ปภ.กำแพงเพชร จัดประชุม อปพร.สัญจร ประจำปี 2551

ข่าวทั่วไป Wednesday February 13, 2008 18:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.พ.--ปภ.
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร จัดทำโครงการประชุมประชาคม อปพร.สัญจร ระดับจังหวัดครั้งที่ 1 ประจำปี 2551 เพื่อเป็นการส่งเสริมกิจการอปพร.สร้างความเข้มแข็ง ในระบบเครือข่าย สมาชิก อปพร. และเสริมประสิทธิภาพในการช่วยเหลือหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน รวมทั้งประชาชนได้เป็นอย่างดีและรวดเร็วทันเหตุการณ์
นายวิญญู ภักดีอักษร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์ภัยพิบัติเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มที่รุนแรงเพิ่มมากขึ้น การเข้าไปปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยของสมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ได้มีบทบาทสำคัญต่อการปฏิบัติงานด้านสาธารณภัย จึงจำเป็นต้องมีการพัฒนาองค์ความรู้ เพิ่มศักยภาพและทักษะในการบริหารจัดการกิจการ อปพร. ให้มีความเข้มแข็งและประสิทธิภาพมากขึ้น กรมป้องกันและบรรเทา
สาธารณภัย โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร จึงได้ร่วมกับมูลนิธิอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจังหวัดกำแพงเพชร จัดทำโครงการประชุมประชาคม อปพร.สัญจร ระดับจังหวัดครั้งที่ 1 ประจำปี 2551 เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนกิจการ อปพร. ให้มีเครือข่ายสมาชิก อปพร. ที่มีความเข้มแข็งทั้งในระดับ สมาชิก อปพร.เทศบาล และศูนย์ อปพร. องค์การบริหารส่วนตำบล ทุกแห่งในจังหวัดกำแพงเพชร สามารถประสานงานการปฏิบัติงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชนและประชาชนในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถปฏิบัติงานเข้าช่วยเหลือได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วทันต่อเหตุการณ์ พร้อมทั้งมีการนำเสนอผลงานของศูนย์อปพร. ซึ่งศูนย์ อปพร.จังหวัด จะพิจารณาเลือกผลงานที่เด่นชัด เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม เพื่อจัดนำเสนอในการประชุมประชาคม อปพร.ระดับเขต ในโอกาสต่อไป และนอกจากนี้มูลนิธิอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจังหวัดกำแพงเพชร ได้ดำเนินการฝึกอบรมเพิ่มทักษะการบริหารงาน คณะกรรมการบริหารกิจการมูลนิธิ อปพร. จ.กำแพงเพชร เพื่อเป็นการเสริมสร้าง ความรู้ ความเข้าใจในจุดประสงค์ของมูลนิธิ อปพร. จ.กำแพงเพชร ต่อการพัฒนาศูนย์ อปพร.ทุกแห่ง พร้อมทั้งการจัดทำสวัสดิการของมูลนิธิ อปพร. เพื่อให้สมาชิก อปพร. ในเขตจังหวัดกำแพงเพชร ได้รับสิทธิตามระเบียบมูลนิธิฯ ซึ่งถือเป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ที่เป็นพลังสำคัญในการปฏิบัติงานช่วยเหลือสังคมและผู้ประสบภัย โดยผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย คณะกรรมการบริหารกิจการมูลนิธิ อปพร. จำนวน 11 อำเภอ คณะกรรมการประสานงานศูนย์ อปพร.อำเภอ และเทศบาลเมือง กำแพงเพชร และสมาชิก อปพร.ชุดเผชิญเหตุ รวม 260 คน ทั้งนี้ การอบรมดังกล่าว ทำให้มีมูลนิธิ อปพร.ที่มีประสิทธิภาพ มีระบบเครือข่ายสมาชิก อปพร.ที่เข้มแข็ง สามารถปฏิบัติงานช่วยเหลือสังคมและผู้ประสบภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายการดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีกแนวทางหนึ่งด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ