“วันเกิด บิ๊ก ดีทูบี” ถวายสังฆทานแก่พระสงฆ์ 9 รูป ที่วัดหนามแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ข่าวทั่วไป Tuesday December 6, 2005 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ธ.ค.--อาร์.เอส.ฯ
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 ธันวาคม “นางยุพา กิตติกรเจริญ” มารดาของนักร้องหนุ่มคิ้วเข้ม “บิ๊ก ดีทูบี” หรือ “นายปาณรวัฐ กิตติกรเจริญ” อดีตสมาชิกวงดีทูบีบอยแบนด์ชื่อดังของเมืองไทย ที่นอนปวดด้วยโรคเชื้อราขึ้นสมอง มานานกว่า 4 ปี ได้เดินทางไปทำบุญถวายสังฆทานแก่พระสงฆ์ 9 รูป ที่วัดหนามแดง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เนื่องในโอกาสวันเกิดครบรอบ 23 ปี ของลูกชายสุดที่รัก โดยมีนักร้องหนุ่มขวัญใจวัยรุ่น “แดน วรเวช ดานุวงศ์” เพื่อนร่วมวงดีทูบีพร้อมด้วยคุณแม่ “รัชดา ดานุวงศ์” และบรรดาแฟนคลับกว่า 20 คน เดินทางมาร่วมทำบุญวันเกิดให้บิ๊กด้วย ซึ่งบรรดาแฟนคลับทั้งหลายได้นำเครื่องสังฆทาน และข้าวของเครื่องใช้จำเป็น อาทิ ผ้าอ้อม นม ยาล้างแผล มามอบให้แก่คุณแม่ยุพา พร้อมกับพูดให้คุณแม่สู้ต่อไป เพราะทุกคนยังหวังว่าบิ๊กจะฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง
ต่อมาเวลา 10.30 น. นักร้องหนุ่มหน้าหวาน “บีม กวี ตันจรารักษ์” เพื่อนร่วมวงดีทูบี พร้อมกับสมาชิกในครอบครัว ได้เดินทางมาถึงบ้านพักของบิ๊ก ย่านเทพารักษ์ โดยมีบรรดาแฟนคลับจำนวนกว่า 100 คน มาร่วมฉลองวันเกิดให้กับนักร้องคนโปรดอย่างเนื่องแน่น ทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูคึกคักกว่าทุกวัน ซึ่ง “แดนและบีม” ได้นำเค้กช็อกโกแลตก้อนโต มามอบให้เป็นของขวัญเกิดแก่เพื่อนรักถึงห้องนอน พร้อมกับร้องเพลงอวยพรวันเกิดให้บิ๊ก เมื่อบิ๊กได้ยินเสียงเพลง ก็มีปฏิกิริยาตอบสนองอย่างเห็นได้ชัด โดยขยับแขนไปมา ทำให้ทุกคนที่มาร่วมงาน พากันหัวเราะด้วยความดีใจ
สำหรับอาการทั่วไปของบิ๊ก “นายอุดม กิตติกรเจริญ” บิดาของนักร้องผู้อาภัพ กล่าวว่า ตอนนี้อาการทุกอย่างเรียบร้อยดี ไม่มีอาการแทรกซ้อนแต่อย่างใด สามารถขยับแขนขาได้ตามปกติ ส่วนการรับรู้และการตอบสนองต่อสิ่งเร้า ยังตอบไม่ได้ว่า มีการตอบรับดีขึ้นจากเมื่อก่อนหรือเปล่า เพราะที่ผ่านมาเวลาที่เขารู้สึกเจ็บ ก็ส่งเสียงร้องออกมา เวลาได้ยินเสียงดังก็จะมีอาการเกร็งตาม
กล้ามเนื้อ อาการโดยรวมไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง
บิดานักร้องหนุ่มผู้อาภัพ กล่าวต่อว่า สำหรับการรักษาบิ๊กนั้น ต้องพาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลศิริราชทุก 4 เดือน เพื่อให้แพทย์ตรวจอาการอย่างละเอียด ซึ่งตอนนี้ได้งดใช้ยาวอริโคนาโซลเป็นเวลา 5 เดือนแล้ว โดยเหลือเพียงยาคลายกล้ามเนื้อ ยาบำรุงสมอง และรักษาด้วยวิธีกายภาพบำบัด ส่วนวันเกิดในปีนี้ อยากบอกลูกว่า ลุกขึ้นมาได้แล้ว เพราะพ่อกับแม่เหนื่อยแล้ว เมื่อไรจะลุกขึ้นมาคุยกันซักที แต่ถึงอย่างไรก็ไม่รู้สึกท้อแท้ เพราะล่าสุดแพทย์เจ้าของไข้บอกว่า มีวิธีการรักษาแบบใหม่ คือ การปลูกถ่ายเซลล์สมอง แต่ยังอยู่ในขั้นตอนการทดลอง และในโอกาสวันพ่อแห่งชาติ ที่ใกล้จะมาถึง อยากบอกคุณพ่อทุกคน ที่มีลูกป่วยเหมือนบิ๊ก อย่าท้อแท้สิ้นหวัง ต้องดูแลเอาใจใส่ลูกให้ดี
ด้านนางยุพา มารดาของบิ๊ก กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก เพราะเดือนมีนาคมที่ผ่าน สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระเมตตารับลูกชายเข้าเป็นคนไข้ในบรมราชานุเคราะห์ โดยได้รับการช่วยเหลือเป็นเงินค่ารักษา 7-8 หมื่นบาททุกครั้งที่เดินทางไปพบแพทย์ ซึ่งตั้งแต่ได้เข้าเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ รู้สึกว่าลูกชายอาการดีขึ้นตามลำดับ หน้าตาสดใส ต่างจากเมื่อก่อน จึงอยากขอบคุณแฟนคลับทุกคน ที่ส่งกำลังใจมาให้ตลอด ทำให้คุณพ่อและคุณแม่มีกำลังใจที่จะดูแลรักษาบิ๊กต่อไป
สำหรับสองหนุ่ม “แดนกับบีม” เพื่อนร่วมวงดีทูบี กล่าวว่า อยากอวยพรให้บิ๊กฟื้นขึ้นมาเร็วๆ จะได้มาร้องเพลงและทำงานร่วมกันอีกครั้ง เพราะทุกครั้งที่มาเยี่ยมบิ๊กที่บ้าน ก็จะนึกถึงบรรยากาศเก่าๆเสมอ ถ้าปฏิหารย์มีจริง ก็ขอให้บิ๊กลุกขึ้นมาพูดคุยได้เหมือนเดิม
ฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์กร อาร์.เอส.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : โทร 02-511-0555 ต่อ 760,791
รุ้งตะวัน (รุ้ง) 09-675-0787
จาตุรงค์ (เอ) 01-639-234
ราตรี (ละ) 01-802-5500
วันวิสาข์ (ไก่) 05-817-3743
สมลักษณ์(ยุ้ย) 01-8511663
อานิษา (หนูนา) 04-618-3704
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ