ลิ้มรสอาหารชั้นเลิศบนฟากฟ้ากับสายการบินลุฟท์ฮันซ่า

ข่าวทั่วไป Wednesday February 13, 2008 17:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.พ.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
เชฟ นอร์เบิร์ต เอ คอสต์เนอร์ เอ็กเซ็กคิวทีฟ เชฟ โรงแรมโอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ สร้างสรรค์รายการอาหารเลิศรสให้กับสายการบิน
เชฟนอร์เบิร์ต เอ คอสต์เนอร์ ซึ่งเป็นเอ็กเซ็กคิวทีฟ เชฟ โรงแรมโอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ได้รับการแต่งตั้งจากสายการบินลุฟท์ฮันซ่าให้เป็น สตาร์เชฟส์ ผู้รังสรรค์รายการอาหารระดับพรีเมี่ยมสุดพิเศษ สำหรับผู้โดยสารบนเที่ยวบินรายวันเส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ และ เมืองแฟรงค์เฟิร์ต ซึ่งนับเป็นส่วนหนึ่งในโปรแกรมพิเศษล่าสุดบนเที่ยวบินของสายการบินลุฟท์ฮันซ่า และเชฟนอร์เบิร์ต ยังเป็นผู้สร้างสรรค์รายการอาหารสำหรับเที่ยวบินรายวันเส้นทางระหว่างสิงคโปร์ และ เมืองแฟรงค์เฟิร์ตด้วยเช่นกัน
โปรแกรมสตาร์เชฟส์นี้ มอบประสบการณ์พิเศษสำหรับผู้โดยสารในชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจของสายการบินลุฟท์ฮันซ่า ให้ได้ลิ้มรสอาหารเลิศรสที่ควรค่าแก่การจดจำ โดยเมนูสำหรับปี พ.ศ. 2551 จะเป็นอาหารนานาชาติหลากหลายรายการที่ผสานกับกลิ่นอายของเอเชียอย่างลงตัว
“สายการบินลุฟท์ฮันซ่ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับเชฟที่มีชื่อเสียงและเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังความคิดสร้างสรรค์เช่น เอ็กเซ็กคิวทีฟ เชฟ นอร์เบิร์ต เอ. คอสต์เนอร์ ของโรงแรมโอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ โปรแกรมสตาร์เชฟส์รวมทั้งเครือข่ายการบินอย่างกว้างขวางของเรา ทำให้สายการบินลุฟท์ฮันซ่าสามารถให้การบริการระดับนานาชาติอย่างแท้จริงแก่ผู้โดยสารทั่วโลก ด้วยบริการอาหารบนเครื่องที่มีมาตรฐานระดับโลก” มร. คริสโตเฟอร์ ซิมเมอร์ ผู้จัดการทั่วไป ประจำประเทศไทย, กัมพูชา, ลาว, พม่า และผู้อำนวยการภูมิภาคประจำประเทศเวียดนามและฟิลิปปินส์ บริษัท ลุฟท์ฮันซ่า สายการบินเยอรมัน กล่าว
เชฟนอร์เบิร์ต เป็นชาวอิตาเลี่ยนที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการปรุงอาหารรสเลิศ โดยได้พัฒนาทักษะการประกอบอาหารทั้งในประเทศอิตาลี และประเทศไทย เนื่องจากใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทยมาเป็นเวลานานเกือบ 40 ปี ทำให้เชฟนอร์เบิร์ตมีความคุ้นเคยและเชี่ยวชาญในการประกอบอาหารตะวันออกได้ดีเท่ากับอาหารตะวันตก ตลอดชีวิตการทำงานที่มีสีสันกับโรงแรมโอเรียนเต็ลนั้น เชฟนอร์เบิร์ตได้สร้างสมประสบการณ์ไว้มากมายและยังเป็นผู้ริเริ่มในการเลือกใช้เครื่องปรุงและส่วนผสมของท้องถิ่นมาสร้างสีสันและรสชาติที่ลงตัวให้กับอาหารได้เป็นอย่างดี สายการบินลุฟท์ฮันซ่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะมอบประสบการณ์อันน่าประทับใจแก่ผู้โดยสารบนเที่ยวบินของเรา ได้สัมผัสและลิ้มลองอาหารเลิศรสของเชฟนอร์เบิร์ต ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหลงไหลในศิลปะการทำอาหารและจินตนาการที่ไม่เหมือนใคร
”ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเชิญจากสายการบินลุฟท์ฮันซ่า ในการเป็นสตาร์เชฟสำหรับเที่ยวบินจากประเทศไทยและสิงคโปร์สู่จุดหมายปลายทางในยุโรป ในปี พ.ศ. 2551 นี้ เมื่อสี่ปีที่แล้ว ผมเคยได้รับเลือกให้เป็นสตาร์เชฟ ของสายการบินลุฟท์ฮันซ่ามาครั้งหนึ่งแล้ว โดยครั้งนั้นเป็นการได้รับเกียรติให้ปรุงอาหารสำหรับเที่ยวบินขาออกจากยุโรปสู่เส้นทางทั่วโลก ในครั้งนั้นผมได้ตระหนักว่าการเตรียมอาหารเพื่อเสิร์ฟบนเที่ยวบินถือเป็นเรื่องท้าทายเป็นอย่างมาก แต่ความท้าทายก็ทำให้ผมได้พิสูจน์ความสามารถ ในครั้งนี้ผมมีความยินดีและภูมิใจที่จะนำเสนอรายการอาหารที่ได้รับการเลือกสรรค์อย่างพิถีพิถัน เพื่อบริการบนเที่ยวบินชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ ในนามของโรงแรมโอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ผมยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสตาร์เชฟส์ ของสายการบินลุฟท์ฮันซ่าอีกครั้งหนึ่ง” เชฟนอร์เบิร์ต กล่าว
รายการอาหารสามรายการโดยฝีมือเชฟนอร์เบิร์ต จะถูกสับเปลี่ยนหมุนเวียนให้บริการบนเที่ยวบินของสายการบินลุฟท์ฮันซ่าทุกๆสองเดือน สำหรับเที่ยวบินรายวันเส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ และ เมืองแฟรงค์เฟิร์ต โดยมีไฮไลท์เช่น Poached River Prawns, Pomelo Salad and sweet and sour Lime Dressing and Thai lamp curry with three-color rice ที่จะบริการสำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่ง และ Chicken Remoulade and grilled pineapple salad with madas curry ที่จะบริการสำหรับผู้โดยสารในชั้นธุรกิจ และยังมีอาหารมังสวิรัติให้บริการสำหรับผู้โดยสารที่ไม่ทานเนื้อสัตว์เช่น Baked eggplant with ricotta, aromatic herb, sun dried tomato, basmati rice and vegetable garnish urry สำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่ง และ Tomatoes filled with lentils and feta cheese สำหรับผู้โดยสารชั้นธุรกิจ และปิดท้ายมื้ออาหารอย่างลงตัวด้วย Summer pudding with lemon mascarpone cream or Ginseng Panna Cotta with Mango and Tapioca Pearl compote and Melba Coulis
ผลิตภัณฑ์และการบริการที่จัดทำเป็นพิเศษสำหรับประเทศไทย
สายการบินลุฟท์ฮันซ่ามีพนักงานต้อนรับบนครื่องบินที่เป็นคนไทย ให้บริการในเส้นทางระหว่างประเทศไทย และ ประเทศเยอรมัน เพื่อให้ผู้โดยสารคนไทยรู้สึกเป็นกันเอง นอกจากนั้นสายการบินลุฟท์ฮันซ่ายังมีบริการพิเศษด้านความบันเทิงบนเครื่องด้วย ภาพยนตร์ เพลง นิตยสารเอเชียให้ท่านได้เลือกสรรตามต้องการ และเพื่อเป็นการบริการอย่างสมบูรณ์แบบ เมื่อท่านเดินทางถึงปลายทางในประเทศเยอรมัน สายการบินลุฟท์ฮันซ่ามีพนักงานคนไทยให้การต้อนรับ และให้ความช่วยเหลือหรือแนะนำข้อมูลการท่องเที่ยวแก่ผู้โดยสารที่เป็นคนไทย
โปรแกรมลุฟท์ฮันซ่าสตาร์เชฟส์: มื้ออาหารที่เปลี่ยนการเดินทางบนฟากฟ้าให้เป็นความพิเศษ
นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543 สายการบินลุฟท์ฮันซ่าได้ยกระดับการบริการด้านอาหารสูงขึ้นอีกขั้นสำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ ด้วยรายการอาหารที่รังสรรค์โดยเชฟมือหนึ่งจากทั่วโลก ทำให้เที่ยวบินของสายการบินลุฟท์ฮันซ่าเป็นประสบการณ์ชั้นเลิศอย่างแท้จริง โดยสายการบินลุฟท์ฮันซ่าได้คัดสรรเชฟที่มีชื่อเสียงที่สุด เพื่อให้ผู้โดยสารได้พบกับรสชาติแบบท้องถิ่นโดยฝีมือระดับสุดยอด งานสร้างสรรค์อันเป็นเอกลักษ์สูงส่งของเชฟแต่ละท่านล้วนได้รับเลือกสรรมาเพื่อโปรแกรมสตาร์เชฟส์โดยเฉพาะ
แอลเอสจี สกาย เชฟส์ (LSG Sky Chefs)
แอลเอสจี สกาย เชฟส์คือผู้ให้บริการแบบครบวงจรที่สมบูรณ์แบบและใหญ่ที่สุดในโลกการบริการด้านอาหารบนเครื่องบิน รวมถึง การจัดเตรียมอาหาร การจัดซื้อ การจัดการด้านเครื่องมือและอุปกรณ์ด้านอาหาร รวมทั้งการบริหารจัดการการบริการด้านอาหารบนเที่ยวบิน โดยเป็นผู้ให้บริการแก่สายการบิน 270 สายการบิน มีศูนย์บริการลูกค้าเกือบ 190 แห่งในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก รวมถึงมีสถานที่ผลิตอาหารในประเทศจีน มาเลเชีย และไทย โดยทางกลุ่มต้องจัดเตรียมอาหารเพื่อบริการบนเที่ยวบินประมาณ 313 ล้านรายการต่อปี และมีส่วนแบ่งในตลาดโลกกว่าร้อยละ 30
เกี่ยวกับสายการบินลุฟท์ฮันซ่า
กลุ่มบริษัทสายการบินลุฟท์ฮันซ่า เป็นกลุ่มธุรกิจเอกชนเต็มรูปแบบ ที่ให้บริการด้านการขนส่งทางอากาศในแบบต่างๆ ทั้งการเป็นสายการบินขนส่งผู้โดยสารเชิงพาณิชย์ การขนส่งสินค้าและพัสดุ การให้บริการอาหารบนเครื่องบิน การซ่อมบำรุงและให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศอากาศยาน สายการบินลุฟท์ฮันซ่า เป็นสมาชิกก่อตั้งของกลุ่มพันธมิตรสตาร์อัลไลอันซ์ซึ่งเป็นกลุ่มพันธมิตรทางการบินที่มีขนาดใหญ่และแข็งแกร่งที่สุดของอุตสาหกรรมในปัจจุบัน มีสมาชิกสายการบินระดับนานาชาติ 19 สายการบินที่ให้บริการครอบคลุมทั้ง 6 ทวีป
ออกโดย
Deutsche Lufthansa AG
Corporate Communications
Asia & Pacific
เผยแพร่โดย
โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์
โทรศัพท์ 0 2260 5820 ต่อ 115
โทรสาร 0 2260 5847-8
อีเมล: mae@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ