่อนเยาวชนไทยทุกคนว่า “อยากให้ทุกคนยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริตอยู่เสมอ คิดดี ทำแต่สิ่งดีๆ สังคมไทยจะได้ไร้มลทิน และมีแต่ความสงบสุขตลอดไป”
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: ทีมประชาสัมพันธ์โครงการฯ
บริษัท โปรเฟสชันแนล มีเดีย บิสซิเนส จำกัด คุณวสีนาท สุขทิศ
โทรศัพท์ 089-457-0567 หรือ 0-2934-6718 ต่อ 17 โทรสาร 0-2934-6720-21
อีเมล์: waseenat_s@pmb.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ